อัพเดทกลโกงแก๊งคอลเซ็นเตอร์….การเมืองร้อนรุ่มโรคห่าระบาดข้าวยากหมากแพงประชาชนเดือดร้อน.!!! แก๊งมิจฉาชีพออกอาละวาดหากินหลอกลวงชาวบ้าน ตำรวจยังคงเป็นที่พึ่งของประชาชนเสมอ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ สั่งการให้ประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนทราบถึงการพัฒนาของแก๊งต้มตุ๋นหลอกลวง “คอลเซ็นเตอร์” ว่าขณะนี้ แก๊งนี้ถึงขั้นปลอมตัวเป็นตำรวจ ชาวบ้านต้องแยกให้ออกตำรวจจริงหรือตำรวจปลอม เพราะก่อนหน้านี้มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่แอบอ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ออกอาละวาดและประชาชนเองก็ได้รับรู้ถึงกลวิธีหากินแล้ว พวกมันจึงปรับกลยุทธ์ อัพเกรดกลโกงใหม่ โดยพฤติกรรมล่าสุดใส่ชุดตำรวจ “วิดีโอคอล” หลอกเหยื่ออ้างว่ามีพัสดุตกค้าง แก๊งคอลเซ็นเตอร์จะติดต่อมายังเหยื่อโดยใช้ระบบวิดีโอคอลให้เหยื่อเห็นกำลังคุยอยู่กับตำรวจหรือปลอมตัวแต่งเครื่องแบบตำรวจเพื่อให้ดูน่าเชื่อถือ จากนั้นมีการสร้างบรรยากาศเพื่อให้เหยื่อรู้สึกว่าเป็นสถานีตำรวจต้นสังกัด มีเสียงวิทยุเรียกเข้า-ออก ว2.ว8 เสียงปิดเปิดประตู พูดคุยกับผู้กำกับ หรือพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี แล้วมีเสียงโต้ตอบกันว่างานยังไม่เสร็จ ไม่ว่างเซ็นใบบริสุทธิ์ให้ เพื่อเล่นละครตบตาเหยื่อ….

จากนั้นจะสอบถามข้อมูลส่วนตัวของเหยื่อ และหมายเลขบัญชีเงินฝาก โดยอ้างว่าให้โอนเงินเข้าไปเก็บไว้เพื่อตรวจสอบซึ่งเป็น “บัญชีม้า” ที่มิจฉาชีพเปิดไว้ เหยื่อบางรายหลงเชื่อโอนเงินก็เสร็จแก๊งนี้เงินในบัญชีหายหมด….ถ้าไม่โอนเงินจะข่มขู่สารพัดโดนออกหมายจับ รวมทั้งอายัดบัญชีธนาคาร….จึงฝากย้ำเตือนประชาชนว่าถ้ามาแนวนี้คือมิจฉาชีพแน่นอน….อย่าได้หลงเชื่อ ที่สำคัญไม่โอนเงินให้ในทุกกรณีปลอดภัยที่สุด….

นี่เป็นเพียงกลโกงหลอกลวงต้มตุ๋นที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์งัดออกมาหากินล่าสุด ยังมีอีกหลายรูปแบบทั้งหลอกลงทุนรับค่าตอบแทนสูง หลอกขายของออนไลน์ ฯลฯ ตำรวจฝากย้ำเตือนมาระวังตกเป็นเหยื่อ.!!!!! ลำพังทำมาหากินยุคโรคระบาดทุกข์ยากลำบากแสนเข็ญกันอยู่แล้ว มาถูกแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้หลอกลวงอีก….เวรกรรมเสียจริง ๆ ….

“สนั่นลั่นทุ่ง” ฝากอีกนิด ชาวบ้านร้องเรียนมา แก๊งเงินกู้นอกระบบ “ดอกเบี้ยโหด” อาละวาดหนักในเชียงใหม่อีกแล้ว ออกทวงดอกเช้าเย็น ไม่มีให้. ข่มขู่ ซ้อมเจ็บตัวก็หลายรายแล้ว. นอกจากนั้นยังตระเวนโปรยนามบัตรเชิญชวนให้กู้ มีหมายเลขโทรศัพท์ติดไว้พร้อมนำออกมาโปรยย่านร้านค้า หมู่บ้าน หน้าบ้านชาวบ้านตอนกลางคืน ปลิวว่อนเต็มถนน ชาวบ้านบอกรำคราญมาก มาโปรยช่วงดึก ๆ หมาเห่าหอนไม่ได้หลับนอน บางครั้งนึกว่าขโมยขโจร บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ชาวบ้านด้วยนะครับ…. ///

ร่วมด้วยช่วยกัน…. ประจญ ปรัช์สกุล ผวจ.เชียงใหม่ รับมอบเงิน 2,044,000.- บาท จากคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน (กกร.) และหน่วยงานภาคเอกชน ชมรมยิงปืนรณยุทธ จังหวัดเชียงใหม่ จากการจัดกิจกรรมการกุศลการแข่งขันกอล์ฟการกุศล “เพื่อลมหายใจ ของชาวเชียงใหม่” และการแข่งขันยิงปืนรณยุทธ เพื่อนำเงินไปใช้ในภารกิจสนับสนุนการขับเคลื่อน ป้องกัน แก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันของ จ.เชียงใหม่ ต่อไป

