ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่แน่นอนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ที่ส่งผลกระทบต่อวงการบันเทิงโลกตลอดทั้งปี ในช่วงเปลี่ยนผ่านของสื่อจากทีวี วิทยุ ไปสู่สื่อออนไลน์ สตรีมมิ่ง โซเชียลมีเดีย ซึ่งทำให้เกิดข่าวคราวต่าง ๆ มากมาย มีทั้งข่าวดี ข่าวร้าย และข่าวดราม่าต่าง ๆ วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” ขอสรุปข่าวที่น่าสนใจของบันเทิงต่างประเทศในรอบปีที่ผ่านมาให้ได้รับทราบกัน…

                “สการ์เล็ตต์” ฟ้อง “ดิสนีย์” เรื่อง Black Widow

                สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน ยื่นฟ้อง ดิสนีย์ ที่ทำผิดสัญญาในการฉายภาพยนตร์ Black Widow บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Disney+ พร้อม ๆ กับฉายที่โรงภาพยนตร์ ทำให้เธอพลาดเงินค่าตอบแทนราว ๆ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยสัญญาระบุว่าต้องฉายในโรงก่อนเท่านั้น แต่ด้วยสถานการณ์โควิด ทำให้ ดิสนีย์ ตัดสินใจปล่อยฉายโรงหนังและ Disney+ พร้อมกัน ทำให้คนไปดูในโรงน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ส่งผลให้ สการ์เล็ตต์ ได้รับเงินส่วนแบ่งจากการฉายโรงน้อยกว่าที่เธอประเมินเอาไว้ จึงตัดสินใจยื่นฟ้อง จนท้ายที่สุด ดิสนีย์ขอยุติคดีนี้ด้วยการยอมจ่ายเงินให้ สการ์เล็ตต์ 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อให้เธอถอนฟ้อง

                “บริทนีย์” เป็นอิสระจากพ่อจอมบงการ

                บริทนีย์ สเปียร์ส นักร้องสาวคนดังชาวอเมริกัน ได้กลับมาเป็นเจ้าของชีวิตตัวเองอย่างแท้จริงอีกครั้ง เมื่อผู้พิพากษาตัดสินยุติบทบาทพ่อของเธอ เจมี สเปียร์ส ในฐานะผู้ดูแลที่ยาวนานถึง 13 ปี โดยศิลปินสาววัย 39 ปี ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเป็นเวลายาวนานหลายเดือน เพื่อให้ยุติการพิทักษ์สิทธิซึ่งควบคุมชีวิตส่วนตัวของเธอ และทรัพย์สินมูลค่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 เธอให้การต่อศาลว่า เธอถูกทำให้อับอายและบอบช้ำ รวมทั้งต้องการชีวิตของเธอกลับคืนมา เธอบอกว่าถูกบังคับให้ทำงานและกินยา ซึ่งขัดต่อความประสงค์ของเธอ และถูกห้ามไม่ให้แต่งงานหรือแม้แต่จะออกไปทำผมก็ยังไม่ได้ หลังชนะคดี บริทนีย์ ได้หมั้นหมายกับแฟนหนุ่ม แซม อัสการี และตั้งใจจะแต่งงานกันในเร็ว ๆ นี้

                ยามเมื่อลมพัดหวนของ “เบนนิเฟอร์”

                “เบนนิเฟอร์” คำนี้เป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงอเมริกันเป็นอย่างดี เพราะหมายถึงคู่รักชื่อดัง เบน แอฟเฟล็ก ดาราหนุ่มสุดหล่อ กับ เจนนิเฟอร์ โลเปซ นักร้องนักแสดงคนดัง ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นเมื่อปี พ.ศ. 2545 หลังพบกันในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Gigli และเลิกรากันก่อนวันแต่งงานแค่ 3 วันในปี พ.ศ. 2547 แต่หลังจากที่ เบน หย่าร้างกับภรรยา เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ ขณะที่ เจนนิเฟอร์ เลิกกับแฟนหนุ่ม เอ-ร็อด ทั้งคู่กลับมาคบหาดูใจกันอีกครั้งท่ามกลางความยินดีจากแฟน ๆ

