เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 30 เม.ย. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองสาน ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงยามเช้าในย่านวงเวียนใหญ่จากพี่น้องประชาชน โดยได้สักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อขอพรให้ได้รับชัยชนะในการลงสมัครครั้งนี้ ก่อนพบปะพี่น้องประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดวงเวียนใหญ่ และตลาดเงินวิจิตร จากนั้นเดินทางต่อไปยังเขตบางกอกน้อย ลงพื้นที่ตลาดบางขุนศรี ถนนจรัญสนิทวงศ์ พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกน้อย

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้ได้มาสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อขอพรให้ได้รับชัยชนะ เราเป็นคนไทยซึ่งเคารพพระเจ้าตาก ในอดีตท่านกอบกู้แผ่นดินกรุงศรีอยุธยา วันนี้มาเข้าพื้นที่ตรงนี้ก็มากราบสักการะท่าน ขอพรท่านให้ชนะหมู่มาร ชนะศัตรู

สำหรับปัญหาตลาดที่มาลงพื้นที่วันนี้ เดิมมีปัญหาเรื่องขยะและปัญหาเรื่องไขมันอุดตันในท่อตามตลาด ส่วนเรื่องทำความสะอาดเจ้าของตลาดก็ดูแลอยู่แล้ว แต่ที่ยังกังวลคือเรื่องบ่อดักไขมัน อยากให้ช่วยกันทำความสะอาดเพิ่มเติม

ส่วนนโยบายเรื่องการจัดเก็บขยะมีนโยบายวางไว้แล้ว คือ “ทิ้งเป็นที่ เก็บเป็นเวลา” วงรอบในการเก็บเดิมคือจะเก็บเวลา 18.00 น. และ 04.00 น. แต่เป็นเวลาที่ชาวบ้านยังไม่ได้ทันนำขยะมาทิ้ง จึงมีปัญหาขยะสะสมระหว่างรอการเก็บตามรอบ แต่ถ้ามาเก็บในเวลา 07.00-09.00 น. จะมีปัญหาเพราะเป็นช่วงเวลารถติด ดังนั้นนโยบายใหม่ จะจัดให้มีการเก็บขยะเพิ่มเติมในช่วงกลางวัน เช่น เที่ยง ช่วงบ่ายๆ เพราะการจราจรช่วงนั้นไม่ค่อยหนาแน่น ส่วนช่วงกลางคืน อาจจะเพิ่มรอบเก็บขยะ ในช่วงห้าทุ่ม เที่ยงคืน เพิ่มขึ้น เพราะขยะตกค้างในบ้านเราส่วนใหญ่เป็นขยะเปียก เศษอาหาร มันเน่าเสียง่าย โดยพยายามจะทำให้ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสะอาด ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการลงพื้นที่นั้น ตอนนี้ลงพื้นที่ทุกวันจนชินแล้ว แข้งขาปวดไม่เป็นไร แต่หัวใจเรายังแกร่งอยู่ เอาหัวใจนำหน้า เอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง แล้วมันจะไปได้เอง เราคิดถึงหัวใจเราสู้ สู้เพื่อใคร สู้เพื่อพี่น้องประชาชน กำลังใจเราก็มาแล้ว มันจะป่วยไม่ได้ จะเจ็บไม่ได้ จะเมื่อยไม่ได้ ประชาชนเขายังเดือดร้อนอยู่เยอะ