รับรางวัล….วรญาณ บุญณราช รอง ผวจ.เชียงใหม่ เปิดงานและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ “องค์กรทำประโยชน์เพื่อสังคม” (CSR) ให้แก่ โรงพยาบาลลานนา จ.เชียงใหม่ โดยมี จิราลักษณ์ จันทร์กระจาย หัวหน้าแผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนา เป็นผู้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณในครั้งนี้ เพื่อเป็นกำลังใจสำหรับองค์กรที่ทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนพิการ ในงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2564

สนับสนุน….นาวาอากาศโท มัธยัณห์ ไกรสรทองศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ นำผู้บริหารและพนักงานร่วมกิจกรรม “โครงการป้องกันไฟป่าและหมอกควันประจำปี 2565” ณ บ้านดอยปุย หมู่ 11 ต.สุเทพ อ.เมืองจ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งสนับสนุนน้ำดื่มตราสัญลักษณ์ ทอท. จำนวน 3,000 ขวด และงบประมาณ 5,000 บาท

เปิดแล้วตึกใหม่…. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ รพ.พะเยา แจ้งว่า นพ.ธวัชชัย ปานทอง ผอ.รพ.พะเยา ได้ให้ความเห็นชอบเปิดอาคารผู้ป่วยนอก 6 ชั้น หลังใหม่ เริ่มให้บริการบางแผนกตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 65 และให้บริการเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. 65 ซึ่งเป็นอาคารกว้างใหญ่ โอ่โถง แบ่งพื้นที่ ชั้น 1 แผนกกระดูกและข้อ การเงิน-จ่ายยา, ชั้น 2 อายุรกรรม คลินิกพิเศษ OPD ทั่วไป ศัลยกรรม ทางเดินปัสสาวะ, ชั้น 3 พัฒนาเด็ก หู คอ จมูก จักษุ, ชั้น 4 ทัตกรรม LAP, ชั้น 5 สำนักงาน ธุรการ, ชั้น 6 เป็นห้องประชุม เชิญชวนประชาชนใช้บริการได้

ลดการเผา….คเณศ คำนนท์ นายอำเภอภูซาง จ.พะเยา นำข้าราชการที่ทำการปกครอง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และจิตอาสา ร่วมกันทำแนวกันไฟ สร้างเสวียนเก็บเศษใบไม้ หญ้าแห้ง ลดการเผาในฤดูแล้ง เพื่อป้องกันการเกิดหมอกควันและไฟป่า ณ บริเวณพื้นที่ที่ว่าการอำเภอภูซาง

วัคซีนเด็กเล็ก….ภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย นพ.ภุชงค์ ชื่นชม รอง นพ.สสจ.เชียงราย ดร.สมบูรณ์ ธรรมลังกา ผอ.สพป.เชียงราย เขต 1 ดร.อภิวัฒน์ ศรีเวียง รองศึกษาธิการ จ.เชียงราย พิสิฐ ไชยชนะ รอง ผอ.สพป.เชียงราย เขต 1 เปิดการรณรงค์ฉีดวัคซีนโควิด-19 เด็กอายุ 5-11 ปี ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 1 ณ โรงเรียนอนุบาลเชียงราย

ยกระดับท่องเที่ยวชุมชน….สุพรรณ หมั่นเจริญ รองผวจ.เชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการยกระดับการพัฒนาชุมชนท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน กิจกรรม การสร้างการรับรู้โครงการสู่สาธารณชนเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและเชื่อมต่อช่องทางการขายกับบริษัทนำเที่ยว สมาคมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ณ โรงแรมคงการ์เด้นท์วิว รีสอร์ท อ.เมือง จ.เชียงราย

ประชุมใหญ่….ดร.อนวัช อุ่นกอง ประธานกรรมการสันติบาตสหกรณ์จังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2564 โดยมีคณะกรรมการและสมาชิกสันติบาตสหกรณ์จังหวัดเชียงรายเข้าร่วม เพื่อสร้างความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญในบทบาท อำนาจหน้าที่ ของคณะกรรมการฯ และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ของสหกรณ์แต่ละแห่ง ณ ห้องประชุม 301 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงราย.

ร่วมมือร่วมใจ….วรยุทธ เนาวรัตน์ ผวจ.ลำพูน ประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดลำพูนเพื่อป้องกันปัญหา ไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ครั้งที่ 1/2565 ซึ่งจังหวัดลำพูน ได้ตั้งเป้าหมายในการลดจำนวนจุดความร้อนระบบ VIIRS (Hotspot) ลดลงจากค่าเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง ร้อยละ 30 ส่วนการบังคับใช้มาตรการทางกฎหมายในการควบคุมการเผาในพื้นที่โล่งนั้น มุ่งให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาด้วย

