มิสเตอร์วิลเลี่ยมส์ ประธานกรรมการดูไบ ลักซูรี่ คลับ พร้อมด้วย มิสเตอร์หราน เฉิน กรรมการ และ “เฮียชวง” นายอำนาจ รําเพยพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟีโน่ มาร์เก็ทติ้ง จำกัด เซ็นสัญญา MOU เปิดการแข่งขันสนุ้กเกอร์โอเพ่น รายการดูไบ ลักซูรี่ คลับ สนุ้กเกอร์ ชาลเลนจ์ ที่อาคารดูไบ ลักซูรี่ คลับ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 พ.ค.

หราน เฉิน เปิดเผยว่า รายการนี้ จัดขึ้นเพราะเล็งเห็นการพัฒนาวงการของประเทศจีน นักกีฬาที่เติบโตขึ้นสู่ระดับเมนทัวร์ หรือระดับมืออาชีพโลกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ธุรกิจต่างๆ ในวงจรของสนุกเกอร์ เติบโตขึ้นทั้งระบบ ทำให้อยากทำงานร่วมกับฟีโน่ สนุ้กเกอร์ เพื่อร่วมพัฒนาวงการอย่างจริงจัง เนื่องจากฟีโน่ มีประสบการณ์ที่ดี ในการจัดการแข่งขันสำหรับมือสมัครเล่นหรือมือโอเพ่นมาอย่างต่อเนื่องหลายปี

ด้าน นายอำนาจ กล่าวว่า เป็นเกียรติและยินดีที่ได้ร่วมทำงานกับ ดูไบ ลักซูรี่ ที่เล็งเห็นกีฬาสนุกเกอร์ซึ่งเป็นกีฬาสุภาพบุรุษ และเป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด อีกทั้งทาง ฟีโน่ ได้จัดการดวลคิวระดับโอเพ่น มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับและเพิ่มศักยภาพของนักกีฬาที่มีอันดับต่ำกว่า 64 คนแรกของประเทศ ได้มีโอกาสได้ลงแข่งขันในสนามแข่งขันแบบจริงจัง

สำหรับรายการนี้มีผู้ร่วมเข้าแข่งขันตามโควตาคือ 128 คน ชิงเงินรางวัลรวมถึง 100,000 บาท แชมป์รับเงิน 30,000 บาท นักสอยคิวที่จะเข้าร่วมดวลคิวจะต้องมีอันดับในแรงกิ้งประเทศไทยต่ำกว่า อันดับที่ 64 ของประเทศไทย คู่เปิดสนาม “หราน ดูไบ” หราน เฉิน ลงแข่งขันเองสู้กับ “มิ้ว ฟีโน่” ธิติพัฒน์ อัศวธีระเกียรติ์ ปรากฏว่า หราน ดูไบ เจ้าภาพพ่ายไป 1-3 เฟรม ด้วยสกอร์ 16-31, 29-12, 15-34 และ 1-36

การดวลคิวครั้งนี้จะแข่งขันรอบแรก ไปจนถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ที่โต๊ะสนุกเกอร์ฟีโน่ รัชดา ซอย 18 ไปจนถึงวันที่ 17 พ.ค. ก่อนที่รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะกลับมาแข่งขันที่ดูไบ ลักซูรี่ คลับ รัชดา ซอย 13 ในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ถ่ายทอดสดทุกนัดทุกรอบผ่านทาง เฟซบุ๊คแฟนเพจฟีโน่ สนุกเกอร์ คลับ https://www.facebook.com/FinoSnookerClubs/ และเฟซบุ๊คแฟนเพจ สนุกเกอร์ โซไซตี้ https://www.facebook.com/Snookersocietyclub