สุริยคติกาล วันที่  20 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 3 ค่ำ เดือน 11 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.56 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.42 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์  โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 12.43-24.00 น. ดาวจันทร์(2) เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร (เหนือ)  สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด นิสัยเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี  มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้า มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ รักศิลปะการตกแต่ง เป็นคนมีเหตุผล ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์อาทิตย์ทับกัน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า จะได้ศึกษาหาความรู้ในระดับที่สูงขึ้น ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้ทรัพย์สินเงินทอง  มีรายจ่ายที่ฟุ่มเฟือย ได้สมาคมกับผู้ใหญ่ คนดีมีความรู้ความสามารถ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตา สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ดี เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ ระวังจะมีปัญหาเรื่องการซื้อขายทรัพย์สิน จะมีการเดินทาง ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ระวังจะมีเรื่องทะเลาะวิวาท มีปากเสียง จะได้ลาภผลเงินทองและบริวาร อารมณ์ทำให้คนรอบข้างต้องถอยห่าง เพื่อนร่วมงานหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะนำโชคมาให้ ได้ทรัพย์สินเงินทอง บริวารจะทำให้เสียหาย  ระวังไฟของร้อนของแหลมคม มีเรื่องต้องใช้เงิน ได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับพุธ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ จะได้ปรับปรุงตกแต่งสำนักงานที่อยู่อาศัย การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้รักษาทรัพย์ไว้ได้ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ พูดอะไรคนมักเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับพฤหัสบดี จะโชคดีได้รับของฝากของขวัญ ได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย จะได้ยวดยานพาหนะสัตว์สี่เท้าสองเท้า ทำงานดีมีผลงาน ได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง จะได้ลาภ ได้สิ่งของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่ มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับเสาร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง กิจการงานดีขึ้น ได้รับผลประโยชน์ มีการแนะนำตัวคนรักให้เป็นที่รู้จักต่อสังคม เป็นโอกาสที่ดีที่จะพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน มีคนให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูด ได้รับค่าตอบแทน เดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน.