*** ถือเป็นข่าวช็อกส่งท้ายปีของวงการบันเทิงญี่ปุ่น เมื่อนักร้อง-นักแสดงสาววัย 35 ปี “คันดะ ซายากะ” ลูกสาวของนักร้องดัง “มัตสึดะ เซย์โกะ” วัย 59 ปี กับนักแสดงชาย “คันดะ มาซากิ” วัย 70 ปี ได้เสียชีวิตแบบปริศนา หลังตกลงมาจากตึกสูง 22 ชั้น ลงมาติดที่ชั้น 14 อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิต ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการตายอยู่ว่า เป็นการฆ่าตัวตาย พลัดตกลงมา หรือเป็นการฆาตกรรม โดยเธอตกลงมาหลังจากเพิ่งโทรศัพท์อวยพรวันเกิดให้กับคุณพ่อมาซากิ และวันนั้น ซายากะ มีตารางงานที่ต้องขึ้นแสดงละครเวที my fair lady ที่ซัปโปโรด้วย อย่างไรก็ดี เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าอาจเป็นการฆ่าตัวตาย โดย ซายากะ มีปัญหาส่วนตัวเรื่องคุณพ่อคุณแม่ที่หย่าขาดจากกันไปแล้ว รวมทั้งความกดดันที่เธอเป็นลูกสาวของนักร้องซูเปอร์สตาร์ มัตสึดะ เซย์โกะ แถมระยะหลังเธอมีปัญหาทะเลาะกับคุณแม่อีก ขณะที่ชีวิตครอบครัวก็หย่าร้างกับสามีเมื่อปี 2019 หลังแต่งงานเมื่อปี 2017

                *** พระเอกหนุ่มหล่อ “ยอจินกู” ประกาศยืนยันการรับบทนำซีรี่ส์เรื่อง Link : Eat and Love to Kill” ที่เขาจะแสดงร่วมกับนางเอกสาว “มุนกายอง” โดยจะออนแอร์ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022 ทางช่อง tvN ถือเป็นซีรี่ส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี ความยาว 16 ตอน ที่เล่าถึงเรื่องราวของเชฟอึนกเยฮุน ที่เป็นเจ้าของร้านอาหารซึ่งตั้งอยู่ในเมืองที่น้องสาวฝาแฝดของตัวเองหายตัวไปเมื่อ 20 ปีก่อน จนวันหนึ่งเขาได้พบว่าตัวเองมีอารมณ์แปรปรวน เดี๋ยวหัวเราะ เดี๋ยวร้องไห้ ก่อนค้นพบความลับว่า อารมณ์ของเขาจะแปรเปลี่ยนไปตามอารมณ์ของหญิงสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่า โนดาฮยอน

                *** ข่าวนี้ทำสาว ๆ หลายคนอกหัก เมื่อ “ชานซอง” แห่งวง 2PM เตรียมจะเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาวนอกวงการในปีหน้า ซึ่งตอนนี้ฝ่ายหญิงกำลังตั้งครรภ์อยู่ด้วย ในส่วนของสัญญากับต้นสังกัด JYP ของ ชานซอง จะหมดลงในเดือนมกราคมปี 2022 โดยเจ้าตัวตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญาใหม่

                *** ประสบความสำเร็จอย่างงดงามสำหรับหนังซูเปอร์ฮีโร่เอเชีย Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings” ที่เตรียมเดินหน้าสร้างภาค 2 ต่อไป โดยหนังจะได้ “เดสติน แดเนียล เครตตัน” มากำกับเหมือนภาคแรก ซึ่งผู้กำกับฝีมือดีเปิดเผยว่า เขามีความฝันที่อยากจะได้นักแสดงระดับตำนานอย่าง “เฉินหลง” มาร่วมงานกันใน Shang-Chi 2 หลังภาคแรกได้ “เหลียงเฉาเหว่ย” มารับบทเด่นจนแย่งซีนพระเอก “ซีมู หลิว” ไปแบบเต็ม ๆ

                *** สไปเดอร์แมนคนปัจจุบัน “ทอม ฮอลแลนด์” ที่หนัง Spider-Man: No Way Home” กำลังฮอตฮิตติดลมบนเดินหน้ากวาดรายได้ถล่มทลายจากทั่วโลก เปิดใจว่าเขาพร้อมจะแต่งงานมีครอบครัวและมีลูกแล้ว หลังโฟกัสกับงานมาตลอด 6 ปีเต็ม โดยตอนนี้ ทอม กำลังคบหาดูใจกับ “เซนดายา” นางเอกหนังสไปเดอร์แมนของเขานั่นเอง ส่วนบทบาทการเป็นไอ้แมงมุม ทาง ทอม เตรียมส่งต่อบทสไปเดอร์แมนให้กับคนต่อไปแล้ว ซึ่งเขาอยากเห็นไอ้แมงมุมในโฉมใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม อย่างเช่น สไปเดอร์เกว็น หรือ สไปเดอร์วูแมน ที่เป็นผู้หญิง

                *** “บิลล์บอร์ด” เปิดเผยรายชื่อ 25 เพลง K-POP ที่ดีที่สุดในปี 2021 จากการเลือกของนักวิจารณ์ ผลปรากฏว่า 3 อันดับแรก ได้แก่ 1. “0X1=LOVESONG (I Know I Love You)” จากวง Tomorrow X Together feat. Seori, 2. “Next Level” จากวง aespa และ 3. “Lilac” ของนักร้องสาว IU สามารถดูอันดับอื่น ๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.billboard.com

                *** พระเอกคนดัง วัย 49 ปี “เบน แอฟเฟล็ก” ที่ปัจจุบันกลับมาคบกับแฟนเก่านักร้อง-นักแสดงดัง “เจนนิเฟอร์ โลเปซ” หลังเลิกรากันไป 17 ปี เปิดเผยถึงสาเหตุที่เขาหย่ากับดาราสาวสวย “เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์” เมื่อปี 2015 หลังอยู่กินกันมากว่า 10 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คนว่า เขาไม่ได้เป็นฝ่ายนอกใจเธอเหมือนข่าวที่ถูกนำเสนอออกไป แค่คนสองคนมีชีวิตคู่ที่ไม่ประสบความสำเร็จ แม้จะพยายามอย่างเต็มที่แล้ว จึงต้องเลิกรากันไป นอกจากนี้ เบน ยังกล่าวถึงโรคซึมเศร้าที่เขาเป็นว่า เขาไม่เคยคิดฆ่าตัวตายเลย อาจเพราะโชคดีที่ยาที่แพทย์สั่งมาให้ได้ผลเป็นอย่างดี.