                สื่อดังจ่ายเงินก้อนโตจบคดีแฮกโทรศัพท์ดารา

                บริษัทนิวส์ กรุ๊ป นิวส์เปเปอร์ เจ้าของ “เดอะ ซัน” หนังสือพิมพ์แทบลอยด์จอมเต้าข่าวของอังกฤษ ตกลงจ่ายเงินค่าเสียหายก้อนโตให้กับ เซียนนา มิลเลอร์ ดาราสาวอเมริกันวัย 39 ปี หลังจากที่ทำการแฮกโทรศัพท์มือถือของเธอ ก่อนนำเรื่องที่เธอตั้งท้องไปตีพิมพ์เป็นข่าว ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ทั้งนี้ ทางนิวส์ กรุ๊ป นิวส์เปเปอร์ อ้างว่านสพ.ที่ทำผิดคือ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ซึ่งถูกสั่งปิดไปเมื่อปี พ.ศ. 2554 หลังถูกเปิดโปงว่า มีการแอบดักฟังข้อความเสียงของดาราและนักการเมือง เพื่อนำข้อมูลมาเขียนข่าว ไม่ใช่ “เดอะ ซัน” ที่กระทำผิด อย่างไรก็ดี เดวิด เชอร์บอร์น ทนายของนางเอกดัง กล่าวว่าเงินค่าเสียหายที่ลูกความของเขาได้รับ เท่ากับเป็นการยอมรับผิดของ “เดอะ ซัน” ว่าแอบรุกล้ำชีวิตส่วนตัวของ เซียนนา จริง จนทำให้เธอรู้สึกหวาดระแวงในช่วงนั้น

                อุบัติเหตุกระสุนจริงในกองถ่ายหนัง “รัสต์”

                จากกรณีเหตุไม่คาดฝันในกองถ่ายภาพยนตร์ “รัสต์” ที่ อเล็ก บอลด์วิน นักแสดงชื่อดังวัย 63 ปี ใช้ปืนประกอบฉากยิงโดน ฮาลีนา ฮัตชินส์ ผู้กำกับภาพหญิงชาวยูเครน-อเมริกัน วัย 42 ปี เสียชีวิต ส่วน โจเอล ซูซา ผู้กำกับภาพยนตร์ วัย 48 ปี ได้รับบาดเจ็บนั้น ทำให้ผู้เกี่ยวข้องในวงการฮอลลีวูดกำลังพิจารณาหามาตรการรักษาความปลอดภัยใหม่เกี่ยวกับอาวุธปืนที่ใช้ในการถ่ายทำ โดย บอลด์วิน เชื่อว่าควรมีการจ้างเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาทำหน้าที่ตรวจสอบอาวุธที่ใช้ในการถ่ายทำทุกครั้งก่อนใช้งาน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่า กระสุนจริงมาบรรจุอยู่ในปืนที่ผู้ช่วยผู้กำกับส่งให้บอลด์วินได้อย่างไร

            “Spider-Man : No Way Home” ทำรายได้แตะพันล้าน

FILE PHOTO: A giant spider-man balloon is seen above the red carpet along a closed Hollywood Blvd. outside the TCL Chinese Theatre for the World Premiere of Marvel Studios’ “Spider-man: Far From Home” in Los Angeles, California, U.S., June 26, 2019. REUTERS/Danny Moloshok

                Spider-Man: No Way Home เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำรายได้ทะลุหลัก 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ตัวเลขดังกล่าวมาจากการเข้าฉายทั่วโลกในเวลา 12 วัน ซึ่งเป็นยอดรายได้ที่เป็นรองแค่ Avengers: Endgame กับ Avengers: Infinity War ที่ทำยอดถึงพันล้านเร็วสุด 11 วันและ 5 วันตามลำดับ.

วุฒิ พิศาลจำเริญ