เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 พ.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลย 6 ลงพื้นที่พร้อม ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตสายไหม บริเวณ ตลาดเอซี และตลาดวงศกร เขตสายไหม เพื่อพบปะประชาชน พ่อค้าแม่ค้า จากนั้นเดินทางไปที่โรงเรียนวัดหนองใหญ่ โดยพล.ต.อ.อัศวิน ได้ร่วมเล่นบาสเกตบอลกับเด็กๆ ทีมบาสเกตบอลเยาวชนของโรงเรียน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ในการลงพื้นที่วันนี้ 2 ตลาดได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี โดยที่มาวันนี้เพื่อทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนว่า ที่ผ่านมาทำอะไรไปบ้างในเขตสายไหม อาทิ คลองเปรมประชากร ที่มีปัญหาคลองตื้นเขิน และตอนนี้กำลังทำอุโมงค์ระบายน้ำ เพื่อรวมน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วที่สุด และทำบ่อบำบัดน้ำเสียให้พี่น้องประชาชน เพื่อแยกน้ำดีกับน้ำเสียออกจากกัน ขณะนี้ยังไม่เสร็จ ถ้าแล้วเสร็จ คุณภาพชีวิตจะดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของคุณภาพน้ำ

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่อว่าเรื่องของการตัดถนน ทางแยกต่างๆ ทางคู่ขนาน เพื่อลดการจราจรให้เบาบางลง เพราะเขตสายไหมมีประชากรมากที่สุดใน 50 เขต ส่วนใหญ่เป็นย่านที่พักอาศัยมีปัญหาเรื่องรถติด ที่ผ่านมาพยายามแก้ปัญหาให้ ตนไม่เคยทอดทิ้งพี่น้องประชาชน ซึ่งถ้าเลือก”อัศวิน”ไม่ต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่ เราทำต่อจากสิ่งที่เราทำไปแล้วไม่ต้องเริ่มต้นนับหนึ่งอีก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลเรื่องกระแสข่าว หรือเรื่องการปั่นกระแสต่างๆ หรือไม่ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ไม่ได้กังวล คิดว่าพี่น้องประชาชนเข้าใจ การเมืองคือการเมือง แต่ตนไม่ใช่นักการเมือง ตนเป็นกลุ่มรักษ์กรุงเทพ และ เมื่อเราไม่สังกัดพรรคการเมือง รักษ์กรุงเทพคือกลุ่มคนที่จะดูแลรักษากรุงเทพฯ ในทุกมิติให้มันดีขึ้น ส่วนใครจะกระแสเป็นยังไงก็ไม่ได้กังวลใจอะไร เพราะพี่น้องประชาชนเข้าใจและเห็นว่าเราทำอะไรไปบ้าง และอยากจะทำอะไรต่อ ไม่ได้ยึดติดกับการเมือง ย้ำว่า ผู้ว่าฯกทม. ไม่ใช่เรื่อง
ของการเมือง เป็นเรื่องของการบ้านที่เราต้องดูแล พี่น้องประชาชนทุกเพศทุกวัยทุกกลุ่ม อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม.