เมื่อวันที่ 8 พ.ค. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และนายสุนทร ทุ้ยมาก ผู้สมัคร ส.ก.เขตราษฎร์บูรณะ หมายเลข 4 ร่วมกันเดินหาเสียงพบปะประชาชนภายในตลาดสุขสวัสดิ์ 26 โดยนายสุชัชวีร์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตลาดเช้าในวันนี้พบว่าประชาชนและผู้สูงอายุจำนวนมากเดินตลาดด้วยความลำบาก เพราะซอยมีขนาดเล็ก มีรถสัญจรไปมาตลอด และขอบทางมีรางระบายน้ำรูปตัววี ตนจำเป็นต้องจัดการฟุตปาธให้เรียบสนิทซึ่งทำให้มีพื้นที่เดินและพื้นที่ค้าขายมากขึ้นด้วย

นายสุชัชวีร์ กล่าวถึงการปฏิรูปการจัดเก็บขยะในกรุงเทพฯว่า การจัดเก็บขยะต้องทำด้วยการ “เข้าให้ถึง เก็บให้ถี่” เพราะที่ผ่านมา กทม.เช่าและใช้รถเก็บขยะขนาดใหญ่ 5 ตัน และแม้มีรถขนขยะขนาดเล็ก แต่กรุงเทพฯ มีซอกซอยขนาดเล็กมากมาย หากใช้รถขยะขนาดเดิมต้องใช้เวลานานและจัดเก็บไม่ทั่วถึง ขณะที่ในต่างประเทศใช้รถขยะหลายขนาด ซึ่งมีแบบที่เป็นรถขยะไฟฟ้าด้วย กทม.จึงต้องมีรถเก็บขยะที่มีขนาดเล็กกว่าที่เป็นอยู่ เพื่อให้เข้าถึงขยะตามซอกซอยและชุมชนได้ถี่ขึ้น มีความสะดวกรวดเร็ว

จากนั้น นายสุชัชวีร์ได้เดินทางไปยังเขตธนบุรี เพื่อร่วมลงพื้นที่กับนายวงศธรร์ พิศาลกาญจนกิจ ผู้สมัคร ส.ก.เขตธนบุรี อีก 2 ตลาด ขอคะแนนเสียงจากประชาชนในดาวคะนอง และตลาดสำเหร่ ตามด้วยการไปสำรวจการระบายน้ำที่ประตูระบายน้ำ 3 แห่ง ในซอยพาณิชยการธนบุรี 21 ขณะที่ในช่วงเย็น นายสุชัชวีร์ลงพื้นที่ร่วมกับนายวิรัช คงคาเขตร ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ และไปหาเสียงตลาดนัดวัดท่าพระ รวมถึงพบปะประชาชนและร่วมออกกำลังกายในสวนบางกอกใหญ่.