สุริยคติกาล วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 2 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.12 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.16 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.34 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.18 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 10.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันพฤหัสบดี-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-กันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นคนมีรูปร่างหน้าตาดี มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาเล่าเรียน ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสบดีทับวันเกิด ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉย ทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะดีขึ้น การเงินยังคงมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้รับเงินส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่น ซึ่งค้างชำระมานาน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้หุ้นส่วนที่ดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม ควรระมัดระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน

เกิดวันอังคาร พฤหัสบดีทับวันเกิด จะทำการสิ่งใดควรมีสติมีความรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ ระวังจะมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง ควรรักษามาตรฐานการทำงานที่ดีเอาไว้ จะมีคู่แข่งที่เป็นคนใกล้ชิด การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย

เกิดวันพุธ พฤหัสบดีทับวันเกิด มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ มีลาภผลเล็กน้อย มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ที่ได้เคยกระทำไว้ มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือเพราะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้เพื่อนร่วมงานที่ดีมีความรู้ความสามารถ จะมีผลงานปรากฏต่อสังคม มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ อย่าหักโหมกับการงานมากจนเกินไป มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม จะได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย

เกิดวันศุกร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด การเก็บออมเงินควรกระทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อตนเองและลูกหลานในยามจำเป็น จะสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม มีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคมและภาพลักษณ์ของตนเอง เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก การปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย มีสุขภาพดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีอุบัติเหตุและปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำมากขึ้น การงานมีการปรับปรุงพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น มีการทำงานพิเศษอีกด้วย จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดี มีโอกาสเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.