โลกสีสวย” สุดสัปดาห์นี้ เอาใจคอลูกหนังด้วยการพาไปคุยกับ เอิทปาลิกา มงคลหลิวรุ่งฟ้า แรบบิท เกิร์ล ยิ้มเสน่ห์จากสโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

น้องเอิท ได้รับการคัดเลือกให้เข้ามาเป็น แรบบิท เกิร์ล ประจำฤดูกาล 2024/25 ร่วมกับเพื่อน ๆ อีก 9 คนด้วยความเก่งผสมความน่ารัก โดยวันนี้นอกจากจะได้ทำความรู้จักกับ แรบบิท เอิท ให้มากขึ้นแล้ว เรายังจะพาทุกท่านไปเจาะลึกกันด้วยว่า แท้จริงแล้วหน้าที่ของสาว ๆ กระต่ายแก้ว มีอะไรบ้าง…

แนะนำตัวหน่อยจ้า

“สวัสดีค่ะ เอิท ปาลิกา มงคลหลิวรุ่งฟ้า นะคะ หนูเป็นคนร่าเริงสดใส และพูดเก่งมากค่ะ”

เห็นสวยหวานอย่างนี้แต่ชอบเรื่องสยองขวัญสุด ๆ

“หนูเป็นคนชอบเรื่องราวสยองขวัญมาก ๆ โดยเฉพาะเรื่องผีนี่ทั้งชอบอ่าน ชอบฟัง และชอบดูหนังแนวนี้มากค่ะ หนูเริ่มชอบเรื่องสยองขวัญมาตั้งแต่เด็กทั้งที่กลัวผีมาก แต่กลายเป็นว่า ยิ่งกลัวเราก็ยิ่งชอบ”

“คุณแม่เคยเล่าให้ฟังว่า เราเป็นเด็กโคลิค (เด็กที่ร้องไห้ไม่หยุดโดยมีความเชื่อกันว่า อาจจะเห็นผี) นอกจากนี้เมื่อโตขึ้น และต้องออกไปทำงานต่างจังหวัด เราก็เคยมีประสบการณ์เรื่องนี้จากการเข้าพักตามโรงแรมต่าง ๆ ด้วยค่ะ”

ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง

“หนูทำงานหลายอย่างเลยค่ะ ตอนนี้เป็นทั้งพริตตี้ เป็นนักแสดงอิสระ และเป็น แรบบิท เกิร์ล ของสโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประจำฤดูกาล 2024/25 ด้วยค่ะ”

เรื่องที่สนุก และยากที่สุดของการเป็นพริตตี้

“หนูทำงานเป็นพริตตี้มาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย และโชคดีมากที่เราได้เจอแต่เพื่อนร่วมงานดี ๆ ดังนั้นเวลาเราไปทำงานได้เจอกับเพื่อน ๆ มันจึงสนุกมาก แต่เรื่องยากที่สุดคือการรับมือกับคนค่ะ”

“ข้อเสียของหนูคือเป็นคนที่พอมีอะไรจะแสดงออกทางสีหน้าก่อนเลย จนคุณแม่เคยเตือนตั้งแต่เด็กว่า อย่าทำหน้าแบบนี้ ดังนั้นพอเป็นงานยาว ๆ และต้องเจอคนเยอะ ๆ อย่าง มอเตอร์ โชว์ หรือ มอเตอร์ เอ็กซ์โป เราก็ต้องควบคุมกิริยา และระวังสีหน้าให้ดี”

“ส่วนใหญ่ถ้าไม่มากเกินไปอย่างเวลามีคนมาขอถ่ายรูปก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้ามันเกินเลยถึงขั้นมีการแตะเนื้อต้องตัว มาขอโอบหน่อยได้ไหม เราก็ต้องบอกกับเขาอย่างสุภาพว่า ขออนุญาตไม่แตะตัวนะคะ ประมาณนี้ค่ะ”  

 เข้ามาเป็น แรบบิท เกิร์ล ได้อย่างไร

“เริ่มต้นจากมีรุ่นพี่ที่เขาเป็น แรบบิท เกิร์ล อยู่แล้วมาชวนให้ลองสมัครดูค่ะ ตอนแรกก็ไม่คิดว่า ตัวเองจะได้นะคะเพราะมีคนสมัครเยอะมาก 400-500 คนได้ แต่เราก็ผ่านเข้ารอบมาได้เรื่อย ๆ”

