สุริยคติกาล วันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.13 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น. จันทร์ตก เวลา 03.13 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 14.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษา แผ่นดิน วันเสาร์-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-06.07 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 06.08-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ถึงแม้จะหาเงินได้เก่งแต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนักจึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีโอกาสใช้ความรู้ความสามารถ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันจันทร์ จะได้พบกับคนรักที่ถูกใจ ท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญและจะถูกทวงสิทธิ์ตามกฏหมายบางข้อ มีความรอบคอบรู้จักผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะมีความพึงพอใจในผลงานของตน

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย มีการใช้จ่ายเงินมากขึ้น มีการซื้อขายทรัพย์สินเก่าๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น โชคดีจะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง แม้ท่านจะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน บุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี

เกิดวันพุธ มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงานท่านสามารถแก้ไขได้ มีการสนใจพัฒนาตนเองมากขึ้น สุขภาพอนามัยจะแข็งแรงดีขึ้น แต่ควรระมัดระวังเรื่องอารมณ์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม ปัญหาต่างๆ จะคลี่คลายลง จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันพฤหัสบดี การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีการศึกษาข้อตกลงเกี่ยวกับเอกสารสัญญา มีโชคด้านอาหารการกิน มีโอกาสเดินทางเพราะการงาน จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม จะมีการทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น การเงินหามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะได้รับฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ระวังปัญหาเกี่ยวกับการทำงาน เพศตรงข้ามจะเข้ามามีอิทธิพลเรื่องการงาน การกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ จะทำให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน มีโอกาสได้คนรักเห็นใจและให้ความช่วยเหลือ คนที่ยังไม่มีคนรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ คนรักเห็นใจและให้ความช่วยเหลือ คนที่ยังไม่มีคนรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลายลง จะรู้สึกสบายใจกระชุ่มกระชวยใจขึ้น เป็นที่นิยมชมชอบของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะได้พบปะกับคนในแวดวงเดียวกัน สิ่งที่เคยทำไว้แต่เก่าก่อนจะส่งผล.