ภาพยนตร์แอ็คชั่นซูเปอร์ฮีโร่จากโซนี่และมาร์เวล เรื่องราวของคาแร็กเตอร์วายร้ายที่สุดแสนจะซับซ้อน “เวน่อม : Venom” หนึ่งในตัวละครแอนตี้ฮีโร่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาลของมาร์เวล ด้วยบุคลิกสุดอันตรายและสกิลการฆ่าที่โหดเหี้ยม แต่กลับมีชีวิตจิตใจคล้ายมนุษย์ และมีอารมณ์ขันอันพิลึกพิลั่น ทำให้เขาเป็นที่จดจำและชื่นชอบของแฟนๆ ทั่วโลก

หลังจากเวน่อมเข้ายึดร่างของ เอ็ดดี้ (ทอม ฮาร์ดี้) ใน Venom ภาคแรก ทั้งคู่ต้องเรียนรู้การอยู่ร่วมกันอย่าง (เกือบ) สันติ ผ่านการต่อสู้กับเหล่าวายร้ายในภาพยนตร์ทั้ง 2 ภาค และเรื่องราวไตรภาคก็ดำเนินมาถึงภาคสุดท้ายใน “Venom: The Last Dance : เวน่อม มหาศึกอสูรอหังการ” เมื่อ เอ็ดดี้ และ เวน่อม ตกที่นั่งลำบาก ถูกตามไล่ล่าจากทหารทั้งกองทัพไม่พอ ยังถูกตามปลิดหัวจากบรรดาปรสิตซิมไบโอตต่างดาวตัวฉกาจ ทั้งสองต้องผ่านการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ และการตัดสินใจครั้งสำคัญ ซึ่งนำไปสู่การปิดฉากการต่อสู้ร่วมกันอันยาวนานของ เอ็ดดี้ และ เวน่อม

นี่คือการเต้นรำครั้งสุดท้ายของแอนตี้ฮีโร่ “เวน่อม” และพระเอกมาดเข้ม “ทอม ฮาร์ดี้” ซึ่งเขียนบทภาพยนตร์ และกำกับโดย “เคลลี่ มาร์เซล” ที่สร้างสรรค์หนังเรื่องนี้ด้วยการแชร์ไอเดียกับ ทอม ฮาร์ดี้ รวมทั้งฟังความคิดเห็นจากแฟน ๆ ว่าเรื่องราวควรจะเดินหน้าต่อไปทางไหน และบทสรุปควรจะเป็นเช่นไร?

Venom: The Last Dance เป็นหนังโร้ดทริปที่จะพาเราเดินทางไปยังเม็กซิโก นิวยอร์ก และ แอเรีย 51 กับความสัมพันธ์ระหว่างเวน่อมและเอ็ดดี้ที่ก้าวไปสู่อีกระดับหนึ่ง พร้อมด้วยความมันส์ระห่ำ จากการที่ทั้งคู่ถูกไล่ล่าจาก ‘กีกี้’ เอเลี่ยนสุดโหดที่ “นัลล์” บิดาผู้สร้างซิมบิโอตส่งมา ซึ่งเก่งฉกาจไร้เทียมทานสุด ๆ

หนังเรื่องนี้ถูกถ่ายทำสำหรับ IMAX โดยเฉพาะ ด้วยกล้อง IMAX-certified digital cameras ซึ่งเป็นกล้องที่มีคุณภาพสูงที่สุดในโลก เพื่อให้พวกเราได้สัมผัสประสบการณ์ภาพยนตร์ชั้นเลิศ และดื่มด่ำได้อย่างเต็มที่

นอกเหนือจาก ทอม ฮาร์ดี้ ผู้รับบท “เอ็ดดี้ บร็อค” แล้ว หนังยังได้ ชิเวเทล เอจิโอโฟร์ ที่รับบท “เร็กซ์ สตริคแลนด์” ทหารที่ติดตามเอ็ดดี้ และพยายามจับเวน่อม, จูโน เทมเปิล รับบท “ดร.เท็ดดี้ เพย์น” นักวิทยาศาสตร์ที่เป็นอัมพาตที่แขนข้างหนึ่ง ซึ่งกำลังติดตามเอ็ดดี้ และเวน่อม ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นโฮสต์ของซิมไบโอตสีม่วง, ริส ไอฟานส์ รับบท “มาร์ติน” ฮิปปี้และผู้ชื่นชอบมนุษย์ต่างดาว, สตีเฟน เกรแฮม รับบท “แพทริก มัลลิแกน” อดีตตำรวจที่เคยเผชิญหน้ากับ เอ็ดดี้ และ เวน่อม มาก่อน เขาได้รับเชื้อซิมไบโอตหลังจากสัมผัสกับคาร์เนจ, เพ็กกี้ ลู รับบท “คุณนายเฉิน” เจ้าของร้านสะดวกซื้อที่เป็นเพื่อนกับเอ็ดดี้ และเวน่อม, อลันนา อูบัค รับบท “โนวา มูน” ภรรยาของมาร์ติน, คลาร์ก แบคโก รับบท “คริสต์มาส” นักวิทยาศาสตร์ที่ได้กลายเป็นโฮสต์ของซิมไบโอตสีชมพู

