สุริยคติกาล วันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 9 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.59 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ ฤกษ์นี้ใช้ประกอบกิจการเพื่อให้เกิดความเมตตาปรานี มีความสงสารเห็นอกเห็นใจกัน ยินยอมให้ความช่วยเหลือหรือร่วมมือแต่โดยดี ได้ลาภจากการขอ วันจันทร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-06.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 06.07-24.00 น.-ทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี อารมณ์สุนทรีย์ มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ มีลาภผลเล็กน้อย จะได้ของเก่า สิ่งของมือสองที่ใช้แล้ว ได้พบเพื่อนสนิทในงานสำคัญ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง แต่ระวังอุบัติเหตุ มีรายจ่ายฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง มีความจำเป็นและจำใจต้องใช้เงิน มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังคนจะใส่ความ ทำให้มีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ จะได้สิ่งของต้องตาต้องใจ การงานประสบความสำเร็จ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นในการทำงานรายจ่ายหมดเปลืองไปกับการเดินทางท่องเที่ยว การหาความสุขกับคู่ครองคนรักและเพศตรงข้าม คนรักปรับความเข้าใจกันได้ คนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้น

เกิดวันอังคาร มีเรื่องการอบรมหาความรู้เพิ่มเติม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีรายได้เพิ่มมากขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน มีรายได้เพิ่มขึ้น มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีคนใส่ความเรื่องความรัก บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสมหวัง ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย ผลงานและผลการเรียนดีเป็นที่พอใจ มีรายได้เข้ามาหลายทาง สมความปรารถนาเรื่องความรัก อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน เพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย ต้องใช้ความรอบคอบและความขยันอดทน มีการปะทะคารมเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ทุ่มเทเวลาให้กับการงานการศึกษาเล่าเรียนและการทำงานอย่างสม่ำเสมอ การเงินมีช่องทางแจ่มใส บริวารนำโชคมาให้ มีการเดินทางทำให้จากที่อยู่ ระวังข้าวของเสียหาย ทำงานสำเร็จสมความปรารถนา แต่จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ งานหนักรับภาระต่าง ๆ จนหนักอึ้งแทบแบกไม่ไหว มิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ เพื่อนๆ ให้การสนับสนุน จะประสบความสำเร็จตามแผนที่วางไว้ ได้ทรัพย์สินเงินทอง ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ คู่ครองเพศตรงข้ามเอาใจใส่ความเป็นอยู่และญาติพี่น้องของเรา วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีการเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีการเดินทาง ความรักสับสนวุ่นวาย ตัดสินใจยาก ถึงเวลาแล้วที่ควรจะเผชิญกับความจริงเสียที การเจรจาประสบความสำเร็จ ระวังภัยจากโจร มีการทะเลาะวิวาท.