“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จะประเดิมสนามรอบแรก กลุ่ม B พบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย วันที่ 7 พ.ค.65 เวลาไทย 19.00 น. พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสด โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ทีมไทยได้ 4 นักเตะเสริมทัพ ได้แก่ เมธี สาระคำ, นาคิน วิเศษชาติ, อิรฟาน ดอเลาะ และ กรวิชญ์ ทะสา ทำให้มีนักเตะครบ 20 คน ก่อนลงฝึกซ้อมกับทีมที่ สนาม ในศูนย์ฝึก นัม ดินห์ ในช่วงเย็นวันเดียวกันทันที

มาโน กล่าวว่า สภาพร่างกายของนักเตะทุกคนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีบางคนที่เจ็บจากเกมกับสโมสรเท่านั้น ไม่ห่วงความฟิตนักเตะจากต่างชาติ เพราะเท่าที่ดูจากการซ้อมถือว่าอยู่ในระดับที่ดี ส่วนกรณีที่ทีมไทย มีเวลาซ้อมแบบฟูลทีมแค่ 1-2 ครั้ง ก่อนเจอมาเลเซียนั้น ยอมรับว่า เป็นการเตรียมทีมที่ลำบาก เตรียมแทคติกได้ค่อนข้างยาก ผู้เล่นใหม่ๆ ไม่มีเวลาทำความคุ้นเคย

ในเรื่องความกดดันกับเป้าหมายคว้าแชมป์นั้น มาโน กล่าวว่า การวางเป้าหมายเหรียญทองเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ต้องสอดคล้องกับการเตรียมทีมที่ดีด้วย ครั้งนี้ทีมชาติไทย ไม่มีการเตรียมทีมเลย แต่จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า การเรียกตัว “เจ็ต” ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช เข้ามาติดทีมครั้งแรกโดยยังไม่เคยเห็นฟอร์มแบบใกล้ชิดมาก่อนนั้นถือว่าเสี่ยงหรือไม่ และเชื่อมั่นนักเตะแค่ไหน มาโน กล่าวว่า ได้ศึกษาการเล่นของ ชยพิพัฒน์ อย่างดีก่อนจะเรียกติดทีมมา เป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพและมีทัศนคติที่ดี