แฮปปี้เบิร์ธเดย์ กับพ่อบ้านกกต. “เลขาฯแจ้” แสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ครบรอบวันเกิดไปเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ด้วยวัย 61 ปี

“เลขาฯแจ้” นับว่า เป็นสายมูเตลูตัวยง สำหรับ ทำหน้าที่คุมกติกาจัดการเลือกตั้งให้เกิดความ “สุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย” โดยทำงานคู่กับ 7 เสือ กกต.ผ่านศึกเลือกตั้งใหญ่ จนมาถึงคดียุบ“พรรคก้าวไกล” เจอสารพัดปัญหาเรียกได้ว่าซะบักซะบอมมาพอสมควร แต่ก็สามารถพา 7 เสือกกต.ฝ่ากระแสคลื่นลม ห่ากระสุนมาได้อย่างตลอดรอดฝั่ง

หลายคนสงสัย “เลขาฯแจ้” มีอะไรดีแต่ที่แน่ๆ เท่าที่ “แมงโม้” เห็นและติดตามก็น่าจะมีสิ่งศักดิ์สิ่งคุ้มครองให้รอดปลอดภัย ล่าสุดไปทริปที่ จ.สุราษฏร์ธานี ก็ไม่พลาดไป“ไหว้ไอ้ไข่”และกราบสักการะ “หลวงพ่อทวด” ที่เกาะนุ้ยไม่ว่าจะไปที่ไหนๆ จังหวัดใด เลขาฯแจ้ก็ไม่เคยจะพลาดไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เลย แม้เวลาจะน้อยนิด ก็บุกป่าฝ่าดงไปให้ถึงจนได้ สมแล้วที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครอบคุ้มภัย ไม่ให้มีภัยเข้าถึงตัว ประกอบกับเป็นผู้มีความสามารถ จึงผ่านอุปสรรคมาได้แบบชิลๆ

แหม..ทำหน้าที่เลขาฯกกต.สมบูรณ์แบบขนาดนี้ก็ขอให้มีโอกาสก้าวไปเป็นกกต.ตัวจริงเสียงจริงในโอกาสต่อไปรับรองงานเลือกตั้งจะมีอีกกี่รอบก็จัดการได้หมดแน่นอน…อิอิ.

แมงโม้.