น่าจะเป็นคดีใหญ่ครึกโครม ช่วงใกล้ส่งท้ายปี 2567 เป็นเรื่อง ทอล์กออฟเดอะทาวน์ แตกแยกไปในหลายมิติ หลังจากมีประชาชนหอบหลักฐานไปร้องทุกข์ ตำรวจ ปคบ.ตรวจสอบ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งมี บอสพอลวรัตน์พล วรัทย์วรกุล เจ้าของบริษัท พ่วงด้วยศิลปินซูเปอร์สตาร์เมืองไทย ไล่ตั้งแต่ดารารุ่นใหญ่ แซมยุรนันท์ ภมรมนตรี,ดาราพิธีกร กันต์ กันตถาวร, นางเอกสาว มินพีชญา วัฒนามนตรี และบรรดาบอส ๆ ฯลฯ เข้าข่ายความผิดกฎหมายหรือไม่

ระดมชักชวนชาวบ้านมาเข้าคอร์ส อบรมแบบวาดฝัน สารพัดรูปแบบ มีวลีเด็ด “ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย” อ้างเป็นธุรกิจออนไลน์ ก่อนจะให้ร่วมลงทุน สุดท้ายไม่เป็นตามฝัน มีผู้เสียหายจำนวนมาก บางรายถึงขั้นเครียดเสียชีวิตก็มี !!

บิ๊กต่ายพล...กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ตอนทำหน้าที่ รอง ผบ.ตร. เคยเป็น หัวหน้าศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ศปปง.ตร.) อยู่ก่อนแล้วเข้าใจเรื่องนี้ค่อนข้างดี โดดลงไปลุยเกาะติดตั้งแต่วันแรก ๆ วันที่ 9 ต.ค. มีผู้เสียหายทยอยเข้ามาแจ้งความเพิ่ม กระทั่งระหว่างวันที่ 12-15 ต.ค. ผู้เกี่ยวข้องทั้ง บอสพอล และ ดาราดัง รีบพาเหรดมาพบตำรวจ แสดงความบริสุทธิ์ใจ ยืนยันทำธุรกิจของดิไอคอนฯเป็นการขายออนไลน์ไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เห็นความไม่ชอบมาพากลเป็นเครือข่ายใหญ่มาก พบ เงินหมุนเวียนนับหมื่นล้าน จึงให้ พล...จิรภพภูริเดช ผบช.. ระดมทีม ตร.สอบสวนกลาง ไม่ว่าจะเป็น ตร.ปคบ. และ ตร.กองปราบฯ ร่วมสะสางคดีตรวจสอบข้อมูลกันแบบละเอียด ก่อนจะชิงเปิดปฏิบัติการ “หนุมานถล่มกรุง THEiCON GROUP” ชนิดไม่ทันให้ตั้งตัว

วันที่ 16 .. ขอศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ คดีดิไอคอนฯ ลอตแรก 18 หมายจับ ฐานความผิด 2 ข้อหา 1.ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน 2.ความผิดตาม พ...คอมพิวเตอร์ฯ ร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ 18 คนตั้งแต่บอสพอล, ศิลปินดารา, แม่ข่ายแถวหน้า และโค้ช ฯลฯ ถูกนำตัวฝากขังไว้ในเรือนจำ คัดค้านการประกันตัว

เท่านั้นไม่พอ ปปง. ยังสั่งอายัดทรัพย์สินของดิไอคอนฯเงินในบัญชีพร้อมดอกผล รวมกว่า 52 รายการ มูลค่ากว่า 175 ล้านบาท หวั่นเกรงจะโอน ยักย้าย ปกปิด หรือซ่อนเร้นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด นอกจากอายัดทรัพย์สินบริษัทฯ แล้ว ตำรวจดีเอสไอ ยังไล่ตามอายัดทรัพย์สิน ที่ดิน รถหรู ของบริษัทฯ และบอส ไว้ด้วยเช่นกัน

เรียกว่าแค่ไม่กี่วัน ทีมงานดิไอคอนฯ ระดับแถวหน้า 18 คน ที่เคยใช้ชีวิตสุดหรู กินอยู่สุขสบาย ต้องเปลี่ยนแปลงไม่คาดฝัน!! มีผู้เสียหายทั้งชาวไทย-ต่างชาติ รวมกว่า 4,700 คน มูลค่าความเสียหาย สูงกว่า 1,400 ล้านบาท คดีอาจจะเป็นเพียงแค่โหมโรง บรรดาบอส ๆ ยังต้องรอดาบสอง ปมฟอกเงิน ส่วน แม่ข่ายลอตสอง ลุ้นระทึกใครบ้างจะต้องติดร่างแห

แม้กระทั่ง นายกฯ อิ๊งค์แพทองธาร ชินวัตร ก็ให้ความสำคัญ สั่งทุกภาคส่วนนอกจากจะสางปมคดีดิไอคอนฯ แล้ว กำชับให้สร้างความรู้ป้องกันถูกหลอกธุรกิจขายตรงและขบวนการแชร์ลูกโซ่ รวมถึงเร่งตรวจสอบปมมี “เจ้าหน้าที่รัฐ” หน่วยไหนบ้าง เข้าไปเกี่ยว หลังจากทราบว่าเคยมีผู้ไปยื่นร้อง ปัญหาดิไอคอนฯ เอาไว้ตั้งแต่ปี 2561 ทำไมเรื่องถึงเงียบหาย

ที่สำคัญมาสอดคล้อง คลิปเสียงปริศนา “ให้พี่มากกว่านี้ จะทำอะไรดีดนิ้วได้เลย“ ในคลิปอ้างสามารถวิ่งเต้นเพื่อไม่ให้ นักร้อง นำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของ กมธ. ได้ นอกจากนี้ยังมีคลิปพูดถึงบางหน่วยราชการ มี “เทวดา“ คอยปกปักรักษาต้องถวายบุญ เพราะท่านก็กินบุญ

ตอนนี้คลิปเสียงปริศนา อยู่ในมือตร.สอบสวนกลางแล้ว ต้องเกาะติดจับตา “เจ้าของเสียง” ในคลิป และบรรดา “เทวดา-นักร้อง” ใครจะเจอหนุมานกองปราบฯ ไล่แกะรอย ตามเด็ดปีกกระชากหน้ากาก จับกุมมาดำเนินคดีก่อนกัน!!.

……………………………….
เชิงผา

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…