เมื่อวันที่ 6 พ.ค. นายใจพิชญ์ สุขุมาลจันทร์ ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตปทุมวัน เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย (พท.) ลงพื้นที่หาเสียงกับพี่น้องประชาชนเพื่อขอโอกาสเข้าไปทำงาน แก้ปัญหา พัฒนาพื้นที่ และเป็นปากเป็นเสียงให้พี่น้องประชาชน 

นายใจพิชญ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมากระแสตอบรับจากชาวบ้านในพื้นที่ค่อนข้างดี เพราะคนอยากเปลี่ยนแปลง ตนเชื่อเสมอว่าการเปลี่ยนแปลงมักจะสัมฤทธิผลเสมอถ้าหากเริ่มต้นที่ตัวเรา จึงตัดสินใจเดินหน้าทำงานการเมืองในสังกัดพรรค พท. หลังจากมีโอกาสดำรงตำแหน่งเลขานุการรองนายกรัฐมนตรี ในสมัยของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำงานอยู่เบื้องหลังและลงพื้นที่ช่วยประชาชนมาตลอด จึงได้สัมผัสกับปัญหาที่แท้จริง ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุข ได้ช่วยเหลือประชาชน และทราบถึงต้นเหตุของปัญหาหลายๆ อย่างที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ซึ่งปัญหาแต่ละชุมชน ปัญหาแต่ละหมู่บ้าน มีความแตกต่างกัน ดังนั้นวิธีการแก้ปัญหาก็ต้องหลากหลาย และตรงกับความต้องการ

“ทุกๆ ความเดือดร้อนของชาวกทม.เป็นแรงผลักดันให้อยากเข้ามาทำหน้าที่ ส.ก.ทำให้เขตปทุมวัน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตัวเอง เป็นสถานที่ที่มีความสุขอย่างแท้จริง ซึ่งการทำงานเบื้องหลังเต็มไปด้วยข้อจำกัดหลายอย่าง ผมจึงได้ตัดสินใจก้าวขึ้นมาทำงานเบื้องหน้า ฐานะผู้สมัคร ส.ก.เขตปทุมวัน เพื่อเป็นตัวแทนและเป็นกระบอกเสียงให้กับชาวปทุมวัน เพื่อพัฒนาพื้นที่ปทุมวัน กทม. และประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีอนาคตที่มั่งคั่ง เปลี่ยนปทุมวันให้ดีกว่าเดิม” นายใจพิชญ์ กล่าว.