SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:’สินค้าภูมิปัญญา’กรณีศึกษาทำยังไงโตไกลและยั่งยืน

การผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับภูมิปัญญาดั้งเดิมเป็นอีกหนึ่งแนวทางน่าสนใจ เพื่ออัปเกรดสินค้าท้องถิ่นให้กลายเป็นสินค้านวัตกรรม ที่ช่วยให้ธุรกิจเติบโตและแข็งแกร่งได้อย่างยั่งยืน

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:’ถึงเล็กก็สู้ได้ถ้ามีหมัดเด็ด’กรณีศึกษาปูม้าพาสเจอร์ไรซ์

แนวคิดธุรกิจที่สำคัญคือ ด้วยความที่เป็นแบรนด์เล็กทำให้ต้องสร้างมาตรฐานและคุณภาพสินค้าให้แข็งแรง กับต่อยอดสินค้าให้หลากหลาย และต้องเพิ่มทักษะทำตลาดออนไลน์มากขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้า

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:Thai Styleเป็นจุดแข็งมีกรณีศึกษาธุรกิจลอดช่อง

ลอดช่องเป็นขนมไทยลำดับต้น ๆ ที่คนนึกถึง ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ในแง่การทำตลาดอาจจะมีข้อจำกัดจากการขาย ที่ในตลาดส่วนใหญ่จะขายแบบแยกน้ำกะทิกับตัวลอดช่อง ทำให้เกิดช่องว่างในการเข้าถึงสินค้าของผู้บริโภค ทำให้เอสเอ็มอีรายนี้มีแนวคิดจะทลายกำแพงในเรื่องนี้

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:เอสเอ็มอีของเล่นไทยมีโอกาสในตลาดArt Toy

หลังเกิดกลุ่มผู้บริโภคกำลังซื้อสูงอย่าง Kidult ที่เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มองหาสินค้าของเล่นเพื่อสนองความต้องการในวัยเด็ก จนส่งผลให้ตลาด Art Toy เติบโตขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว จนอาจจะเป็นอีกหนึ่งโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทย

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่: ‘พลิกข้อจำกัดเป็นโอกาส’กรณีศึกษาธุรกิจร้านซีฟู้ด

อาจเริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ เช่น ถ่ายรูปโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พอคนเริ่มแชร์เยอะขึ้น ถึงจุดนี้ก็อาจใช้การโปรโมตผ่านอินฟลูเอนเซอร์และยูทูบเบอร์เพิ่มขึ้น เพื่อตอกย้ำแบรนด์ให้คนรู้จักได้กว้างขึ้น

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:‘มีตัวตน-รู้วิธีขาย’ตัวจริงของแทร่ยุคออนไลน์

ถ้าผู้ประกอบการไม่มีการตลาดที่ดี โอกาสที่จะมีรายได้เข้ามาก็เป็นเรื่องยาก ดังนั้นจำเป็นจะต้องมองหาเครื่องมือต่าง ๆ เข้ามาเสริมด้านการตลาดอยู่เสมอ นอกจากนี้การเรียนรู้จากคนเก่ง ๆ หรือคนที่ประสบความสำเร็จก็เป็นอีกหนึ่งทางลัดได้

SMEยุทธวิธีเศรษฐีใหม่:SMEไทย’มีโอกาส-มีศักยภาพ’จาก’ตลาดสแน็คโลก’

ของทานเล่น หรือสแน็ค (Snacks) มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุที่บริโภคง่ายและสะดวกจึงตอบโจทย์กับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน จนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดสแน็คโลกมีอัตราการเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ จนอาจเป็นอีกหนึ่งโอกาสให้กับผู้ประกอบการด้านนี้ของไทยได้