“จนถึงรอบ 30 คนสุดท้าย ก็ยังไม่มั่นใจเพราะคนที่เข้ารอบมาส่วนใหญ่ก็เป็นเพื่อนเรา หนูก็เลยรู้ว่า แต่ละคนเก่งขนาดไหน แต่สุดท้ายก็ได้แบบงง ๆ ค่ะ โดยถ้ารวมจินนี ที่ได้รับการต่อสัญญาจากปีที่แล้ว ตอนนี้ก็จะมี แรบบิท เกิร์ล 10 คนค่ะ”

หน้าที่ของ แรบบิท เกิร์ล

“หน้าที่หลักของ แรบบิท เกิร์ล ก็คือการเป็นทูตประจำสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยในเกมเหย้าทุกนัดเราก็ต้องไปที่สนามเพื่อให้กำลังใจนักเตะ รวมทั้งพบปะกับแฟนบอลที่บางคนก็อยากมาเจอกับพวกเราด้วยค่ะ”

“นอกจากนี้ ก็ยังจะมีการทำงานร่วมกับผู้สนับสนุนของสโมสรด้วย โดยจะมีทั้งการไปออกอีเวนต์ ทำคอนเทนต์ลงโซเชียล
มีเดียต่าง ๆ กับสปอนเซอร์ และสโมสร แต่ถ้าหลัก ๆ เลยก็เข้ามาให้กำลังใจทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเกมเหย้านี่แหละค่ะ”

กระต่ายแก้วรุ่นเชียร์ดุ

“แรบบิท เกิร์ล รุ่นที่ผ่าน ๆ มาส่วนใหญ่ก็จะเต้นจะเชียร์กันแบบน่ารัก ๆ แต่รุ่นหนูจะแตกต่างเพราะเรามีคนที่ไฮป์แฟนบอลเก่งอย่าง พี่บิว และพี่แยม การเชียร์ก็จะออกแนวฮาร์ดคอร์หน่อย (หัวเราะ) บางทีนอกจากเต้นแล้วก็จะมีตะโกนเชียร์นักฟุตบอลว่า “ลูกพี่วิ่งหน่อยค่ะ” แฟนบอลบางคนไม่ชินก็จะคิดว่า เอ๊ะ ทำไม แรบบิท เกิร์ล รุ่นนี้เชียร์ดุจัง”

 เคล็ดลับหุ่นสวยของ แรบบิท เอิท

“เอิท โชคดีที่เป็นคนชอบทานผัก ทานปลาอยู่แล้ว ก็เลยเหมือนเป็นการควบคุมอาหารไปในตัว นอกจากนี้ยังชอบออกกำลังกาย โดยจะเข้าฟิตเนสไปคาร์ดิโอ หรือ เล่นเวตเทรนนิงอย่างน้อยวันละ 45 นาที แต่ถ้าต้องทำงานไม่มีเวลาเข้าฟิตเนสก็จะพยายามขยับตัวให้เยอะขึ้น เช่นเดินมากขึ้น หรือเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์ค่ะ”

“หนูเริ่มออกกำลังกายจริงจังตอนอายุ 25 ปี เพราะเริ่มรู้สึกว่า ระบบเผาผลาญของเราไม่ดีเหมือนตอนเด็ก ๆ กินนิดกินหน่อยก็อ้วนแล้ว หลังจากนั้นก็เริ่มติดการออกกำลังกายเพราะมันทำให้หัวเราโล่ง ตัวเบาสบาย แถมยังรูปร่างดี ใส่อะไรก็สวยด้วยค่ะ”

วิธีผ่อนคลายในวันว่าง

“หนูยังเป็นคนติดบ้านค่ะ ไม่ค่อยชอบออกไปไหน เพราะเวลาเราทำงานส่วนใหญ่จะอยู่ใจกลางเมือง ซึ่งค่อนข้างวุ่นวาย ดังนั้นเมื่อมีวันว่างก็เลยอยากจะพักผ่อนอยู่ที่บ้าน นอนดูหนังสยองขวัญ หรือดูซีรีส์วนไปเพราะสมัครสตรีมมิงเอาไว้เกือบทุกค่ายเลยค่ะ”

