เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ลงพื้นที่เขตบางเขน พร้อม ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ โดยลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าและพี่น้องประชาชน ที่มาจับจ่ายซื้อของช่วงเย็น ที่ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดใหญ่ในย่านบางเขน, ตลาดถนอมมิตร และตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้ได้มาตลาดในเขตบางเขน เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่และมาขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน พร้อมกับเล่าถึงสิ่งที่ตนได้ดําเนินการไปแล้วเกี่ยวกับ การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่รวมถึงเขตบางเขนด้วย ซึ่งทั้งหมดทั่วกรุงเทพฯ มี 24 จุด ตอนนี้แก้ไขปัญหาไปแล้วได้ 15 จุด เหลืออีก 9 จุด ที่ยังทำอยู่เพราะมีปัญหาเรื่องของเงื่อนเวลาต้องค่อยๆ แก้ไข

สำหรับคลองเปรมประชากรกับคลองลาดพร้าวเชื่อมต่อกัน ตอนนี้ก็สามารถแก้ไขปัญหาไปได้บ้างแล้ว ต่อไปจะมีอุโมงค์ระบายน้ำใต้คลองเปรมประชากร ที่จะช่วยระบายน้ำอีกทางหนึ่งจากประตูระบายน้ำบางซื่อลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งปัญหาน้ำท่วมขังก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวด้วยว่า เวลาเท่านั้นที่จะพิสูจน์ว่า สิ่งที่หมายเลข 6 อัศวิน ทำไปแล้ว คืออะไร และจะทำต่อคืออะไร วันนี้มีฝนตกลงมา ขอให้ไปดูได้เลยที่วงเวียนบางเขน ถ้าย้อนไปดูก่อนหน้าปี 61 เมื่อฝนตกก็น้ำท่วมตลอด แต่ตอนนี้ทำ Water Bank ไปแล้ว ตรงสนามเด็กเล่นข้างๆ สถานีตำรวจนครบาลบางเขน ตอนนี้ไม่มีปัญหาน้ำท่วมแล้ว พิสูจน์ได้ จับต้องได้ วันนี้จึงต้องมาบอกกับพี่น้องประชาชนทุกคนผ่านสื่อให้ทราบถึงเรื่องนี้

นอกจากนี้ยังมีนโยบายที่อยากจะผลักดันในพื้นที่ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับตลาด เพื่อแก้ไขปัญหาขยะ ส่งกลิ่นเหม็น ขยะล้นตลาด ซึ่งจะแก้ไขด้วยการ แปลงขยะให้กลายเป็นปุ๋ย และผลิตอาหารสัตว์จากขยะเปียก เพื่อนําขยะที่เกิดจากตลาดไปผลิตและแปรรูป และส่งเสริม การคัดแยกขยะ เพื่อจะทําให้ลดปัญหาขยะในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ใครก็ตามถ้าหากมีโอกาสได้มาเป็นผู้ว่าฯ กทม. หลังเลือกตั้ง 22 พ.ค.นี้ อยากจะขอฝากให้ดูแลพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพ โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง ที่เป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในตอนนี้ พร้อมทั้งต้องดูแลสุขภาพของพี่น้องประชาชนด้วย เพราะเรายังอยู่ในท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ขอให้ทำงานเพื่อพี่น้องคนกรุงเทพฯ อย่างที่หาเสียงกันเอาไว้ เพราะงานของ กทม. เป็นการบ้าน ไม่ใช่การเมือง ต้องเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ทุกอย่างต้องฟังเสียงของพี่น้องประชาชนมาก่อนเสมอ และถ้าคิดว่าตนมีคุณสมบัตินั้นก็ขอให้เลือกกาเบอร์ 6 ตนก็จะเริ่มทำงานได้ทันทีเพื่อพี่น้องประชาชน.