จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” ซึ่งทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟน ๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้าเดือน พ.ค. 2565” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใดๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน พ.ค. 2565 (วันที่ 5 พ.ค. 2565-4 มิ.ย. 2565) ตามหลักของโหราศาสตร์จีน จะเป็นเดือนที่ 4 (เดือนมะเส็ง) ธาตุไม้ ของปีนักษัตรขาล ธาตุน้ำ สภาวการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจโดยทั่วไปในช่วงระหว่างเดือนนี้ เป็นการก้าวเข้าสู่เหตุการณ์ที่เรียกว่า “เสมือนหนึ่งองคุลีมาลได้กลับตัวกลับใจ แล้วก็ได้สำเร็จเป็นพระอรหันต์” เปรียบดั่งเป็นช่วงเวลาที่เหล่าพญางูร้ายต้องออกมาสยบต่อฤทธิ์เดชอำนาจของพญามังกรที่เป็นเจ้าแห่งสรรพสัตว์ทั้งปวง ทำให้มักจะมีข่าวคราวและเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น ชวนให้น่าติดตามเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็มีทั้งข่าวสารที่ปั้นเติมเสริมแต่งขึ้นมาแล้วปล่อยข่าวให้ใกล้เคียงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง เพื่อทำให้คนในสังคมคนหมู่มากเกิดความหลงเชื่อคล้อยตามข่าวโคมลอยนั้น ขณะเดียวกันจะมีการยุยงก่อให้เกิดความวุ่นวายอย่างต่อเนื่อง ขอให้รัฐบาลหรือผู้มีอำนาจอย่าไปเต้นตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้น มิฉะนั้นอาจจะไปตกในหลุมพรางที่ผู้ที่ไม่หวังดีต่อชาติบ้านเมืองได้ขุดบ่อเอาไว้

สถานการณ์โดยรวมของประเทศ ยังไม่ค่อยปลอดโปร่ง รัฐบาลจะเผชิญหน้ากับปัญหาสำคัญหลายเรื่อง ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ ข้าวของขึ้นราคา คนตกงาน ความไม่กลมเกลียวกันระหว่างพรรคพวก หมู่คณะ และบุคคลในทุกสาขาอาชีพ วงการสงฆ์มีเรื่องไม่ค่อยดี โรคระบาดยังมีอยู่ ก็ขอให้รัฐบาลและผู้มีอำนาจหน้าที่การบริหารบ้านเมืองช่วยกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้ผ่านไปได้ และหามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นและระยะยาว, การท่องเที่ยว, ปากท้องประชาชน รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้มีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น

สิ่งที่ต้องระวัง คือ สถานการณ์ภัยแล้งรุนแรงที่เกิดขึ้นทั่วทุกภูมิภาค พายุโซนร้อน และอัคคีภัยในชุมชนหนาแน่น โรคระบาดไวรัสโควิด-19 แม้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นก็ตามแต่การ์ดอย่าตก แมลงและโรคระบาดที่มากับหน้าร้อนนี้ ขอให้หน่วยงานด้านสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการรับมือไว้แต่เนิ่น ๆ

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิง แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพ” ของผู้หญิง รับเดือนเมษายนแบบจัดเต็ม! (ตอนที่ 1)

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล