ปิดฉากลงไปอีกปีสำหรับการจัดกอล์ฟรายการ “ฮอนด้า แอลพีจี ไทยแลนด์” ที่สยามคันทรีคับ พัทยาโอลด์คอร์ส ที่มีโปรดังทั่วโลกแห่งมาดวลวงสวิง ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปในตัว โดยมี พิทัพษ์ พฤทธิสาริกร บอสค่ายฮอนด้าออโตโมบิล เป็นแกนนำ แต่เสียดาเป็นอีกปีที่ยังไม่เปิดให้แฟนกอล์ฟเข้าชมในสนามดังเช่นก่อนที่จะมีโควิดระบาด

จากนี้โปรสาวทั้งหมดเตรียมบินสู่อเมริกา เตรียมจูนวงสวิงให้พร้อมเพราะปลายเดือนนี้ ระหว่าง 31 มี.ค.-3 เม.ย. จะเป็นรายการเมเจอร์แรกของฝ่ายหญิง ที่มีการเปลี่ยนชื่อผู้สนับสนุนจาก “เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น” เป็น “เดอะ เชฟรอน แชมเปี้นชิพ” โดยมี “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ เป็นแชมป์เก่าก็พร้อมลงป้องกันบัลลังก์

บอกกล่าวถึงแฟนพันธุ์แท้ของ “คาลลาเวย์” ระหว่าง 17-19 มี.ค. จะมีการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่จัดมาแบบครบเครื่อง โดยมี เอ็ดดี้ ซิม เป็นแกนนำ วันแรกของงาน 17 มี.ค.เวลา 10.30 น. “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ พร้อมด้วย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล จะไปร่วมโชว์วงสวิงให้ชมกันอย่างใกล้ชิด

โฟกัสไปที่ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เริ่มเรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง ก็ขอเป็นกำลังใจให้ก้าวไปสู่เป้าหมายแชมป์พีจีเอทัวร์ เช่นเดียวกับ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ซีเนียร์โปรเก็บเกี่ยวประสบการณ์เอาไว้เพียบ ฤดูกาลนี้ผ่านเข้าไปล่าเงิน “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” เป็นประจำ

วันก่อน “นายกอุ้ม” กฤษดา ตัณฑวิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพ พร้อมผู้สนับสนุนแถลงข่าวยืนยันความพร้อมจัดแข่งตามโปรแกรมที่วางเอาไว้ โดยมีการเข้มงวดคัดกรอบตรวจโควิด-19 และจะประเดิมสนามแรก 18-18 มี.ค. รายการ “บีจีซี ไทย แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ”  ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก เงินรางวัล 2.5 ล้านบาท

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้ง ทรัสต์ กอล์ฟเดินหน้าผนึกกำลังระหว่าง  เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์-เอเชียนทัวร์ จัดศึกกอล์ฟผสม ชาย-หญิง สองรายการใหญ่ที่พัทยา มีเงินรางวัลให้ชิงกว่า 49 ล้านบาท ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ รายการแรก 7-10 เม.ย.  ประเดิมจัด  “เอเชียน มิกซ์ คัพ” ตามด้วย “เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” ระหว่างวันที่ 13-16 เม.ย.

สนามฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับพัทยา จัดโปรโมชั่นสุดคุ้ม “SPORT DAY” อังคาร-พุธ-พฤหัสบดี ราคา 1,800 บาท (กรีนฟี-แคดดี้-รถกอล์ฟ) เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นต.ค. กดไปสอบถามและจองเวลาที่เบอร์ 08-4873-5363 หรือ 09-2225-8449 จรรยา สว่างจิตร นายหญิงใจดีสั่งพนักงานคอยต้อนรับ

“เสี่ยเล่” สุรพล วิเชียรดิลก ฝากถึงแฟนๆ คืนวันนี้ (14 มี.ค.) ชมเทปบันทึกภาพการแข่งขันกอล์ฟ  รายการ “เดอะเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ” ที่ว่ากันว่าเป็ฯเมเจอร์รายการที่ 5 กดไปชมที่ พีพีทีวี ช่อง 36 ตั้งแต่ 23.45 น.เป็นต้นไป

แม้จะเจอโควิด-19 มารบกวนแต่วันก่อน สุเทพ เอื้อเชิดกุล อุปนายกฯสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “กอล์ฟ 5 เกียร์” วันที่ 26 มี.ค. ที่สนามบางกอกกอล์ฟคลับ

พรุ่งนี้ (15 มี.ค.) เวลา 10.00 น. มีพิธีเปิดตัวหลังสูตรใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงให้เป็นมิตใหม่แห่งอุตสาหกรรมกอล์ฟประเทศไทย RSU Golf Academy ที่สามย่าน มิตรทาวน์ ฮอลล์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สิรินภา เจริญแก้ว 08-1274-0712 โปรเชาว์รัตน์ เขมรัตน์ รายงานข่าว.

[email protected]

ลงเสาเอก…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ในฐานะนายกสมาคมกีฬากอล์ฟ เป็นประธานในการทำพิธีลงเสาเอกให้กับ All Thailand Golf Tour Headquarter ที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ จ.ปทุมธานี

กอล์ฟออนทัวร์…สุรพันธ์ โล่ห์นิมิตร พร้อมด้วยไพโรจน์ สังวริบุตร (กลาง) เพื่อนนักกอล์ฟ 13/30 ออนทัวร์ออกรอบ โดยมี เสมอ ธนเรืองศักดิ์, ปณต เอกอัคราช และ สุรศักดิ์ จิรเวชถาวร ร่วมก๊วน ที่สนามเขาชะโงกฯ จ.นครนายก

พร้อมจัดแข่ง…กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีฯพร้อมผู้สนับสนุนร่วมแถลงข่าว จัดกอล์ฟอาชีพสตรี ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2022 ภายใต้คอนเซปต์ โร้ดทูเวิลด์ วีเมนส์ กอล์ฟ แรงกิ้ง ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา