สุริยคติกาล วันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 1 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.04 น.เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.31 น. จันทร์ขึ้น เวลา 18.57 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.06 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 07.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ ระวังจะมีปัญหาเรื่องบริวารมีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล จะมีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ คู่ครองคนรักจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในเรื่องการงาน จะมีการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี ระวังจะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม หากมีปัญหาควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี อย่าหักโหมกับการงานมากจนเกินไป มีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าที่ผ่านมา ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันอังคาร จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด หากมีปัญหาควรหาวิธีประนีประนอมเพื่อให้งานนั้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราเป็นพิเศษ จะได้เพื่อนร่วมงานที่ดี มีผู้คนเข้ามาคบหาสมาคมมากมาย จะประสบความสำเร็จด้านการงาน แต่ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี

เกิดวันพุธ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร มีเกณฑ์ต้องเดินทางเพื่อที่จะไปช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การไม่เชื่อมั่นในตัวเองความหวาดระแวงความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาได้ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง คนทางไกลมาหา การเงินดีขึ้นแต่รายจ่ายสูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล เก็บเงินไม่อยู่ใช้จ่ายมากขึ้น จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา มีเรื่องต้องใช้เงินเพื่อช่วยเหลือคนใกล้ชิดฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง มีความสับสนวุ่นวายเรื่องคนรัก มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ

เกิดวันศุกร์ พี่น้องเพื่อนฝูงจะนำโชคมาให้หรือชักชวนเข้าร่วมลงทุน จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ระวังจะถูกหลอกลวง ปัญหาที่คาราคาซังมานานสามารถแก้ไขได้ มีความอาลัยอาวรณ์ ระวังงานที่เสี่ยงหรือล่อแหลมต่อความปลอดภัย เงินทองญาติมิตรจะมาหยิบยืมแล้วไม่ได้คืน มิตรสหายให้คุณ มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น

เกิดวันเสาร์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะได้เครื่องรางของขลังและอิทธิมงคลวัตถุ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวาถือศีลบำเพ็ญภาวนา.