สุริยคติกาล วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 7 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.01 น.เที่ยงจริง เวลา 12.17 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.32 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.13 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนมีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง เป็นคนรักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีคุณธรรม จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง เกิดความวุ่นวายยุ่งยากใจ มีงานสำคัญมาให้ทำ คนแดนไกลจะเดินทางมาพบ ควรรอบคอบในการตัดสินใจ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้เพราะท่านกำลังมีคู่แข่ง

เกิดวันจันทร์ จะได้ของฝากของขวัญและมีกำลังใจมากขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี มีความเหมาะสมกันทั้งความรู้ความสามารถ เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แต่งงานหรือประกาศความสัมพันธ์กัน ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มีการพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน

เกิดวันอังคาร ระวังเรื่องอุบัติเหตุเกี่ยวกับคนรักและความรักเอาไว้บ้างก็จะดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว ปัญหาหนักอกได้ถูกคลี่คลายลงไป จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ

เกิดวันพุธ ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมาหรือมีคนมาชำระหนี้ที่ขาดอายุความไปแล้ว การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีโอกาสได้พบคนรักที่ดีสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน

เกิดวันพฤหัสบดี เงินทองที่ได้มาจะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมยานพาหนะ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะประสบความสำเร็จด้านการงาน หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคไปได้ จะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย จึงควรระมัดระวังไว้ให้มาก ควรอยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยอุปสรรคก็จะผ่านไป

เกิดวันศุกร์ ควรรับฟังเหตุผลคำแนะนำของคนอื่นบ้างทำให้เดินได้ถูกทางและมีผลงานดีขึ้น มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำเร็จได้ มีโอกาสได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ความรักจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้มีหลักฐานมั่นคงยิ่งขึ้น มีโอกาสได้ร่วมเดินทางร่วมกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ การแปรปรวนของอากาศ จึงทำให้ท่านเจ็บป่วย ระวังการดื่มและอาหารการกินไว้ด้วย จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติ ควรรอบคอบยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น.