@@@………..ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม 2024  ออท.สุริยา  จินดาวงษ์ นำทีมกงสุลสัญจร 9 คน ไปเปิดบริการกงสุลสัญจรแก่พี่น้องชาวไทยที่ วัดพุทธราเลย์ ญาณสังวราราม  เมืองไนท์เดล รัฐนอร์ท  แคโรไลนา  เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำหนังสือเดินทางและบัตรประจำตัวประชาชน รวมไปถึงให้ข้อมูลและคำปรึกษางานกงสุลด้านอื่น ๆ แก่พี่น้องคนไทยในพื้นที่ และเมืองใกล้เคียง เช่น เมืองดูแรม (Durham) และเมืองชาร์ลอตต์ ( Charlotte)  รวมทั้งรัฐใกล้เคียงอื่น ๆ เช่น รัฐเซาท์แคโรไลนา, รัฐจอร์เจีย และรัฐแอละแบมา เป็นต้น นอกจากนนี้ทางแผนกกงสุล ยังเปิดบริการรอบพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุที่มีอายุ 70 ปีขึ้นไป โดยไม่ต้องลงทะเบียนนัดหมายล่วงหน้าด้วย  โอกาสนี้ ออท.,ดร.สุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน,ดีซี. ได้ไปร่วมให้บริการกงสุลสัญจรและพบกับคณะสงฆ์และผู้แทนชุมชนไทยในพื้นที่ด้วย  และได้มอบประกาศนียบัตรแก่อาสาสมัครที่มีจิตอาสามาช่วยให้บริการประชาชน ครั้งนี้ด้วย  มีผู้เข้ารับบริการทั้งสิ้น 222 ราย แบ่งเป็นผู้รับบริการทำหนังสือเดินทาง 124 ราย ,บัตรประจำตัวประชาชน 73 ราย รับข้อมูลและคำปรึกษางานกงสุลอื่น ๆ 25 ราย ทางแผนกกงสุล,สถานเอกอักครราชทูต (สอท.)ขอขอบคุณ สถาปนิก สุรพล  สัจจวาณิชย์ ประธานสมาคมไทยนอร์ท แคโรไลนา ที่ช่วยประสานงาน และ จิตอาสาอีกหลายคนที่ช่วยกันทำให้การบริการกงสุลราบรื่นด้วยดี

@@@………. ..สองภาพแรกบน และ ล่าง– เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ออท.ธานี  แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล นำเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ทีมประเทศไทยและชุมชนไทยในสาธารณรัฐเกาหลี ร่วมดำเนินกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2567 ด้วยการทำความสะอาดและบำรุงรักษาบริเวณรอบอนุสาวรีย์ทหารไทยและศาลาไทยที่ร่วมรบในสงครามเกาหลี ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองโพชอน  ในโอกาสนี้ ออท.ธานี ได้ร่วมพิจารณาสำรวจหาแนวทางในการบูรณะศาลาไทยให้กลับมาอยู่ในสภาพที่แข็งแรงและสวยงาม อาทิ การบูรณะหลังคา เปลี่ยนกระเบื้องและทาสีใหม่บริเวณกำแพงโดยรอบศาลาไทย นอกจากนี้ ออท.ธานี  ได้เป็นผู้แทนผู้เข้าร่วมกิจกรรมวางพวงมาลาเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและสดุดีวีรกรรมของทหารไทยที่ร่วมรบในสงครามเกาหลีด้วยความกล้าหาญและความเสียสละ และมอบธงชาติไทยให้แก่ผู้แทนเมืองโพชอนเพื่อใช้ประดับอนุสาวรีย์ฯ ทดแทนผืนเดิมด้วย

สองภาพขวา-บน และ ล่าง –เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2567 ออท.ธานี  แสงรัตน์ พบหารือกับนายอิน โยฮัน สมาชิกรัฐสภาสาธารณรัฐเกาหลี และสมาชิกคณะกรรมการบริหาร (Supreme Council) พรรค People Power Party: PPP) เพื่อผลักดันความร่วมมือระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติของไทยและสาธารณรัฐเกาหลี รวมทั้งหารือประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ไทย-สาธารณรัฐเกาหลี โดยเฉพาะความร่วมมือด้านการสาธารณสุข การแก้ไขปัญหาแรงงานผิดกฎหมาย การพัฒนา และการยกระดับการค้าและการลงทุนร่วมกัน ตลอดจนพัฒนาการภายในสาธารณรัฐเกาหลีและในภูมิภาค ด้วย

@@@…………พญ. มยุรา กุสุมภ์ นายกสมาคมแพทย์สตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ และ พญ.ศรีวรรณา พูลสรรพสิทธิ์ อุปนายกสมาคมฯ  ร่วมกันจัดการประชุมวิชาการนานาชาติภาคพื้นเอเชียกลางของสมาคมแพทย์สตรีโลก ครั้งที่ 10 ในวันพฤหัสบดีที่ 22 ถึงวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ห้องราชมณเฑียร โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์, กทม.สำหรับแพทย์,พยาบาล,บุคลากรทางการแพทย์ และบุคคลทั่วไป ในหัวข้อเรื่อง ‘Women’s Health and Wellbeing for All (Ages)” โดยมีเนื้อหาครอบคลุม การดูแลและป้องกัน ปัญหาและปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ สุขภาวะของสตรีและเพศทางเลือก มีผู้เข้าร่วมประชุมจากแพทย์สตรีในภูมิภาคพื้นเอเชียกลางได้แก่ ประเทศ อินเดีย,ปากีสถาน และประเทศไทย และวิทยากรจากสหรัฐอเมริกาทั้งหมดประมาณ 150 คน   

@@@…………เมื่อวันเสาร์ที่ 18  สิงหาคม 2567  กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมประกอบพิธีสมรสพระราชทาน  ระหว่าง นางสาววริศรา  บัวจีบ บุตรี พลอากาศตรี จักรฤทธิ์  บัวจีบและ ศ.ดร.ทันตแพทย์หญิง วรานันท์  บัวจีบ กับ นายจิระภัทร์  เยาว์วัชสกุล บุตร ดร.จิรศักดิ์ และ นางมาลี  เยาว์วัชสกุล  เสร็จพิธีมงคลสมรสตามประเพณี มีงานเลี้ยงฉลองสมรสพระราชทาน ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพฯ ในเวลา 11.30 น.(ค็อกเทล) ในพิธีมงคลสมรสครั้งนี้ พลเรือเอกไกรศรี  เกษร,อดีตที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ซึ่งเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 20 รุ่นเดียวกับคุณพ่อของเจ้าสาว และ คุณแม่เจ้าสาว ศ.ดร.ทันตแพทย์หญิง วรานันท์ บัวจีบ เป็นเพื่อนวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร(วปอ.) รุ่น 58 ไปร่วมแสดงความยินดีและอวยพรให้คู่บ่าว-สาว ด้วย—- ภาพขวา-นส.พันธุ์รวี  อ่อนศิริ ( จี๊ป) บุตรสาว นายวีระพันธ์  อ่อนศิริ กับ พอ.(หญิง) ปวีณา   เทพศิริ เข้าพิธีมงคลสมรส กับ นายศุภกิจ  เชิญอักษร (เบนซ์)  บุตรชายนายโยธิน และ นางเยาวลักษณ์ เชิญอักษร  เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567  ที่ Celebce Venue  ในโอกาสนี้ พลเรือเอกไกรศรี  เกษร,อดีตที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ไปร่วมแสดงความยินดีและอวยพรให้คู่บ่าว-สาว ด้วยในฐานะที่แม่ของเจ้าสาว พันเอกหญิงปวีณา เทพศิริ เคยเป็นทหารคนสนิท ในขณะนั้น พลเรือเอกไกรศรี ดำรงตำแหน่งรองเจ้ากรมยุทธการทหาร

@@@…………… เมื่อไม่นานมานี้ คุณสุธีรา   นาควัชระ ผู้ก่อตั้งคณะนาฏศิลป์ “โสมภา” เดินทางไปเยี่ยมญาติพี่น้องและเพื่อนเก่า ที่เมืองไทย  พอมีเวลาว่างถือโอกาสไปทบทวนรำฉุยฉายกับคุณครูนิด-อาจารย์คมคาย  กลิ่นภักดี ซึ่งเป็นคุณครูที่เคยฝึกสอนวิชาร่ายรำให้มาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ  ฝากขอบคุณ คุณครูนิด ที่ช่วยดูแลปรับท่ารำ และ ลีลาให้ ได้ดูอ่อนช้อยและละเมียดละมัยน่าชมมากขึ้น  ภาพขวา- คุณสุธีรา  นาควัชระ ขณะไปส่งลูกชาย น้องสีสัน และ สามีคุณจอร์จ  เนลสัน ( Geoff Nelson )  ที่ท่าอากาศสุวรรณภูมิ  เพื่อเดินทางกลับไปสหรัฐอเมริกา ส่วนตัวขออยู่ศึกษาอบรมเพิ่มเติบศิลป์การร่ายต่อ  

@@@…………เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ส่วนหนึ่งของสมาชิก “กลุ่มเสียงสวรรค์”  นำโดยครูต้อย -จักรินทร์  พรหมมินทร์ ซึ่งเป็นครูสอนการร้องเพลงให้แก่บรรดาสมาชิกที่ผู้ใจในการฝึกการร้องเพลงให้ถูกต้องร้องอย่างไพเราะมากขึ้น พร้อมคุณวิไล  สันธนาภรณ์ อิสสระนุวัฒนกุล และ เพื่อน ๆ อีกหลายคนไปร่วมในการบริจาคเงินจำนวน19,740.00 บาท ซึ่งสมาชิกร่วมกันบริจาค ให้แก่มูลนิธิ ที่โรงพยาบาลศิริราช  

@@@………..น้ำท่วม จ.สุโขทัย  พระครูปลัดปราโมช  อธิปญฺโญ พระธรรมทูตรุ่นแรก ๆ ประจำสหรัฐอเมริกา  ตอนนี้กลับเมืองไทยเป็นพระนักพัฒนา และเจ้าอาวาสวัดเชิงผา ตำบลกลางดง อ.เสลี่ยม จ.สุโขทัย  เห็นประชาชนในจังหวัดสุโขทัยเดือดร้อนจากน้ำท่วม จึงออกประกาศในนามคณะศิษย์หลวงตาชี นำโดยพระครูปลัดปราโมช  อธิปญฺโญ  เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา บริจาคทุนทรัพย์ช่วยพี่น้องประสบภัยน้ำท่วมได้ที่ วัดเชิงผา สอบถามได้ที่ 093-033-0205/ 080-693-3565  หรือบริจาคทางออนไลน์ได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ เลขบัญชีวัดเชิงผา เลขที่# 460-062266-8 

@@@………..เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 นางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้กล่าวทักทายและเป็นผู้ตีลูกกอล์ฟลูกแรกเพื่อเปิดการแข่งขันกอล์ฟประเพณีเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างคนไทยในสหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 54 ซึ่งในปีนี้ สมาคมนักกอล์ฟไทยแห่งนิวยอร์กเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่สนาม Split Rock Golf Course โดยมีนักกอล์ฟไทยเเละครอบครัวเข้าร่วมกว่า 200 คนจากพื้นที่ต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกา อาทิ กรุงวอชิงตัน อิลลินอย ฟลอริดา ออริกอน นิวเจอร์ซีย์ และโอไฮโอ ในโอกาสนี้ ผู้จัดงานยังได้รับเกียรติจาก ดร. สุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน กล่าวให้กำลังใจผู้มาร่วมการแข่งขันด้วยเช่นกันการสนับสนุนของสถานกงสุลใหญ่ฯ ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายในการส่งเสริมความสามัคคีเข้มแข็งของชุมชนไทยในต่างแดนและการกระชับสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมถึงการกีฬา ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการแข่งขันกอล์ฟประเพณีเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างคนไทยในสหรัฐอเมริกาที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีสมาคมนักกอล์ฟไทยในรัฐต่าง ๆ สับเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพ เพื่อเปิดโอกาสให้คนไทยในสหรัฐอเมริกาได้พบปะสังสรรค์และสานมิตรภาพผ่านการเล่นกีฬาร่วมกัน ในโอกาสนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอชื่นชมประเพณีดังกล่าวและขอแสดงความยินดีกับทีมนักกอล์ฟจากสมาคมนักกอล์ฟไทยแห่งนิวยอร์กที่เป็นผู้ชนะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานคิงส์คัพไปครอง

@@@………..สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก ได้รับเกียรติจากนายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร และคณะฯ ร่วมประชุมหารือแนวทางความร่วมมือระหว่างกรมวิชาการเกษตรและสคต. นิวยอร์ก โดยนายรพีภัทร์ได้แนะนำภารกิจของกรมฯ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการส่งออกสินค้าเกษตรมายังสหรัฐอเมริกา และขอรับทราบโอกาสในการตลาดการส่งออกผลไม้ไทย โดยเฉพาะ ส้มโอ สับปะรด รวมทั้ง สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป เช่นอาหารจากพืช (plant based food) โดยได้เน้นเรื่องตลาดนำการผลิต และการทำงานร่วมกันระหว่างเกษตรและพาณิชย์ ทั้งนี้ สคต นิวยอร์กได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดสินค้าเกษตรและกิจกรรมที่ทางสคต.ดำเนินการและมีส่วนช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตร เพื่อให้ทั้ง 2 หน่วยงานสามารถร่วมมือกันเพิ่มความสามารถในแข่งขันสินค้าเกษตรของไทยได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต

