อย่างไรก็ตาม ดูโปรแกรมทั้งหมดแล้ว มีหลายคู่ ที่มีประเด็นน่าสนใจ จะทิ้งอะไรไป เดี๋ยวกลายเป็นมองข้าม ดังนั้นขอรวบมาปั่นอารมณ์กัน

1.บุรีรัมย์จะกลับมา(ไหม) : หลังจากเปิดโค้งแรก อย่างสุดแกร่ง อยู่ดีๆ ก็แหกโค้งไปซะดื้อๆ ปราสาทสายฟ้า 3 เกมหลัง เก็บได้แต้มเดียว จากการเสมอ หนองบัว พิชญ ที่เล่น 10 คน จนเสียบัลลังก์จ่าฝูง วันเสาร์นี้ รับมือ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด มีทางเลือกเดียว คือชนะ หากพลาดเป้า อาจโดน ทรู แบงค็อก ฉีกหนีไปอีก และที่สำคัญคือ มันจะยิ่งเครียดไปกันใหญ่ สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

2.ฉลาม…บุก : ร้อนแรงซะเหลือเกิน สำหรับ ชลบุรี เอฟซี ชนะมา 4 เกมรวด ล่าสุดพังปราสาทสายฟ้า “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กำลังเปล่งปลั่ง อยู่ที่ 4 โดยตาม บุรีรัมย์ แต่ 2 แต้ม กำลังใจกำลังมา ยิ่งเล่นยิ่งมัน วันเสาร์นี้บุกเยือน นครราชสีมา มาสด้า ของ “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ที่เหนียวแน่นหนึบ รอติดตามว่า ฉลาม จะดุต่อไปหรือไม่ และ “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จะยิงทดเวลาอีกหรือไม่ หลังสอยมา 2 นัดติด

3.โค้ชโอ่งคืนถิ่น : เหมือนฟ้าลิขิต “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน ลาออกจากการท่าเรือ มาได้ที่ลงกับสโมสรเก่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แล้วจะได้มาเยือน แพทสเตเดียม พอดิบพอดี ตอน โค้ชโอ่ง ลาออก กระแสเห็นอกเห็นใจ ที่รับผิดชอบผลงาน ทว่าพอไปรับคุม เดอะแรบบิท ทันทีทันใด เลยมีข้อกังขาว่า มีดีลล่วงหน้าหรือเปล่า ดังนั้น การกลับมาเยือน สิงห์เจ้าท่า จึงเปี่ยมด้วยอารมณ์ “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ก็กำลังไปได้สวย ชนะ 2 เกมติด หลังมารับช่วงต่อจาก โค้ชโอ่ง ซะด้วย จะได้วัดกึ๋นกันให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

4.ดาร์บี้แมตช์แดนเหนือ : ผู้แทน ลีโอ เชียงราย เพิ่งบอกว่า ระวังให้ดี เราเป็นม้าตีนปลาย จะโฉบแชมป์ไทยลีก ฉับพลันก็โดน การท่าเรือ กระซวกซะ 0-4 กลายเป็นว่า 6 นัดหลัง แพ้ไปถึง 4 นัด โดนยิงไป 12 ลูก กับศึกแห่งศักดิ์ศรี ดาร์บี้แมตช์แดนเหนือ กับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ครั้งแรกในลีกสูงสุด กว่างโซ้ง จำเป็นต้องชนะ เพราะตอนนี้หลุดไปอยู่กลางตารางแล้ว หากพลาดอีก ต่อให้เลก 2 จะวิ่งแรงอย่างไร ก็คงแซงทีมอื่นยาก

5.ของแข็งแข้งเทพ : ปุบปับๆ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขึ้นมานำจ่าฝูงซะแล้ว สุดสัปดาห์นี้ เตะเป็นคู่ส่งท้าย เปิดบ้านเจอ เมืองทอง ยูไนเต็ด “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน จะเจอทีมเก่า ที่มีกุนซือจอมเกรียน มาริโอ ยูรอฟสกี ที่มักมีอะไรมันๆ มาฝากเสมอ เป็นบทพิสูจน์ชั้นดี ว่า ทรู แบงค็อก จะจบสิ้นการรอคอยแชมป์ลีกสูงสุดของไทยแล้วหรือยัง