เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ผมอายุ 33 ปี เป็นคนค่อนข้างหน้าตาดีมีสาว ๆ หลายคนในที่ทำงานเดียวกันเข้ามาจีบกันเยอะ สุดท้ายเลือกแค่หนึ่งเดียวเท่านั้นเธอมีอายุอ่อนกว่าผม 3 ปี เราทั้งสองคนรักกันมาก คบกันมาได้เกือบ 2 ปี ยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กันเลยอย่างมากก็แค่จับมือเหมือนคู่รักคู่อื่น  ผมให้ผู้ใหญ่ไปทำการหมั้นหมายและรอฤกษ์แต่งงานปีหน้า เมื่อผู้ใหญ่สองฝ่ายรู้เห็น ผมกับแฟนจึงตัดสินใจจะอยู่ด้วยกันก่อนแต่ง แต่ปัญหาของผมคือไม่มีความมั่นใจในเรื่องเพศเอาเสียเลยเนื่องจากมีอาการหลั่งเร็วจึงทำให้กังวลกับเรื่องนี้มากกลัวจะเสียหน้าเวลามีเพศสัมพันธ์ จึงอยากขอคำแนะนำจากคุณหมอพอจะมีแนวทางในการปฏิบัติง่าย ๆ ได้บ้างไหม

ด้วยความนับถือ
วิลลี่

ตอบ วิลลี่
อาการหลั่งเร็วมักเป็นปัญหาของผู้ชายที่มีอายุน้อยยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ทางเพศ แต่เมื่ออายุมากขึ้นปัญหานี้จะค่อย ๆ ทุเลาลง และหมดไปเอง ยกเว้นในชายบางคนที่มีความวิตกกังวลสูงขาดความเชื่อมั่นในตัวเองหรือเคยมีประสบการณ์ทางเพศที่สะเทือนใจจากปัญหาการหลั่งเร็วของตน เช่น การถูกดูหมิ่นดูแคลนหรือถูกเยาะเย้ยเกี่ยวกับเรื่องนี้ นอกจากนั้นคู่ร่วมเพศที่มีเสน่ห์มาก ๆ หรือคู่ครองคนใหม่ก็อาจเป็นสาเหตุทำให้ผู้ชายบางคนเกิดอาการหลั่งเร็วได้

โดยทั่วไปแล้วความวิตกกังวลเกี่ยวกับการหลั่งเร็วมักเกิดจากความเชื่อที่ว่าการร่วมเพศที่ใช้ได้ระดับหนึ่งทั้งชายและหญิงจะต้องถึงจุดสุดยอดพร้อมกันซึ่งไม่เป็นความจริงเสมอไป แม้ว่าฝ่ายชายจะหลั่งน้ำอสุจิแล้วแต่ก็สามารถใช้มือกระตุ้นให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดตามมาทีหลังได้เช่นกันและการร่วมเพศลักษณะนี้ก็ถือว่าได้พยายามแล้ว ปกติแล้วอารมณ์เพศของผู้หญิงจะเกิดขึ้นอย่างช้า ๆ แต่คงอยู่นาน ในขณะที่ผู้ชายอารมณ์เพศขึ้นเร็วและจบลงเร็ว ดังนั้นถ้าฝ่ายชายต้องการให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดในเวลาใกล้เคียงกับตนก็ควรอาศัยการกระตุ้นเล้าโลมเพื่อกระตุ้นอารมณ์ของฝ่ายหญิงให้ขึ้นมาระดับหนึ่งก่อนที่จะเริ่มร่วมเพศ

ซึ่งบริเวณที่ไวต่อการกระตุ้นอารมณ์เพศของฝ่ายหญิงคือคลิตอริส บางคนสามารถถึงจุดสุดยอดได้โดยไม่ต้องมีการร่วมเพศเลย ฝ่ายชายจึงควรรู้จักวิธีการกระตุ้นที่จุดนี้เพื่อนำไปใช้เมื่อตนมีปัญหาการหลั่งเร็ว ด้วยการกระตุ้นฝ่ายหญิงก่อนร่วมเพศหรือหลังจากที่ฝ่ายชายหลั่งน้ำอสุจิแล้ว การเลือกท่าการร่วมเพศที่เหมาะสมก็อาจมีส่วนช่วยชะลอการหลั่ง เช่น การใช้ท่าตะแคงหรือท่าผู้หญิงอยู่บน เป็นต้น นอกจากนี้ขณะมีการร่วมเพศหากรู้สึกอยากหลั่งก็ให้หยุดการเคลื่อนไหวสักพักจนหมดความรู้สึกอยากหลั่งแล้วจึงเคลื่อนไหวใหม่ หรือใช้นิ้วหัวแม่มือบีบที่คอขององคชาตด้วยความแรงพอประมาณจนหมดความรู้สึกอยากหลั่งและองคชาตอ่อนตัวลง จากนั้นจึงกระตุ้นให้องคชาตแข็งตัวและร่วมเพศใหม่ ทำเช่นนี้หลาย ๆครั้งก็จะช่วยให้ระยะเวลาที่หลั่งน้ำอสุจิยืดยาวออกไปได้ โดยควรฝึกเป็นประจำ เทคนิคดังกล่าวต้องกระทำอย่างถูกวิธีดังนั้นคุณจึงควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์

ด้านยารักษาสามารถจัดยาเป็น 2 ชุดให้เตรียมตัวดังนี้ ชุดแรก 4 ชั่วโมงก่อนมีเพศสัมพันธ์ ยาจะใช้เวลา 4 ชั่วโมงขึ้นไปถึงจะออกฤทธิ์ ชุดที่สอง 1-2 ชั่วโมงก่อนมีเพศสัมพันธ์  กล่าวข้างต้น พร้อมกับมียาช่วยก็จะได้เป็นชายอดทนที่แข็งแรงและทนทานเป็นผู้นำครอบครัวที่น่าภูมิใจ การใช้ยาช่วยเป็นวิธีที่ได้ผล ถ้าให้ถูกจังหวะและใช้เวลารักษาหลายเดือน 3-5 เดือน มีวิธีคู่กับการใช้ยาคือใช้ฝึกการแข็งตัว 30 นาที จะช่วยให้สมบูรณ์ คือฝึกแข็งตัวมาก 30 นาที เมื่อต้องการโดยไม่ต้องกินยาให้แข็ง ส่วนยายืดการหลั่งก็จะใช้เวลารักษาเร็วขึ้น ชายหญิงทั้งคู่ก็จะเป็นคู่ที่มีความสุขครบบริบูรณ์.