@@@………..เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูงจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สคต. นิวยอร์ก ได้เดินทางมาร่วมพิธีเปิดงาน และสำรวจสินค้าไทยซูเปอร์มาร์เก็ตใน H MART สาขาใหม่ ณ Long Island City นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันในซูเปอร์มาณ์เก็ต H MART จำหน่ายสินค้าไทย อาทิ ข้าวสาร เครื่องแกง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำกะทิ อาหารกระป๋อง ผลไม้กระป๋อง เครื่องปรุงรส น้ำมะพร้าว อาหารทะเลแช่แข็ง เป็นต้น ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง วันที่ 12 กันยายน 2567 สคต. นิวยอร์กร่วมกับซูเปอร์มาร์เก็ต H MART ได้จัดกิจกรรม In-store Promotion ในนครนิวยอร์ก ณ 48-18 Northern Blvd, Long Island City, NY 11101 เพื่อขยายโอกาสการส่งออกสินค้าอาหารในตลาดสหรัฐฯ อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมการขายออนไลน์ในเว็บไซต์ของ H MART อีกด้วย หากท่านใดสนใจสั่งซื้อสินค้าไทย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hmart.com/thai

@@@………..นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ และ สคต. นิวยอร์ก จัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ยกระดับภาพลักษณ์สินค้าไทย “Ignite Thailand Festival” ณ บริเวณ Times Square เมื่อวันอังคารที่ 3 กันยายน 2567 โดยมีการจัดแสดงคูหาสินค้าและอาหารไทยกว่า 20 คูหา ประกอบด้วยสินค้าอาหาร สินค้าแฟชั่น และร้านอาหารไทยภายใต้โครงการ Thai SELECT เพื่อประชาสัมพันธ์ยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์สินค้าไทย สร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์สินค้าจากประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้นในตลาดสหรัฐอเมริกานอกจากนี้ยังมีการประชาสัมพันธ์ผ่าน Billboard บริเวณ Times Square ขบวนรถ Pedi Cab และยังใช้โอกาสนี้ในการเผยแพร่ Soft Power ของไทยให้เป็นที่รู้จักผ่านการสาธิตการทำอาหารไทย การเดินแบบแฟชั่นโชว์จากแบรนด์ดีไซน์เนอร์ไทย การแสดงมวยไทย และการแสดงนาฏศิลป์ งานดังกล่าวได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างดี คาดว่ามีผู้ร่วมงานกว่า 20,000 ราย ทั้งนี้ กิจกรรมในครั้งนี้ได้ต่อยอดสินค้าและการบริการไทยให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคชาวอเมริกันต่อไป

@@@………..ททท. สำนักงานนิวยอร์ก ร่วมกับ ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ จัดงาน ‘Unveiling Thailand’s Charm : A 2024 Showcase’ รอบสื่อมวลชน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2567 เวลาท้องถิ่น 11.30 – 14.00 น. และเวลา 15.00 – 16.00 น. ณ โรงแรม Mandarin Oriental Hotel New York ห้อง Asiate ชั้น 35 โดยมี ท่านผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ – Thapanee Kiatphaibool) เป็นประธานงาน ‘Unveiling Thailand’s Charm : A 2024 Showcase’ ในรอบสื่อมวลชนช่วงกลางวัน และนายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง (Kittipong Prapattong) ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เป็นประธานงานสื่อมวลชนรอบบ่าย โดยมีผู้บริหารจาก ททท. ได้แก่ นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา (Siripakorn Cheawsamoot) และนางรุจิรัศมิ์ ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านบริหาร (Rujiras Chatchalermkit) เดินทางมาเข้าร่วมงานรอบสื่อมวลชนในครั้งนี้อีกด้วย ธีมงานในครั้งนี้ ททท. ได้จัดเป็นแนวนิทรรศการ Exhibition/Showcase นำเสนอการท่องเที่ยวไทยในรูปแบบใหม่ ร่วมกับ PIPATCHARA แบรนด์แฟชั่นยั่งยืนสัญชาติไทยของ คุณเพชร (ภิพัชรา แก้วจินดา – Pipatchara Kaeojinda, Co-Founder of PIPATCHARA) ผ่าน Amazing Thailand’s 5 Must-Do’s ได้แก่  Must Taste (ต้องชิม) Must Try (ต้องลอง) Must Buy (ต้องซื้อ) Must Seek (ต้องค้นหา) Must See (ต้องชม/เห็น) ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของงาน เพื่อให้แขกผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยแบบใหม่ Must Taste อาหาร/ขนม และเครื่องดื่มไทย ผ่าน Thai-Inspired Canapés & Drinks และ Locally Sourced Thai Ingredients Chocolate Must Try วัฒนธรรมไทย ผ่าน Thai Fit (an interactive traditional Thai dance x cardio exercise) Must Buy แฟชั่นไทย ผ่านการนำเสนอ Thai Fashion Showcase & Workshop ของ PIPATCHARA แบรนด์แฟชั่นยั่งยืนสัญชาติไทย Must Seek แหล่งท่องเที่ยวไทย ผ่าน Immersive 360 Virtual Reality Thailand Must See ศิลปะและงานฝีมือไทย ผ่านจิตรกรรมไทยขนาดเล็ก (Thai Miniature Mural Art/Painting)