ลงนาม….ธัญญา สังข์ทอง จัดหางานจังหวัดลำพูน ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือโครงการ 3 ม. (มีงาน มีเงิน มีวุฒิการศึกษาเพิ่ม) เพื่อส่งเสริมผู้ขาดโอกาสทางการศึกษา มีงานที่มั่นคง สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว รวมทั้งมีโอกาสในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ได้เข้าทำงานจริงในสถานประกอบการขนาดใหญ่ควบคู่ไปกับการศึกษาต่อในสถานศึกษา โดยมีอนุพงษ์ วาวงศ์ รอง ผวจ.ลำพูน เป็นประธาน ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน

ช่วยเกษตรกร….กนกรัตน์ ยุกติรัตน์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมกับ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด จัดโปรโมชั่นพิเศษให้ส่วนลดค่าขนส่ง ลดค่ากล่องบรรจุสินค้า เพื่อเป็นทางเลือกในการขนส่งกระจายสินค้าเกษตร และสินค้าเกษตรแปรรูป ให้แก่เกษตรกรจังหวัดลำพูน ระบายผลผลิตสินค้าเกษตรปลายทางทั่วประเทศ โดยการันตีด้วยการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็ว ถึงมือลูกค้าด้วยความมั่นใจ

เพื่อผู้ยากไร้….ณัฐพร งามเกลี้ยง พมจ.ลำปาง ร่วมกับ ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผอ.ศคพ.ลป บูรณาการอำเภอแม่เมาะ วางแผนช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยมะเร็งไร้ที่พึ่งรับภาระเลี้ยงบุตร 2 คน โดยให้การช่วยเหลือเบื้องต้น มอบเงินเงินสงเคราะห์และเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมวางแผนพัฒนาบ้านใหม่เพื่อให้ถูกสุขลักษณะต่อไป

สภากาแฟ….สมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ เปิดกิจกรรมสภากาแฟประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2565 จัดโดยคณะผู้บริหารสังกัดกระทรวงสาธารณสุขประจำ จ.แพร่ เพื่อเป็นการพบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตลอดจนการประสานงานและประชาสัมพันธ์ภารกิจของหน่วยงานต่าง ๆ ณ ห้องประชุมชั้น 3 ตึกอำนวยการ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีแพร่

ร้านค้าริมทาง….วิบูรณ์ แววบันฑิต ผวจ.น่าน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมร้านค้าริมทางจุดชมวิว ถนนหมายเลข 3 ทางหลวง หมายเลข 1081–อ.บ่อเกลือ ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือ ช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว ไม่เอาเปรียบ และเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยว พร้อมเน้นย้ำมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ เที่ยวอย่างปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19

มอบถุงยังชีพ….รุ่งโรจน์ ขจรพงศ์กีรติ นายก อบต.ผาสิงห์ จ.น่าน พร้อมด้วยทีมผู้บริหารและพนักงานนำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค มอบให้กับผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จากเชื้อโรคโควิด-19 จำนวน 11 ครัวเรือน ในระยะการกักกันตัว ตามที่ได้รับแจ้งจาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนในเขตพื้นที่เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ตำรวจช่วยชาวบ้าน….พ.ต.ท.มานพ แก้วบรรจง สวญ.สภ.งอบ จ.น่าน พ.ต.ต.นฤมิต สุขแสง สวป. และ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ กุลวรรณ์ รองสวป. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจจิตอาสา มอบสิ่งของเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนผู้ป่วยติดเตียง ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในเบื้องต้น

เพื่อความปลอดภัย….เอกชาติ อินทรพัฒน์ นายก อบต.ไชยสถาน จ.น่าน เดินหน้าพัฒนาลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยให้พร้อมใช้งาน ถนนลาดยางเส้นทางระหว่าง บ้านตาแก้ว หมู่ 6 เชื่อมต่อบ้าน ศรีเกิด หมู่ 3 ไชยสถาน และ ถนนศรีเกิดสายศูนย์เพาะชำกล้าไม้ เพื่อให้การสัญจรสะดวกปลอดภัยแก่ประชาชนในพื้นที่

สินค้าชุมชน….วิโรจน์ ลืนคำ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่ จ.แม่ฮ่องสอน สืบสานและสนับสนุนภูมิปัญญาโบราณของชาวหมู่บ้านหมอกจำแป่ งานจักสานจากไม้ไผ่ ที่ได้ใช้เวลาว่างจักสานกุ๊บไต กระบุง ตะกร้า ฝาชี ทำไม้กวาดดอกหญ้า และเครื่องจักสานประเภทต่าง ๆ หากท่านใดสนใจสนับสนุนผลิตภัณฑ์เครื่องจักสานไม้ไผ่ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่องค์การส่วนตำบลหมอกจำแป่ ได้

เติมสุข….พล.ต.วิชาติ เอี่ยมไพรจิตร์ ผู้บัญชาการวิทยาลัยกองทัพบก พร้อมด้วยคณะนักศึกษาวิทยาลัยการทัพบกชุดที่ 65 และ 67 จัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์แบ่งปันเติมสุขเพื่อสังคมไทย มอบอุปกรณ์การเรียนและทุนการศึกษา ให้กับเด็กนักเรียนในโครงการร้อยใจรักษ์ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ 121 ทุน รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาในสถานการณ์โควิด-19.