“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินหน้าลุยต่อไป ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม หลังจากเปิดสนามแพ้ มาเลเซีย 1-2 โดยออกนำก่อน จาก พาตริก กุสตาฟส์สัน จากนั้นท้ายครึ่งแรก โจนาธาร เข็มดี โดนใบแดง จากการไปดึงคู่แข่ง ครึ่งหลัง เสือเหลือง เร่งเครื่อง สอย 2 ประตู ชนิดได้ประตูชัยทดเวลานาทีสุดท้าย

โปรแกรมอีก 3 นัดของทีมชาติไทย กลุ่ม B วันที่ 9 พ.ค. พบ สิงคโปร์ (MCOT HD30), วันที่ 14 พ.ค. พบ กัมพูชา (GMM25) และวันที่ 16 พ.ค. พบ ลาว (ช่อง 7 HD) ทุกนัดเตะ 19.00 น. ที่เธียน ตรวง สเตเดี้ยม

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 8 พ.ค. มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมช่วงค่ำ ที่สนามซ้อมในศูนย์ฝึกนัมดินห์ โดย มาโน กล่าวว่า ทีมชาติไทยไม่ต้องสนการแข่งขันของคู่อื่นใดๆ มีหน้าที่ต้องชนะทั้ง 3 เกมที่เหลือ หากว่าสามารถเล่นได้แบบครึ่งแรกที่เจอกับมาเลเซีย ก็สามารถเอาชนะได้ทุกทีม ตนพอใจรูปเกมครึ่งแรกกับเสือเหลืองมาก เล่นตามแนวทางที่วางเอาไว้ แต่การที่ โจนาธาร เข็มดี โดนใบแดงเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ นักเตะจะต้องเรียนรู้ในการเล่นกับทีมที่มีผู้เล่นมากกว่า เห็นได้ว่าครึ่งหลังทีมไม่สามารถครอบครองบอลได้มากนัก และเสียบอลง่ายๆ ทำให้มาเลเซียเป็นฝ่ายบุกได้อย่างต่อเนื่อง