@@@………..เมื่อวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 10.30 น. คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก นำโดย พระสุธรรม ฐิตธมฺโม นทีทอง ประธานโครงการ ประธานสงฆ์วัดอุษาพุฒยาราม พระมานพ ศรีสวัสดิ์ ภูริญาโณ พระยุทธ จกฺกวโร พะวงษ์ พระวิถี ธมฺมคุโณ แสงดาวเรือง พระมหาดำรงค์ นริสฺสโร อังคะ พระจิตรจา คุณากโร ปานะจิตต์ จำพรรษา ณ วัดอุษาพุฒยาราม บรองซ์ นครนิวยอร์ค ออกบิณฑบาตโปรดศรัทธาญาติโยม ณ สวนสาธารณะยูเนี่ยนสแควร์ ใจกลางแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ค มีคณะศรัทธาชาวไทย อาทิ ดร.ณัฏฐวรรณ สุดบรรทัด ประธานสมาคมไทยไลฟ์นิวยอร์ค (THAI LIFE NEW YORK) คุณมาริษา นวราช คุณสมหมาย ใจจง และหลายท่านที่มิได้เอ่ยนามร่วมใส่บาตรถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ทุกสัปดาห์จะมีพ่อค้าชาวต่างชาติที่ค้าขายบริเวณยูเนียนสแควร์ ชาวอินเดียแดง และชาวจีน ร่วมใส่บาตรมาตลอดระยะเวลานาน 3 ปี ในวันนี้พระอาจารย์มานพ ภูริญาโณ ศรีสวัสดิ์ ได้แสดงปาฐกถาธรรม และนำนั่งสมาธิวิปัสสนากรรมฐาน คณะพระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคล ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ค่ะ

@@@………..ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ)นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมด้วย ศ.คลินิก นพ.นิเวศน์ นันทจิต เลขาธิการมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ร่วมรับมอบเงินบริจาค จำนวน 184,324.25 บาท สมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก เพื่อโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์อาคารสุจิณฺโณ จากคุณอำนวย และคุณกาญจนา แต่งสวน ผู้แทนสมาคมชาวเหนือแห่งนิวยอร์ก ในวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2567 ณ ชั้น 1 โรงพยาบาลสงฆ์แห่ง โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

@@@คณะสงฆ์วัดธัมมาราม นครชิคาโก 6 รูป คณะสงฆ์วัดพระธรรมกาย ชิคาโก 6 รูป ร่วมฟังพระปาฏิโมกข์ อุโบสถ 3 ฤดู ในวันแรม 14 ค่ำ เดือน 9 ปีมะโรง ตรงกับวันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2567 ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก โดย พระมหาสกล ฐานวุฑฺโฒ : องค์แสดง

@@@ คณะกรรมการบริหารวัดพุทธธรรม และสมาชิก ร่วมกันจัดงาน ปิกนิก 2024 ณ บริเวณสนามหญ้าหลังวัดพุทธธรรม เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567 พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม และคณะสงฆ์ออกรับบาตรจากญาติโยมชาววัดที่มาร่วมงานเป็นแถวยาว ณ บริเวณหลังวัด

หลังจากถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ สาธุชนร่วมฟังธรรม และรับประทานอาหารร่วมกัน จากนั้นทั้งผู้ใหญ่ และเด็ก ร่วมเล่นเกมส์ต่างๆกันอย่างสนุกสนาน สร้างความรักสามัคคี ในโอกาสที่ได้มาร่วมพักผ่อนด้วยกัน ในช่วงวันหยุด Labor’s Day (วันจันทร์ ที่ 2 กันยายน) ที่ผ่านมา

@@@ คุณสุจิตรา บุญเรือง อดีตกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม นครชิคาโก และครอบครัว พร้อมทั้งญาติมิตร ร่วมทำบุญ 100 วัน อุทิศแด่สามี คุณมานะ บุญเรือง  ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 10.15 น.

@@@ คุณไข่ คุณเก๋ คุณอั้ม และคณะญาติธรรม ร้าน Ninja Sushi & Thai ชิคาโก ถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ วัดป่า ชิคาโก เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2567 ขอร่วม อนุโมทนา สาธุ แก่คณะเจ้าภาพทุกท่าน

@@@ เมื่อวันที่ 31  สิงหาคม 2567ครูอาสาฯ ภาคฤดูร้อน ( 3 เดือน) ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก  นางสาวมลชยา  หวานชะเอม(ครูมน) และนางสาวอารีรัตน์ คุณโพธิ์งาม (ครูโบนัส) เข้ากราบลาและกราบขอขมา พระมหาสำเริง อาภสฺสโร ประธานสงฆ์และคณะสงฆ์วัดธัมมาราม เพื่อนเดินทางกลับประเทศไทย คณะสงฆ์ และกรรมการวัด กรรมการโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดธัมมาราม(ร.ร.พอ.ธ) และคณะกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนขอขอบคุณคณะครูทั้งสองท่าน ขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ และขอให้ก้าวหน้าในหน้าที่การงานตลอดไป

@@@…….…เมื่ออาทิตย์ ที่ 1 กันยายน 2567 วัดไทยลอส แอนเจลิส จัดงานน้อมรำลึก 22 ปี มรณกาล พระธรรมราชานุวัตร (กมล โกวิโท ลิ้มศิริชัย) เจ้าอาวาสวัดไทยแอล.เอ.รูปที่ 3  กิจกรรมมีพิธีมาลาบูชาคุณหลวงเตี่ย ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ถวายภัตตาหารเพล และสรงน้ำรูปเหมือนหลวงเตี่ย รำลึกคุณูปการ มีทั้งพระสงฆ์และบรรดาสานุศิษย์ที่รำลึกถึงพระคุณหลวงเตี่ยไปร่วมงานจำนวนมาก

@@@…………เมื่ออาทิตย์ที่1 กันยายน 2567 ที่วัดไทย ลอสแองเจลิส มีเทศน์มหาชาติ พระเวสสันดรชาดก กัณฑ์ที่ 6 จุลพน 35 พระคาถา แสดงพระธรรมเทศนาโดย พระครูวิเทศชัยคุณ (ท่านขวัญชัย) มีเจ้าภาพ คณะศิษย์วิทันตสาสมาธิ รุ่นวิริยสิริ พร้อมด้วยอุบาสกอุบาสิกาและสาธุชนทั่วไปเข้าร่วมทำบุญด้วยกัน  ได้ปัจจัยบำรุงวัด 2,511 เหรียญ ขออนุโมทนา กับทุก ๆท่านมาณ โอกาสนี้

@@@……..…….ภาพบรรยากาศจากแคมป์วัดป่าธรรมชาติของเยาวชนไทย-อเมริกัน ปีนี้มีจำนวน 120 คน แคมป์วัดป่าฯจัดกิจกรรมกันมาแล้วกว่าสิบปี ที่วัดป่าธรรมชาติ เมืองลาว พวนเต้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ในช่วง Labor Day Weekend ปีนี้วันแรงงานตรงกับวันที่ 2 กันยายน แต่แคมป์วัดป่าฯ ปีนี้จัดขึ้นวันที่ 31 ส.ค.2024 จุดประสงค์ให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทย และสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ เยาวชนไทย-อเมริกันให้รู้จักกัน สร้างเครือข่าย เพื่ออนาคตในการเป็นผู้นำและกำลังสำคัญให้กับชุมชนไทยในสหรัฐอเมริกาในอนาคต  

@@@…………ชุมชนไทยในแอลเอ นำโดย Rotary Club of Thai Town จัดงานคาราโอเกะไนท์  เพื่อหาทุนสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เมืองไทย เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2567ที่ร้าน Siri Thai Cuisine ขอบคุณรูปสวยๆจาก อ.โต้ง Tamarat Suwanmongkol

