สุริยคติกาล วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 6 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.11 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.53 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.54 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 03.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม ภาษีเสริม การสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน

เกิดวันจันทร์ เงินทองจะถูกใช้จ่ายไปเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ควรระวังเรื่องอาหารการกิน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนด้วยดี ฐานะทางการเงินดีขึ้น ปัญหาทางการเงินอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้

เกิดวันอังคาร เงินทองจะถูกใช้จ่ายไปเป็นค่าภาษีสังคม การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิต ควรระวังเรื่องอาหารการกิน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ไม่ควรตรากตรำงานหรือนอนดึกมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ คนรักจะเอาอกเอาใจมากเป็นพิเศษ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ

เกิดวันพุธ จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ความสามารถของท่านที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะคิดทำการสิ่งใดต้องรอบคอบจึงจะประสบความสำเร็จ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การที่เป็นคนช่างคิด วิตกกังวล หวาดระแวง และจริงจังเข้มงวดจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียดทางประสาท มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ

เกิดวันศุกร์ ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำ อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำเร็จ ท่านสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงดีขึ้น มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ

เกิดวันเสาร์ ควรรับฟังเหตุผลคำแนะนำของคนอื่นบ้างจะทำให้ท่านเดินได้ถูกทางดีขึ้น มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ ทำให้มีความตั้งใจในการทำงานมากขึ้น ควรระมัดระวังการพูดจา ควรพูดจาให้น้อยลง ความขี้หึงหวาดระแวงและอารมณ์ร้ายทำให้ความรักมีปัญหาได้ จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ควรรอบคอบในการทำงาน.