เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 62 ปี เป็นเบาหวานและความดันโลหิตสูงมาเกือบ 3 ปีแล้ว แต่งงานมาได้ 30 ปีแล้ว ขณะนี้เลิกกับภรรยาแล้วสาเหตุมาจากการที่อวัยวะเพศของผมไม่สู้เอาเสียเลย ให้ความสุขแก่ภรรยาไม่เต็มที่ทำให้เธอหมดความอดทนกับความไม่สู้ของผมจึงขอเลิกแล้วไปอยู่กินกับผู้ชายวัย 40 ปีซึ่งเป็นพ่อหม้ายป้ายแดงอายุอ่อนกว่าภรรยาผมเกือบ 10 ปี ตอนนี้ผมยังมีความต้องการทางเพศอย่างสุด ๆ และกำลังดูใจกับหญิงคนใหม่อยู่เธอตกลงจะใช้ชีวิตร่วมกับผมในช่วงหลังปีใหม่นี้แต่ผมกลัวและกังวลกับอาการที่เป็นอยู่ขณะนี้กลัวเธอจะทราบแล้วทิ้งไปเหมือนกับภรรยาคนแรกจึงมาขอคำแนะนำจะทำอย่างไรถึงจะสู้เหมือนสมัยหนุ่ม

ไชยยันต์

ตอบ ไชยยันต์

ชายวัย 62 ปีเกิดอาการอีดีจากเบาหวานและความดันสูง เป็นสาเหตุที่ทำให้เลิกกับภรรยา อาการอ่อนตัวของอวัยวะเพศทำให้ความรัก ความเอื้ออาทรแก่กันและกันหมดไป ย่อมทำให้ไม่อดทนต่อความใกล้ชิดแล้วมีพฤติกรรมส่วนตัวที่ต้องมองข้ามกันไป หากมีความสุขทางเพศกันจะสร้างภูมิอดทนสามารถอดทนให้กันและกันได้ จะมองแต่สิ่งดีจากอีกฝ่ายจะมองข้ามสิ่งไม่รื่นรมย์ของอีกฝ่ายชีวิตคู่ถึงจะอยู่กันได้ยืนนาน ช่วงรักกันใหม่ ๆ จะอดทนอยู่กันได้ แต่เมื่อผลลัพธ์ทางเพศไม่สมดุลความรักก็เริ่มจางหายไป ความอดทนก็จะลดลงจะเริ่มมองแต่สิ่งที่ไม่ดีของอีกฝ่าย

ชายที่เป็นอีดีนานเกินรอฝ่ายหญิงก็จะเริ่มมองส่วนไม่ดีของชาย หญิงจะเริ่มตีตัวออกห่าง อ้างโน่นอ้างนี่ แยกห้องนอนห้ามฝ่ายชายแตะตัวเพราะรู้ว่าแตะไปก็แค่นั้นความสามารถทางเพศหมดแล้ว ชายจึงต้องฟิตตัวเอง รู้อยู่แก่ใจตัวเองเสมอว่าสุขภาพทางเพศต้องไม่มีเบาหวานซ่อนอยู่ตามพันธุกรรม หรือรู้เป็นเบาหวานก็ต้องเอาใจใส่รักษาตัวกับแพทย์อย่างใกล้ชิดไม่ใช่ซื้อยากินเองตามยถากรรมยิ่งเพิ่มวิบากกรรมแก่ตัวเอง ต้องควบคุมเบาหวานให้ได้ดีคู่กับฟื้นฟูระบบหลอดเลือด

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือนก็จะเริ่มปลูกต้นรักต้นใหม่ถ้ารากแข็งแรงต้นไม้ก็จะเติบโตต้านแรงลมพายุหนัก ๆ ได้ การเข้าโปรแกรมฟื้นฟูอีดีด้วยการเพิ่มเส้นเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศให้มากขึ้นภายใน 2-5 สัปดาห์ต่อเนื่อง ช่วยการแข็งตัวได้ ที่สำคัญ คือ การฝึกให้แข็งตัวได้ 30 นาทีทุกวัน โดยไม่ต้องใช้ยากิน ฝึกได้ภายใน 2 วัน จะแปลกใจ วันแรกที่ฝึก วิธีนี้ช่วยคนไข้เร็วมาก เสริมรากของต้นรักให้แข็งแรง เวลาเจอลมพายุฝนแรง ๆ ก็จะสามารถยืนต้นได้ดังเดิม การรักษาอีดีให้ได้ผลระยะยาวจะต้องแก้ไขและฟื้นฟูระบบหลอดเลือดขึ้นมาใหม่จึงจะสามารถเอาชนะอีดีได้มีความแข็งแรงไม่แพ้เด็กหนุ่ม ส่งผลให้ฝ่ายหญิงมีความอดทนต่อการใกล้ชิดได้มากขึ้นชีวิตคู่จึงจะสมดุลขอให้ตั้งใจฟื้นฟูระบบหลอดเลือดและระบบฮอร์โมนเพศ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เข้ารับการฟื้นฟูสม่ำเสมอก็จะไม่หมดหวัง

ชายหลายคนมักจะพูดแบบเพราะ ๆ ว่าเลิกกับแฟนแต่ความจริงแฟนขอเลิกหรือแฟนทิ้งซึ่งส่วนมากมักจะมีเรื่องอีดีซ่อนอยู่ไม่กล้าพูด การรักษาอีดีให้มีประสิทธิภาพไม่ได้ขึ้นกับผู้เชี่ยวชาญเพียงฝ่ายเดียวหลักสำคัญขึ้นอยู่กับคนไข้มากกว่าหากมีวินัยในการเข้าฝึกรักษา ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญอาการอีดีก็จะฟื้นตัวได้ภายใน 2-3 วัน.

……………………………………..
ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่