@@@……….. .บรรยากาศ งาน”ราตรีธารน้ำใจสู่ครูและเด็กนักเรียนวัดไทยฯ” เลี้ยงส่งคณะครูซัมเมอร์ ครบวาระการสอนภาคฤดูร้อน เดินทางกลับประเทศไทย โดยการนำของคุณพิไลลักษณ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ชมรมสุนทราภรณ์แอลเอ รายได้มอบให้ทางวัดเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายของคณะครูและค่าจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนของเด็กนักเรียนวัดไทยฯ เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 ณ อาคารเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย ลอสแองเจลิส

@@@……….  เมื่อวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2567 คุณรัฐรีทิพย์ จาก เมืองซานตาโรซ่า และเพื่อน คุณโจ จากเมืองแกรนด์แคนย่อน รัฐแอริโซน่า  เดินทางมาทำบุญถวายสังฆทานที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย  คณะสงฆ์ของวัดขออนุโมทนาบุญแก่ท่านทั้งสอง มา ณ ที่นี้ด้วย

@@@………..วันที่ 1 กันยายน 2567 วัดไชยมงคล แห่งเมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย จัดทำบุญพระธรรมเทศนามหาชาติชาดกกัณฑ์ที่ 6 กัณฑ์จุลพน มี 79 พระคาถา  โดยพระมหาจำเนียร จารุเมธี น.ธ. เอก ป.ธ.๓  แห่งวัดไชยมงคล เป็นองค์แสดงธรรม  ซึ่งคุณแม่สมหมาย Muse และคุณแม่บุญเวิน Livengood เป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์  ในโอกาสนี้ ทางวัดไชยมงคล ฯ  ฯ ขออนุโมทนาบุญกับเจ้าภาพกัณฑ์และคณะท่านสาธุชนชาววัดไชยมงคลทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วย

@@@………. The  Legends ครูมวยแซม-คุณใหม่ พิมพ์สุธรรม จัดงานแข่งขันศึกตำนานมวยไทยที่ S.F Scottish Rite Masonic Center นครซานฟรานซิสโก  ในวันที่ 6 ตุลาคม 2024 ตั้งแต่เวลาบ่าย 2 โมง  สนใจชมมวยไทย ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ Legendspromotions.com  

@@@………..  เมื่อวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2567  คณะสงฆ์วัดไชยมงคลทุกรูป  โดยการนำของพระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาส  ขอกราบขอบคุณท่านเจ้าคุณพระโพธิคุณวิเทศ (พยอม สุทสฺสโน/สุพิศ ป.ธ.๗, ศน.บ.) เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์ฯ เยอรมนี, พระธรรมทูตไทยในสหพันธ์ฯ เยอรมนี, ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม กรุงเทพฯ และพระสงฆ์ผู้ติดตามอีก 2 รูป เป็นอย่างสูง ที่ได้เดินทางมาเยี่ยมและถวายกำลังใจให้คำแนะนำต่อพระธรรมทูตวัดไชยมงคลในครั้งนี้ ในการนี้ท่านเจ้าคุณพระโพธิคุณวิเทศ  ได้มอบถวายปัจจัยบำรุงวัดไชยมงคล ถวายปัจจัยขวัญถุงเป็นที่ระลึก (สกุลยูโร) แก่พระภิกษุวัดไชยมงคลทุกรูป และได้มอบให้คุณณัชลดา สวนทวี(ป้าอี๊ด) และคุณณิชาดา สวนทวี(ป้าแอน) ด้วย สาธุ!

@@@………..ยามนี้เงินเฟ้อและเศรษฐกิจตกต่ำคนตกงานมากมาย เราสามารถช่วยเหลือตัวเราเองและครอบครัวได้ อย่างการปลูกต้นหอมที่เราซื้อมาแล้ว ตัดโคนรากของมันเอามาปักดินรดน้ำทุกวันสามารถเก็บกินได้ไปเรื่อย ๆทำให้ประหยัดเงินได้เยอะทีเดียว

