เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ดิฉันอายุ 46 ปี ร่างกายแข็งแรงดี ประจำเดือนยังมาสม่ำเสมอทุกเดือน ส่วนสามีอายุ 51 ปี มีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง รับการรักษาด้วยการกินยาคุมความดันทุกวัน ต้องไปเข้ารับการตรวจตามนัดอยู่เป็นประจำ แต่เกิดปัญหาคือช่วงปลายปีที่แล้ว เวลาร่วมรักด้วยกันไม่เคยถึงจุดสุดยอดซึ่งก่อนนี้ไม่เคยเป็น เพราะสามีเล้าโลมดีมาก แต่มาระยะหลัง ๆ การเล้าโลมน้อยลง สามีมักจะรีบเร่งสอดใส่
ทั้ง ๆ ที่ตัวดิฉันยังไม่มีอารมณ์น้ำหล่อลื่นก็ออกมาน้อย ทำให้เจ็บแสบในช่องคลอดบ่อย ๆ พูดง่าย ๆ ก็คือสามีหลั่งเร็วกว่าเมื่อก่อนมาก บางครั้งยังไม่ทันทำอะไรก็อ่อนตัวไปเสียแล้ว จนทำให้เกิดความรำคาญ เราทั้งคู่เลยจะพากันมาพบคุณหมอโอเพื่อขอคำปรึกษา

ด้วยความนับถือค่ะ
สาลี่ 46

ตอบ สาลี่ 46

ชีวิตคู่เมื่อมีปัญหาทางเพศไม่ควรปล่อยปัญหาให้บานปลายควรรีบปรึกษาแพทย์ เหมือนกับคู่รักคู่นี้ ภรรยาอายุ 46 ปี สามีอายุ 51 ปี ตามธรรมชาติแล้วผู้ชายจะสามารถถึงจุดสุดยอดได้มากกว่าผู้หญิงผู้หญิงจะไม่มีความสุขสุดยอดทางเพศได้เลยหากไม่มีอารมณ์ร่วม ซึ่งอารมณ์ร่วมรักที่จะเกิดได้นั้นก็จะมาจากฝ่ายชายมีการกระตุ้นเล้าโลมทางเพศฝ่ายหญิงอย่างเต็มที่สักระยะหนึ่งก่อนที่จะสอดใส่ แต่กลับพบว่าฝ่ายชายส่วนมากมักจะรีบร้อนรวบรัดที่จะมีเพศสัมพันธ์จึงเป็นการยากมากที่ฝ่ายหญิงจะมีความสุขทางเพศเพราะฝ่ายหญิงจะใช้เวลานานกว่าฝ่ายชายที่จะเกิดอารมณ์ทางเพศ ปัญหาที่ฝ่ายหญิงไม่มีความสุขสุดยอดจึงมาจากฝ่ายชายเป็นหลัก เช่น ฝ่ายชายไม่รู้จักวิธีการกระตุ้นเล้าโลมทางเพศที่ดีพอ หรือฝ่ายชายเริ่มมีการแข็งตัวไม่เต็มที่ อ่อนตัวไว

เมื่อไม่ได้รับการฟื้นฟูที่ถูกวิธีจะมีอาการหลั่งไวตามมาทีหลัง จึงเกิดความรีบร้อนในการสอดใส่ เพราะกลัวว่าจะอ่อนตัวเสียก่อน เหมือนกับสามีภรรยาคู่นี้ ที่สาเหตุเกิดจากสามีมีอาการอีดีโดยไม่รู้ตัวจากการเป็นโรคความดันโลหิตสูง ทำให้การไหลเวียนของเลือดเข้าสู่องคชาตไม่เพียงพอ การแข็งตัวจึงเกิดไม่เต็มที่ ทำให้เวลาในการร่วมเพศลดน้อยลงตามระยะเวลาของการแข็งตัวขององคชาตที่ลดลง จึงส่งผลให้ฝ่ายหญิงไม่สามารถบรรลุจุดสุดยอดทางเพศได้เหมือนเดิม

การแก้ไขสามารถทำได้ด้วยการฟื้นฟูซ่อมแซมระบบหลอดเลือดของฝ่ายสามีให้แข็งแรงมีความยืดหยุ่นที่ดี สามารถส่งเลือดไปที่เส้นเลือดที่องคชาตได้มากอย่างเพียงพอและยังสามารถคงการแข็งตัวขององคชาตได้นานขึ้น ด้วยการใช้ยาฟื้นฟู ที่ช่วยขยายหลอดเลือด การบริหารกล้ามเนื้อเพศให้แข็งแรงโดยอาศัยการไหลเวียนของเลือดนำพาก๊าซออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงเซลล์กล้ามเนื้อเพศให้ดูอวบอิ่มมีสีแดงระเรื่อสดใส การใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์หรือที่เรียกว่าช็อกเวฟ ควบคู่กับการบริหารกล้ามเนื้อเพศและการใช้ยากิน เพียงระยะเวลาไม่เกิน 2 เดือน ฝ่ายชายก็สามารถทำให้ฝ่ายหญิงกลับมาบรรลุจุดสุดยอดทางเพศได้ดีกว่าเดิม อาจจะบรรลุได้มากกว่า 1 ครั้งก็ได้ ขอแค่รีบรักษาอย่าหาข้ออ้างว่าเหนื่อยหรืออ่อนเพลีย สาเหตุมาจากฝ่ายชายเป็นโรคอีดีนั่นเอง มัวแต่อ้างเหตุไร้สาระก็จะแตกแบบไร้คู่ได้.

———————
ดร.โอ สุขุมวิท 51