เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 45 ปี เพิ่งจะมีแฟนและเพิ่งจะมีเพศสัมพันธ์กันได้ไม่นาน ซึ่งเวลาร่วมเพศกับแฟนบางครั้งถ้าผมไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิ  อวัยวะเพศจะแข็งอยู่แบบนั้นและรู้สึกเจ็บมาก ๆ จนต้องหยุดพักสักระยะหนึ่งก็จะหาย แต่บางครั้งก็ต้องไปช่วยตัวเองให้หลั่งจึงจะหายเจ็บ  อาการแบบนี้ถือว่าผิดปกติไหม และมักจะมีอาการปวดปัสสาวะมาก ๆ ด้วยหลังจากที่ร่วมเพศแล้ว ไปอ่านเจอบทความเกี่ยวกับอาหารช่วยบำรุงเซ็กซ์ และยังช่วยทำให้คลายเครียดและทำให้ร่วมเพศแล้วมีความสุขด้วย จึงอยากขอคำแนะนำว่ามีจริงหรือไม่

สมิง

ตอบ สมิง

ในภาวะปกติแล้วผู้ชายเวลามีเพศสัมพันธ์จะมีเลือดมาคั่งที่องคชาตจำนวนมากพอที่ทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้และเมื่อมีการร่วมเพศหรือมีการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองจนถึงจุดสุดยอดและมีน้ำอสุจิไหลออกมาอวัยวะเพศก็จะค่อย ๆ อ่อนตัวลง แต่หากไม่ถึงจุดสุดยอดเลือดที่คั่งอยู่จะไหลกลับช้าทำให้รู้สึกปวดถ่วงได้สักพักใหญ่ ๆ และจะหายไปเองถือว่าไม่ผิดปกติ แต่ถ้าอาการปวดไม่หายควรรีบไปพบแพทย์ตรวจหาว่ามีสาเหตุอื่นร่วมอยู่หรือไม่ เช่น ต่อมลูกหมากปิดทางเดินของน้ำอสุจิ เป็นต้น แพทย์ตรวจแล้วจะบอกได้ทันที การปวดปัสสาวะหลังจากร่วมเพศแล้วไม่ถือว่าผิดปกติอะไร น่าจะมาจากอวัยวะเพศได้รับการถูกกระตุ้นมาก การแก้ไขอาจจะปัสสาวะทิ้งก่อนจะมีเพศสัมพันธ์ก็น่าจะช่วยให้อาการปวดปัสสาวะหลังจากการร่วมเพศหรือขณะการร่วมเพศลดลงได้

อาหารที่ช่วยบำรุงและเสริมสร้างสุขภาพทางเพศมีอยู่มากมาย อาหารบางชนิดไปช่วยบำรุงอสุจิ บางชนิดควบคุมการหลั่งน้ำอสุจิและบางชนิดช่วยลดความประหม่า ทำให้มีความสุขเวลาทำกิจกรรม เช่น อาหารประเภทไข่ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินบี จะช่วยลดความเครียด ลดความประหม่า และร่วมเพศมีความสุข เซเลรี่จะมีเส้นใยอาหารสูงสามารถทานได้มากเท่าที่อยากทานซึ่งไม่มีโทษอะไรทานแล้วจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ได้ด้วย  วิตามินซี ได้แก่ ส้ม สับปะรด ฝรั่ง สามารถผลิตตัวอสุจิได้ดี และผู้ชายที่บริโภควิตามินซีอย่างน้อยวันละ 200 มิลลิกรัมต่อวัน จะสามารถผลิตอสุจิได้มากและยังช่วยให้อสุจิมีโอกาสไปผสมกับไข่ของผู้หญิงเพื่อการปฏิสนธิได้มาก เป็นต้น การเลือกรับประทานอาหารให้ยึดหลักหวานน้อย แป้งน้อย ไขมันน้อย ดังนั้นห้ามตามใจปากและหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอทุกวัน พักผ่อนให้เพียงพอและพยายามหลีกเลี่ยงความเครียดก็ถือเป็นการบำรุงอสุจิและเสริมสร้างสมรรถภาพทั้งร่างกาย จิตใจและทางเพศให้แข็งแรงได้เป็นอย่างดี.

ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่