มีน้องแมวฮีลใจช่วยให้หายเหนื่อยจากงาน

 “ก่อนหน้านี้เคยเลี้ยงน้องหมาพันธุ์บางแก้วค่ะ และเขาก็ตายไปตอนหนูอายุ 17 จากนั้นก็ไม่ได้เลี้ยงอะไรมาอีกสักพักจนกระทั่งได้เลี้ยงแมวตัวแรก ซึ่งเป็นแมวจรที่แม่เค้ามาคลอดทิ้งไว้ พอเลี้ยงไปสักพักเราก็รู้สึกว่า แมวมีความเหมือนคน”

“อย่างตอนเลี้ยงหมา ถ้าเรียกน้องก็จะมา แต่ถ้าเป็นแมว     จะค่อนข้างเอาแต่ใจ     มีการแสดงออกทางสีหน้า มันก็เลยทำให้รู้สึกว่า เวลามีแมวอยู่ด้วยเหมือนเราได้อยู่ กับคน”

 “นอกจากนี้เรายังเอาเข้ามาเลี้ยงในบ้านได้เพราะเค้าตัว  เล็ก รักสะอาด และไม่ส่งเสียงรบกวน หนูสามารถนั่งมองแมว   ได้ทั้งวันเพราะรู้สึกว่า เค้าน่ารักมาก ๆ เวลาทำงานกลับมาเหนื่อย ๆ แมวก็จะช่วยฮีลใจ แค่ได้อุ้มมากอดก็จะรู้สึกหายเหนื่อย แม้เขาจะไม่ค่อยยอมให้กอด แต่เราก็ไม่สนค่ะ (หัวเราะ)”

คิดว่าตัวเองมีเสน่ห์ตรงไหน

“เวลาไปแคสต์งานลูกค้ามักจะชอบตอนหนูยิ้มค่ะ หลายคนชมว่า หนูยิ้มเป็นธรรมชาติเพราะเรามีฟันกระต่าย และมีลักยิ้มด้วย ดังนั้นก็เลยคิดว่า เสน่ห์ของเราอยู่ที่รอยยิ้ม และหนูก็ชอบลักยิ้มของตัวเองด้วยเพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมีลักยิ้มค่ะ”

ชอบผู้ชายหุ่นหมี

 “หนูเพิ่งรู้ตัวเมื่อไม่นานมานี้ว่า ตัวเองชอบผู้ชายตี๋ ๆ ค่ะ ขอให้ตัวสูงใหญ่ หุ่นหมี คือต้องตัวใหญ่กว่าหนูหน่อยเพราะหนูไม่ใช่ผู้หญิงตัวเล็ก สามารถอ้วนได้ แต่ห้ามผอมค่ะ (หัวเราะ) ส่วนนิสัยจะชอบผู้ชายที่มีความเป็นผู้ใหญ่ อบอุ่น และใจเย็นเพราะหนูเป็นคนใจร้อนมากค่ะ”

 เราจะเจอ แรบบิท เอิท ได้ที่ไหนบ้าง

“ใครอยากเจอกับ เอิท ก็มาหากันที่สนาม บีจี สเตเดียม ในวันที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงสนามได้เลยค่ะ สามารถเข้ามาทักทาย และขอถ่ายรูปได้ด้วยนะคะ ส่วนใครอยากติดตามความเคลื่อนไหวของ เอิท ก็เชิญได้ที่เฟซบุ๊ก Parlika Mongkon
lirwrungfa และไอจี earther19101995 ขอบคุณมากค่ะ”.

เรื่อง : ประพนธ์ ปัญหา / ภาพ : ปาลิกา มงคลหลิวรุ่งฟ้า

ชื่อ : ปาลิกา มงคลหลิวรุ่งฟ้า
ชื่อเล่น : เอิท
วันเกิด : 19/10/1995
ภูมิลำเนา : กทม.
กรุ๊ปเลือด : A
การศึกษา : ราชภัฏสวนสุนันทา อินเตอร์ เอกธุรกิจการบิน
อาหารโปรด : ปลาดิบ, หมาล่า
งานอดิเรก : ดูหนังสยองขวัญ,
ฟังเรื่องผี, อ่านการ์ตูน, เล่นกับแมวที่บ้าน
ช่องทางการติดตาม : FB : Parlika Mongkonlirwrunfa, IG : earther