เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดมีโทร โปโนมาเรนโก เอกอัครราชทูตยูเครนประจำเกาหลีใต้ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ ระบุว่า ลียองเอ นักแสดงหญิงชาวเกาหลีใต้ วัย 51 ปี เจ้าของบทบาท แดจังกึม บริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน ช่วยเหลือผู้ประสบเคราะห์จากสงครามรัสเซียยูเครน พร้อมแนบจดหมายใจความว่า

SEOUL, SOUTH KOREA – NOVEMBER 19: Actress Lee Young-Ae attends the press conference for the film ‘Bring Me Home’ at the Lotte Cinema on November 19, 2019 in Seoul, South Korea. (Photo by The Chosunilbo JNS/Imazins via Getty Images)

“ดิฉัน ลียองเอ เป็นนักแสดงที่อาศัยอยู่เกาหลีใต้ ครอบครัวของฉันเป็นทหารผ่านศึกที่เคยผ่านสงคราม ฉันเข้าใจดีถึงความหวาดกลัวต่อสถานการณ์ปัจจุบัน (ที่ยูเครน) มากกว่าใครอื่น ฉันหวังอย่างสุดใจว่าสงครามในยูเครนจะจบลงในเร็ววันและฉันอธิษฐานขอให้ทุกคนปลอดภัย ขอฝากถึงชาวยูเครนทุกคนที่กำลังเรียกร้องเพื่ออิสรภาพและสันติสุข

ฉันหวังว่าพวกคุณจะไม่สูญเสียความหวังและความกล้าหาญของพวกคุณ ในฐานะประชาชนชาวเกาหลี ที่ยึดมั่นในอิสรภาพและสันติสุขเช่นกัน ฉันอยากจะส่งใจผ่านไปทางของขวัญเล็กน้อยชิ้นนี้ ขอให้พระเจ้าคุ้มครอง”..