มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดในใจของคุณชายชเวมาพร้อมแฉข่าวแซ่บๆในวงการบันเทิงกันแล้ว พวกหล่อนอยู่ไหนกันยะ มารวมพลกันเร็ว เป็นทาสในด้อมเดี๊ยนนั้นต้องไว ดังนั้นใครช้า ไม่รับเข้าด้อมย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ พิธีกรหน้าหล่อคนหนึ่งของวงการ เป็นคนเก่ง หล่อเหลา มีสไตล์และต้องบอกว่าเป็นคนหล่อที่ดูแพง ดูมีระดับ ซึ่งฮีคนนี้มีงานหลากหลายมาก่อนในวงการบันเทิง

โดยฮีคนนี้ต้องบอกก่อนว่า หลายคนชื่นชอบในความน่าเชื่อถือของฮีหนักมาก เพราะเขาเป็นคนที่ดูจากมุมไหนของวงการบันเทิงและโลกใบนี้ก็รู้ว่ามีกะตังค์และอบอุ่นเว่อร์ๆ

ทีนี้ด้วยความที่พักหลังๆติดเพื่อน ติดเที่ยวมากไปหน่อย ทำให้ต้องใช้เงินไปกับการเปย์และซื้อของบำบัดความต้องการของตนเองเยอะไปนิด ซึ่งก็อย่างที่รู้กัน พอวิถีชีวิตเป็นแบบนี้ เงินย่อมไม่พอใช้ ฮีจึงไปเริ่มหยิบยืมเพื่อนๆที่สนิทสนมกัน

งานนี้ตอนแรกที่ฮีพิธีกรคนนี้เริ่มยืมเงินเพื่อน ก็เริ่มจากหลักหมื่น เป็นเรทหมื่นสองหมื่นและไม่นานก็ใช้คืน ไม่มีปัญหาใดๆเลย

จากนั้นไม่นาน ก็ไปยืมเงินจากคนในวงการบันเทิงคนหนึ่งเข้า และงานนี้ฮีก็เปิดขอยืมเพื่อนมาเที่ยว แต่บอกว่ามาลงทุน โดยให้เหตุผลว่าช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีเลยต้องหาเงินจ่ายลูกน้องอยู่หลัก 1 แสนบาท ซึ่งตอนแรกเพื่อนก็ไม่กล้าให้ยืมกลัวผิดใจกัน แต่ไปๆมาก็ให้ยืมไป

ตอนแรกฮีพิธีกรหนุ่มบอกว่าจะคืนภายใน 1 เดือน แต่ผ่านมา 1 เดือนแล้วก็ไม่ได้คืน จนเข้าเดือนที่ 2 เพื่อนเลยลองทวงดู ปรากฏว่ามีเงินนะ ใช้จ่ายและเที่ยว กิน ดื่ม แต่แกล้งทำเป็นลืม พอทวงก็หน้าบางรีบคืนและดุเจ้าของเงินหน่อยๆว่าไม่ต้องทวงมันเสียมารยาท วันหลังจ่ายเอง

งานนี้คนให้ยืมก็คิดในใจแต่ดังมาไกลถึงแหล่งข่าวเดี๊ยนว่า ครั้งหน้ามีก็ไม่ให้ยืมหรอก โปรไฟล์แย่ไม่ว่า มีแต่คนเริ่มออกมาแฉให้ระวังแล้ว

ด้วยความเผือกของเดี๊ยนก็ถามแหล่งข่าวเดี๊ยนว่าได้ถามต่อไปอะไรยังไง ซึ่งก็ได้คำตอบว่า เรื่องนี้แซ่บอยู่ย่ะ เพราะฮีพิธีกรใช้ความน่าเชื่อถือนี้ยืมเงินคนสนิทมาแล้ว 2-3 ราย แต่เป็นคนที่สนิทจริงๆ ตอนแรกคืนและหลังๆเริ่มทำเบลอ ช้าบ้าง และต้องไปตามถึงบ้านถึงได้คืนก็มี แต่ใดๆคือทุกเคสได้คืนหมด เพียงแต่ดีเทลมันดูแย่ในตอนทวงเท่านั้น

แต่ที่แซ่บมากคือล่าสุดเดี๊ยนได้ยินเรื่องนี้จากพนักงานคนหนึ่งของบริษัทให้กู้เงินดัง ที่มาเม้าท์กับแหล่งข่าวเดี๊ยนให้ฟังว่า ฮีพิธีกรหนุ่มมีการส่งเอกสารพร้อมแนบนามบัตรตัวเองไปเพื่อขอกู้เงินกับบริษัทให้กู้เงินบริษัทหนึ่งในไทย ซึ่งฮียื่นกู้เงินไป 5 ล้านบาท

งานนี้เรื่องก็ไปถึงผู้อนุมัติกู้ ปรากฏว่าเขาเม้าท์กันในห้องหลังเห็นเอกสารของฮีพิธีกร โดยบอกว่าตกอับแล้วสินะ แต่โปรไฟล์แย่มาก จากการสืบมามันไม่ดีเลยต้องให้ทวงหนี้ตลอด และสุดท้ายเขาไม่ให้กู้เงินจำนวนนี้

พอฮีพิธีกรรู้เข้า ก็เดือดมาก ด่ากราดและพยายามไปพูดให้คนอื่นฟังว่ามีแต่คนดูถูก แถมยังโดนรังแกมีคนไม่ให้กู้มาช่วยเหลือลูกน้องอีก

เอาจริงๆเดี๊ยนอยากจะบอกอะไรให้เอาบุญนะฮีพิธีกรหนุ่ม เรื่องของฮีอ่ะรู้ไปถึงหลายคนแล้ว หลายก็พูดกันว่าห้ามให้ยืมเด็ดขาด เพราะเอาไปเที่ยวและเปย์กับของที่ตนเองอยากได้ ไม่สมควรให้ยืม แม้จะได้คืนก็ตามแต่ช้าหน่อยก็เหอะ

ดังนั้นคนเลยไม่ให้กู้ งานนี้ถ้าฮีสำนึกทันจะรู้ว่าควรแก้ไขภาพลักษณ์เสียใหม่ได้แล้ว ไม่ใช่ไปนั่งด่าหรือเม้าท์ให้คนอื่นฟัง มันดูแย่กว่าเดิม ไม่ได้ดูดีเข้าใจไหมย่ะ

———————

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”