Campus Life” สัปดาห์นี้ มีความยอดเยี่ยมของทีม Philopator จากคณะบัญชี ม.รังสิต  ที่เพิ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการแข่งขันกรณีศึกษาทางบัญชีระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2567 (Thailand Accounting Case Competition 2024) ชิงโล่รางวัลจากนายกสภาวิชาชีพบัญชี ได้รับเหรีญทอง พร้อมเงินรางวัล มานำเสนอกันจ้า

การแข่งขันเวทีนี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะมีทีมนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 139 ทีม จาก 23 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ แต่นักศึกษาทีม Philopator ม.รังสิต ก็โชว์ความสามารถได้อย่างสุดยอด จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้

 “ภัทรลดา กาญจน์สมรส” นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบัญชี ม.รังสิต เป็นตัวตัวแทนทีม  Philopator บอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในเวทีการแข่งขันกรณีศึกษาทางบัญชีระดับประเทศ (ครั้งที่ 8) ในครั้งนี้ ไม่คาดคิดว่าจะได้รับรางวัลชนะเลิศ แม้ว่าจะเต็มที่สุดความสามารถ แต่ก็มองเห็นถึงศักยภาพของทีมอื่นที่เตรียมพร้อมมาอย่างดีไม่แพ้กัน เนื่องจากทุกคนในทีมไม่มีประสบการณ์ในเวทีนี้มาก่อน นับเป็นการแข่งที่ยาก เหนื่อย แต่พยายามค้นหาและเรียนรู้ ที่สำคัญคือการให้กำลังใจกันภายในทีม จากไม่เคยรู้จักกัน ถึงวันนี้สนิทกันมาก

“ทีมมีการแบ่งหน้าที่อย่างชัดเจน ในเรื่องของการวิเคราะห์เกี่ยวกับมาตรฐานบัญชี การคิดกลยุทธ์ ตรวจสอบความถูกต้องของเนื้อหา ตลอดจนการเรียบเรียงข้อมูลเพื่อนำเสนอ ภูมิใจในตัวเอง รวมถึงสมาชิกในทีมและอาจารย์ที่ปรึกษา ที่ช่วยฝึกฝนจนสามารถชนะเลิศรางวัลนี้มาได้” “ภัทรลดา” กล่าว

ต้องขอปรบมือดังๆให้กับทีม Philopator ที่แม้ว่าแต่ละคนจะไม่เคยเข้าแข่งขันเวทีนี้มาก่อน แต่ก็โชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่จนคว้าแชมป์การแข่งขันในเวทีระดับประเทศมาครองอย่างสุดยอด!