“Pilot ต้าวนักบิน จิ้นกันไหมจ๊ะ” ภาพยนตร์คอมเมดี้-ดราม่าเกาหลี ที่กำกับการแสดงโดยผู้กำกับหญิง “คิมฮันกยอล” นำแสดงโดยพระเอก “โจจองซอก” พร้อมด้วย “ฮันซอนฮวา”, “ชินซึงโฮ”, “อีจูมยอง”

เรื่องราวของ ฮันจองอู (โจจองซอก) นักบินดาวเด่นที่ตกงานในชั่วข้ามคืน ที่ต้องหาวิธีให้ตัวเองกลับมาได้งานนักบินอีกครั้ง ด้วยการปลอมตัวเป็นน้องสาวของตัวเอง ฮันจองมี (ฮันซอนฮวา) ที่เป็นยูทูบเบอร์ด้านความงาม ASMR ที่ช่วยพี่ชายของเธอในการเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่

โดย โจจองซอก ต้องแต่งหญิงเพื่อแสดงหนังเรื่องนี้ และขอบอกเลยว่า แต่งออกมาสวยจนสาว ๆ อายกันเลยทีเดียว คนที่ทำให้ โจจองซอก สวยขนาดนี้ก็คือ “อีซอจิน” ช่างแต่งหน้าที่เป็นที่รู้จักจากผลงานภาพยนตร์ 6/45: Lucky Lotto และ The Face Reader เธอทดสอบการแต่งหน้านับครั้งไม่ถ้วน เพื่อให้ โจจองซอก สวยธรรมชาติที่สุด และเธอก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

นี่คือภาพยนตร์ที่เหมือนจะเอาฮาอย่างเดียว แต่จริง ๆ แล้วสอดแทรกเสียดสีสังคมเกาหลีใต้ เรื่องความเท่าเทียมทางเพศ ที่ผู้หญิงไม่มีทางได้รับการยกย่อง หรือถูกปฏิบัติเท่ากับผู้ชาย

Pilot เป็นหนังที่มีชีวิตชีวามาก แม้หนังจะยาวเกือบ 2 ชั่วโมง และมาพร้อมมุกตลกเดิม ๆ แต่ก็สามารถเรียกเสียงฮาได้ตลอด ๆ ต้องชื่นชมทั้งผู้กำกับและทีมนักแสดงที่เอาอยู่ โดยเฉพาะเคมีการแสดงระหว่าง “โจจองซอก-ฮันซอนฮวา” ที่เล่นเป็นพี่น้องกันในเรื่องนี้ เล่นได้เข้าขากันสุด ๆ

3.5/5
เป็นหนังตลกที่ดูได้เพลิน ๆ มากับพล็อตสุดคลาสสิกที่ชายปลอมตัวเป็นหญิง เพื่อสร้างสถานการณ์เรียกเสียงฮา ต้องชื่นชม โจจองซอก ที่แสดงได้น่ารักน่าชังมาก เช่นเดียวกับ ฮันซอนฮวา ที่สร้างสีสันให้กับหนังได้เป็นอย่างดี แม้ตัวหนังจะสอดแทรกประเด็นเรื่องความเท่าเทียมทางเพศเข้ามา แต่ก็ไม่ได้ลงลึกรายละเอียดอะไรมากมาย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

หมีเช