ช่วงสิ้นเดือนที่ใครหลายๆคนได้รับเงินเดือนกันแบบนี้ “น้องเผือก” ขอเอาใจคนรักของหวาน ให้สดชื่นกันกับ “5 ร้านมาการอง” จะมีที่ไหนบ้าง มาติดตามกันค่ะ

เริ่มกันที่ “La Lune Macaron & Pastries”
มาการองสุดพิเศษเปรียบเสมือนกับของขวัญจากพระจันทร์ ซึ่งทางร้านตั้งใจทำอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน มาพร้อมความอร่อยที่คุ้นเคย กับ 20 รสชาติ พร้อมแต่งแต้มความสนุกการทานให้ครีเอทมากขึ้นกับซอส Mock tail ที่เตรียมไว้ให้คุณ กว่า 10 รสชาติ ให้จับคู่กับมาการองสุดโปรดอย่างสร้างสรรค์ ด้วยการมิกซ์แอนด์แมทช์รสชาติแบบสนุกๆ สนใจไปตามกันได้ที่ POP UP STORE หน้า Gourmet Market และ POP UP STORE @ Central หน้า Tops Supermarket
เวลา : วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.30 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.30-20.30 น.
โทรศัพท์ : 08-0212-7644
Facebook : La Lune Macaron & Pastries

ต่อด้วย “Pierre Hermé Paris”
ร้านมาการองชื่อดังอีกร้านจากฝรั่งเศสโดดเด่นด้วยศิลปะมาตั้งอยู่ที่ The Emquatier ให้คนไทยได้ลิ้มรส โดย Pierre Hermé เชฟชาวฝรั่งเศส ผู้รังสรรค์ความอร่อยของมาการองสูตรพิเศษจนได้รับฉายาจาก Vogue Magazine ว่าเป็น Picasso of Pastry จากแนวคิดที่ว่า “การทำขนม เหมือนการทำงานศิลปะ งานแฟชั่น ต้องเป็นคนช่างคิด ช่างจินตนาการ ใส่ใจทุกรายละเอียด ตั้งแต่เริ่มออกแบบ ดีไซน์ทั้งหน้าตา วัตถุดิบ และรสชาติ ก่อนจะลงมือปรุงแต่งให้สวยงาม น่าลิ้มลอง”
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-20.30 น.
โทรศัพท์ : 08-9365-8888
Facebook : Pierre Hermé Paris

“TWG Tea Salon & Boutique”
มาการองถ้าจะทานให้อร่อยยิ่งขึ้น ขอแนะนำให้ทานคู่กับชา TWG จึงจัดสูตรพิเศษเอาใจคนรักชาและของหวาน โดยเอาชาของทางร้านมาทำไส้มาการอง แถมตั้งชื่อให้เรียกง่ายเข้ากับกับชารสชาติต่าง ๆ อีกด้วย เช่น ‘Lemon Bush Tea’ ‘Napoleon Tea & Caramel’ ‘Matcha Tea’ ‘Bain de Rose Tea’ ‘Earl Grey & Chocolate’ สามารถตามรอยไปลองชิมได้ทั้ง 4 สาขา คือ The Emporium, Siam Paragon, Central Chidlom และ Iconsiam
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-22.00 น.
โทรศัพท์ : 08-7045-6850
Facebook : TWG Tea Thailand

ไปต่อกันที่ “Chez shibata 365”
ร้านขนมหวานของเชฟทาเคชิ ชิบาตะ เชฟขนมหวานชื่อดังจากญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในซอยแสงชัย สุขุมวิท 38 จัดเต็มด้วยบรรดาขนมหวานฝรั่งเศสสไตล์ญี่ปุ่นวางเรียงรายให้เลือกซื้อมากมาย หนึ่งในขนมที่ไม่ควรพลาดคือ มาการอง ความพิเศษของเขาคือเนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่มหนึบหนับ ไม่หวานจนเกินไป แต่ละรสชาติมีความพิเศษเฉพาะตัว แนะนำว่าไม่ควรพลาด รสชาติ “365 Dark caramel” ซึ่งเป็นสูตรซิกเนเจอร์ของทางร้านนะคะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 08.30-20.00 น.
โทรศัพท์ : 09-5632-4499
Facebook : Chez shibata 365 – เค้ก ของขวัญ วันเกิด

ปิดท้ายความหวานกันที่ “ICI”
คาเฟ่ขนมหวานที่ถูกใจใครหลายๆ คนก็ว่าได้เพราะตัวเมนูขนมหวานของทางร้านน่ารักและรสชาติน่าลิ้มลอง โดยเฉพาะ “มาการอง” ที่นุ่มละมุน มีให้เลือกหลายรส ไม่ว่าจะเป็น มาการองไข่เค็ม , มาการองชีสเค้กราสเบอร์รี่, มาการองรสเนยถั่วและ มาการอง caramelized onion ที่เหมือนกินขนมรสซาวครีม และ หัวหอม
มีทั้งหมด 2 สาขา คือ สุขุมวิท27 และ Mahanakhon Eatery
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-18.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 0-2007-3113
Facebook : ICI

จบลงไปแล้วกับ “5 ร้านมาการอง” ที่น้องเผือกคัดสรรมาแล้วว่าน่าตามรอยมากๆ ส่วนสัปดาห์หน้าจะเป็นเมนูเด็ด ร้านน่าโดนที่ไหนบ้างนั้น.. ห้ามพลาดนะคะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”