@@@………… เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567 ออท.สุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน,ดีซี. พร้อมด้วย กสญ.นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ ร่วมเปิดงานการแข่งขันThai Interstate Golf 2024  ซึ่งปีนี้รัฐนิวยอร์กเป็นเจ้าภาพ จัดที่สนาม Split Rock Golf Course, Bronx, NY  ปีนี้ บอย- สล้าง นิพิฐกุลทอง เป็นนายกสมาคมกอล์ฟรัฐนิวยอร์ก ปีนี้มีนักGolf และครอบครัวรวมประมาณ 230 คน จากแคลิฟอร์เนีย ( CA) ,โอเรกอน ( Oregon), นอร์ธ แคโรลานา (NC), นิว  เจอร์ซี่ย์ ( NJ) , จอร์เจีย ( Georgia ),เทกซัส (Texas),ฟลอริดา ( Florida.), นครชิกาโก รัฐอิลลินอยส์( Chicago, Illinois,โอไฮโอ ( Ohio) ,กรุงวอชิงตัน, ดี.ซี. ( DC-District of Columbia), เเละ ทีมสปอนเซอร์ ได้เเก่ เบียร์สิงห์, Sino, Smile Company, QM Advance เเละ อีกหลายๆหน่วยงาน

@@@……….วันที่ 1 กันยายน 2567 กสญ.ณ นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ ออกรอบหลุม 1 ร่วมกับนักกอล์ฟ ทีม Chicago, Oregon, DC and New York ที่สนาม Split Rock Golf Course, Bronx, NY  ในการแข่งขันThai Interstate Golf 2024 

@@@……… ในการแข่งขัน Thai Interstate Golf 2024 ชิงถ้วย “King Rama 9 Cup”  เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567  ทีมเจ้าภาพ นำทีมโดย บอย- สล้าง นิพิฐกุลทอง,คุณก้อย ก้อย ชัยรัตน์ คำชำนาญ, สุวิทย์ บัวแก้ว, ชัชชัย ปิ่นทอง. และอีกหลาย ๆคน  สามารถทำคะแนนคว้าถ้วย King Cup ไปครองในปีนี้  ขอปรบมือให้หัวหน้าทีม  และขอขอบคุณนักกอล์ฟทีมนิยอร์กทุกท่คนทีมีส่วนช่วยให้ได้รับชัยชนะในครั้งนี้  บราโว้!

@@@…………หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน Thai Interstate Golf 2024 ที่สนาม Split Rock Golf Course, Bronx, NY  ซึ่งทางสมาคมกอล์ฟนิวยอร์ก เป็นเจ้าภาพ  เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2567 ผลปรากฏว่าทีมเจ้าภาพ คว้าแชมป์ไปครอง  นายกสมาคมกอล์ฟนิวยอรก์-บอย สล้าง นิพิฐกุลทอง  เข้ารับถ้วย “King Rama 9 Cup”  ด้วยความดีอกดีใจ ที่ลูกทีมทุก ๆ คน ทำเต็มที่ไม่เสียชื่อทีมเจ้าภาพคว้าถ้วยมาครอง  สุดยอด  !  

@@@………. .ในเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567  ก่อนงานเเข่งขัน Thai Interstate Golf 2024 หนึ่งวัน คณะกรรมการกลางของสมาคมกอล์ฟไทย ในอเมริกา นัดประชุมคณะกรรมการงาน ที่ร้านโภชนา F33-16 30th Avenue, Astoria, NY 11103  เสร็จการประชุมทีมกอล์ฟก็ไปซ้อมต่อกันที่สนาม Split Rock Golf Course.

@@@………… คุณเกรียงศักดิ์    เมฆดุษดีรมย์ หลังจากกลับมาอยู่ประเทศไทยเมื่อต้นเดือนสิงหาคม ศกนี้  ขณะอยู่เมืองไทย  เมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2024 คุณเกรียงศักดิ์ เมฆดุษฎีรมย์ ได้ถือโอกาสไปทำบุญถวายพระพุทธรูป,ผ้าไตรจีวร,เครื่องสังฆทาน,ภัตราหารและปัจจัยแก่พระสงฆ์ 9 รูป ที่วัดราชสิงขร พระอารามหลวง, ถนนเจริญกรุง 74, กทม. อนุโมทนา สาธุ!

@@@…………หลังจากพาลูก ๆ ไปเที่ยวชมวัดพระแก้ว และพระราชวังแล้ว  คุณแซนดี้-สุมาลัย  นุชเจริญ  พร้อมคุณยายพาลูกหลานไปเที่ยวสวนน้ำพัทยา และ สถานที่เที่ยวสนุกหลายแห่งก่อนเดินทางกลับรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา นำความทรงจำดี ๆที่เมืองไทยกลับไปเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง ไปหลายวัน