แต่คนที่แย่งซีนทุกคนไปแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ก็คือ “เพ็กกี้ ลู” ที่รับบท “คุณนายเฉิน” แม้จะมีบทไม่มากนัก แต่ช่วงเวลาที่เธอออกหน้าจอ คือช่วงที่หนังสนุกสุด ๆ ขณะที่ “คลาร์ก แบคโก” ที่รับบท “คริสต์มาส” ก็โดดเด่นมาก ๆ รวมทั้ง “จูโน เทมเปิล” ที่รับบท “ดร.เท็ดดี้ เพย์น” จนมีแฟน ๆ ตั้งข้อสังเกตว่า ทั้งคู่อาจจะได้โลดแล่นรับบทเด่นในโปรเจกต์ต่อไปของ เวน่อม หรือเปล่า? เพราะหนังจบแบบปลายเปิดให้สามารถไปต่อได้มากมายหลากหลายทางเลย

หนังจบแล้วอย่าเพิ่งรีบลุกออกจากโรง เพราะตอนเอนด์เครดิตมีให้ดูต่ออีก 2 ชุด แต่ต้องใช้ความอดทนสูงหน่อย เพราะชุดสุดท้ายคอยนานมาก ๆ

Venom: The Last Dance ได้รับการจัดเรท PG-13 มีฉากแอ็กชันและการใช้ความรุนแรง มีภาพการนองเลือด การใช้ภาษาหยาบคาย

จุดเด่นของ Venom: The Last Dance

นี่คือการเต้นรำครั้งสุดท้ายของ เวน่อม และ ทอม ฮาร์ดี้ ในส่วนของ เวน่อม ไม่รู้จบจริงไหม แต่ ทอม ให้สัมภาษณ์แล้วว่า จบจริงกับโปรเจกต์นี้ เพราะฉะนั้น ใครที่เป็นแฟนของ ทอม ฮาร์ดี้ ต้องไปอำลาพระเอกกล้ามใหญ่คนนี้

ความสนุกที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเวน่อม ยังคงมาเต็มสุดพลัง และภาคนี้เราจะได้เอ็นจอยกับเหล่าซิมไบโอตหลากสีที่ยกขบวนแปลงเป็นเวน่อมมากันเพียบ เพื่อรวมพลังกันต่อสู้กับเจ้าเอเลี่ยนสุดโหด กีกี้

จุดอ่อนของ Venom: The Last Dance

ครึ่งแรกของเรื่อง หนังอาจเล่าเรื่องอืดไปหน่อย แถมยังมีการใส่อะไรเข้ามาก็ไม่รู้เต็มไปหมด ทำให้หนังดูสะเปะสะปะ รวมทั้งครอบครัวฮิปปี้ผู้บ้าเอเลี่ยน ที่แม้จะสร้างสีสันให้กับหนังได้เป็นอย่างดี แต่จริง ๆ ก็ไม่รู้ว่าใส่เข้ามาทำไม

4/5
เชื่อว่าหลายคนคงคาดหวังกับภาคสุดท้ายของ เวน่อม มากกว่านี้ ฉากเซอร์วิสที่ควรจะจัดเต็มยัดเข้าไปให้แฟน ๆ ได้เฮกันสุดเหวี่ยง มีน้อยมาก แต่ถ้าคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเวน่อม คงจะได้ฟินกับความรักความผูกพันของคู่หูคู่ฮา เอ็ดดี้-เวน่อม โดยเฉพาะภาคนี้ เวน่อม ออกแนวน่ารัก อัธยาศัยดี เกินคาด แต่ก็ยังกินมันสมองอยู่นะ ขณะที่ฉากแอ็คชั่นยังคงสนุกสุดพลังเหมือนเดิม แถมด้วยบทแบบซึ้งน้ำตาซึมอีกด้วย.

หมีเช