ฉายทิศทาง…น้ำเมา ‘นักดื่ม’ยังตายรายวัน

คลัสเตอร์“ยาดองมรณะ”เป็นข่าวใหญ่ก่อนหน้านี้ เพราะมีสังเวยชีวิตจากส่วนประกอบที่มีสารต้องห้ามไปมากถึง 10 คน และป่วยอีกกว่า 40 คน แม้สังคมจะตื่นตระหนกกับเหตุการณ์เพราะมีผู้เสียชีวิตและป่วยจำนวนมากพร้อมกัน แต่น้อยคนนักจะรู้ว่าแต่ละวัน มีผู้เสียชีวิตจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เฉลี่ยวันละ 60 คน

‘ตากใบ’ลุกสู้อายุความ เริ่มต้นหาผู้รับผิดอีกครั้ง

พลันศาลจังหวัดนราธิวาส“รับฟ้อง”คดีเสียชีวิต จากเหตุสลายการชุมนุมหน้าที่ว่าการอำเภอตากใบ จ.นราธิวาส ช่วงวันที่ 25 ต.ค.2547 หลังญาติผู้เสียหาย 48 คน รวมตัวเป็นโจทก์เอาผิดอาญาเจ้าหน้าที่รัฐ 9 คน ที่เกี่ยวข้องจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัวและขนย้าย

ส่องขั้นตอนก่อนอิสรภาพ ‘อภัยโทษ’ปล่อย-ลดวันจำคุก

ตามที่มีพระราชกฤษฎีกา(พ.ร.ฎ.)พระราชทานอภัยโทษเป็นการทั่วไป เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.2567 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ได้รับการปล่อยตัวประมาณ 30,000 คน ภายใน 120 วัน นับจากมีพ.ร.ฎ.อภัยโทษฯ

เปิดภัยแสบ’มิจฉาชีพ’ ธุรกิจ-ธนาคารควรระวัง

กระแสท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง สิ่งที่ถูกจับตาอันดับต้นๆหนีไม่พ้น มาตรการดูแลนักท่องเที่ยว แต่อีกมุมที่ไม่ค่อยปรากฎคือในส่วนธุรกิจ และผู้ประกอบการก็มีแง่มุมที่ต้องระแวดระวังด้วย

อุทาหรณ์ ‘แข้ง’ ดาวดับ จากนักบอลสู่นักบิน(ยา)

ท่ามกลางบรรยากาศน่ายินดีกับชัยชนะในแวดวงกีฬาระดับโลกอย่าง “โอลิมปิก 2024” ณ กรุงปารีส ฝรั่งเศส ที่ทัพนักกีฬาไทยไม่ว่าจะพิชิตเหรียญสำเร็จหรือไม่ ต่างก็ใช้ความพยายามต่อสู้ แข่งขันสุดพลัง

เช็กสัญญาณ’กัญชา’ เปิดมิติ…นันทนาการ

ท่าทีและนโยบายอาจยังสับสนว่าสุดท้าย “กัญชา”จะกลับเข้าบัญชียาเสพติด หรือจะกำกับควบคุมอย่างไรหลังปลดล็อกเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์มานับปี

ปลดป้าย-ปมอ่อนไหว ซื้อขายสัญชาติ-พาสปอร์ต

เป็นกระแสความสนใจของสังคมตลอดสัปดาห์ สำหรับการขึ้นป้ายข้อความโฆษณาภาษาจีน ที่มีเนื้อหาลักษณะเป็นการซื้อขายหนังสือเดินทางต่างชาติ โดยเฉพาะข้อห่วงใยถึงผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศ และประเด็นความมั่นคง อาจมีการแฝงตัวเข้ามากระทำผิดกฎหมายของต่างชาติในประเทศไทยหรือไม่

วุฒิปลอม-คุกจริง คนทำ คนขาย คนซื้อ มีโทษถ้วนหน้า

วุฒิการศึกษา“ปลอม”เป็นหนึ่งในกระแสข่าวที่น่าสนใจช่วงนี้ แม้ไม่ใช่เรื่องใหม่และปัจจุบันหาได้ไม่ยากทางออนไลน์ แต่การพบเห็นการซื้อขายอยู่ตลอด สะท้อนความไม่หวั่นเกรงทั้งที่เป็นการกระทำผิดกฎหมาย