องค์การบริหารส่วนตำบลดินแดง (อบต.) อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ จัดโครงการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด ประจำปี 2565 เมื่อระหว่างวันที่ 27-29 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมี นายบุญญาฤทธิ์ เยี่ยมยอด นายอำเภอไพรบึง เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ขณะที่ ร.ต.อ.ปธิวัฒน์ พลเหลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดินแดง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงานเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียมครั้งนี้ หลังจากนั้นเป็นการแข่งขันฟุตบอล 7 คน แยกประเภทชาย-หญิง ซึ่งมีนักกีฬาเข้าร่วมการชิงชัยทั้งสิ้น 18 ทีม จาก 9 หมู่บ้านภายในตำบลดินแดง

ส่วนไฮไลต์อยู่ที่ ฟุตบอลชาย รอบชิงชนะเลิศ บ้านดินแดง พบกับ บ้านลาวเดิม ปรากฎว่า แชมป์ฟุตบอลชายในปีนี้ ตกเป็นของ บ้านลาวเดิม หมู่ 3 ซึ่งเป็นแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาตร์ของวงการฟุตบอลชายในตำบลดินแดง อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บ้านลาวเดิม ไม่เคยผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศมาก่อน มอบความสุขให้แก่กองเชียร์กันทั่วหน้า ส่วนฟุตบอลหญิง แชมป์เป็นของ บ้านดองดึง

ด้าน นายธนรินทร์ พงษ์เพชร รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดินแดง ซึ่งได้รับมอบหมายจาก ร.ต.อ. ปธิวัฒน์ พลเหลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดินแดง ให้ดูแลจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ เผยว่า เนื่องจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ทำให้การจัดแข่งขันกีฬาหนนี้ มีแค่ประเภทเดียว คือฟุตบอลชาย-หญิง ซึ่งการแข่งขันที่ผ่านมา ถือว่าประชาชนทั้ง 9 หมู่ในตำบลดินแดง ได้ให้ความสำคัญกับการแข่งขันกีฬาเป็นอย่างมาก ดังนั้น ท่านนายกฯ จึงเล็งเห็นถึงการมีส่วนร่วมและให้ความสนใจของประชาชน ซึ่งในการแข่งขันกีฬาในปี 2566 คณะบริหารจะจัดสรรงบประมาณและเพิ่มชนิดของกีฬา เพิ่มเงินรางวัล ยกระดับมาตรฐานของการจัดงานให้ดีขึ้นกว่าในปีนี้อย่างแน่นอน.