สุริยคติกาล วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 11 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.12 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.51 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า เศรษฐี ผู้มั่งคั่ง เวลา 08.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นผู้ที่เกิดมามีความสุขกายสบายใจไร้ความทุกข์ยาก แต่มักจะมีโรคแทรก แซงบ่อยครั้ง อาศัยที่มีกำลังใจเข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัวจึงไม่ค่อยห่วงใยในเรื่องสุขภาพหรือความเจ็บป่วยเท่าไรนัก และมักจะไม่ยอมไปพบหมอง่าย ๆ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ ปัญหาในชีวิตของท่านทำให้คนรักเห็นใจและให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คนที่ยังไม่พบรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ การใช้จ่ายเงินหมดไปกับการสมาคมและการสังคม สงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะมีเพศตรงข้ามให้การสนับสนุน จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถ จะได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคม มี
การปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ

เกิดวันอังคาร ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พี่น้องเพื่อนฝูงคอยสนับสนุน ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย ไม่ควรฟุ่มเฟือยหรูหราจนเกินไปนัก รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคม การลงทุนและการสำรองจ่ายควรพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต แต่ความดีการตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกาความตั้งใจขยันขันแข็งทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต

เกิดวันศุกร์ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ บริวารยืนเข้าแถวเป็นระเบียบดีกว่าแต่ก่อน

เกิดวันเสาร์ คนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกันปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไปเอง จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับหน้าที่การงาน ท่านสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม