สุริยคติกาล วันที่  24 เมษายน พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล   ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 8 ค่ำ เดือน 5 จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น.เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.06 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.42 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 20.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-06.00 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.01-07.17 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 07.18-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง  เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม  มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ แม้ท่านจะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน พี่น้องเพื่อนฝูงจะชักชวนให้เข้าร่วมลงทุน แต่ควรชะลอไว้ก่อนทุกอย่างจะชัดเจนขึ้น มีการซ่อมแซมตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ ระวังสุขภาพบริเวณลำคอและระบบหายใจ ตลอดจนอาการวิงเวียนศีรษะหรือเป็นลมหน้ามืด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่

เกิดวันอังคาร จะเป็นที่เชื่อถือของบุคคลอื่น มีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน คิดทำการสิ่งใดต้องรอบคอบจึงจะประสบความสำเร็จ หากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ควรตั้งสติให้ดี ไม่ควรตื่นเต้นจนเกินไป

เกิดวันพุธ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ

เกิดวันพฤหัสบดี พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทางด้านการงาน การติดต่อทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า มีเรื่องต้องใช้เงิน

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ  มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ระวังผู้ใหญ่จะเจ็บป่วย มีรายได้เพิ่มมากขึ้น คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ความรักมีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำให้รู้ถึงคุณค่าของความรัก

เกิดวันเสาร์ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ควรระมัดระวังอารมณ์  ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้.