อลังการเครื่องหัว… ผู้ร่ายรำของชนเผ่าพื้นเมืองในชุดเต็มยศ พร้อมเครื่องประดับศีรษะทำจากขนนกสีสันสวยงาม เข้าร่วมงานชุมนุมนานาชาติของวันชนเผ่าพื้นเมืองโลกที่พื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ “เอล ยานิโต” เมืองซอนโซนาเต ประเทศเอลซัลวาดอร์ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2567 (APHOTOGRAFIA/Getty Images)

จังหวะมันได้… ตากล้องจับภาพในจังหวะที่โซเฟีย รัฟฟาเอลิ นักกีฬายิมนาสติกหญิงลีลาจากอิตาลี แสดงลีลารับ-ส่งบอลประกอบการแข่งขันในรอบคัดเลือกรวมของการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่สนามปอร์ต์ เดอ ลา ชาแปลล์ กรุงปารีส เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2567 (Gabriel BOUYS / AFP)

มารอเชียร์… วาลองแต็ง มาดูอาส์ นักกีฬาแข่งจักรยานของฝรั่งเศส ปั่นรถคู่ใจผ่านแถวนักระบำแคนแคนจากมูแล็งรูจ ที่มาตั้งแถวรอรับริมถนน ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2567 (PIMENTEL / AFP)

ผลงานใหม่… ผลงานกราฟฟิตี้บนฝาผนังอาคารชิ้นล่าสุดของ “แบงซี” ศิลปินดังผู้ลึกลับ เป็นภาพของนกกระทุงกำลังกินปลา ซึ่งใช้ป้ายชื่อร้านบอนเนอร์สของย่านวอลแธมสโตว์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นส่วนประกอบ ภาพนี้นับว่าเป็นผลงานชิ้นที่ 5 ของแบงซี ที่ปรากฏขึ้นในกรุงลอนดอนตลอดสัปดาห์นี้ (Matthew Baker/Getty Images)

อิทธิฤทธิ์เกราะเหล็ก… ภาพของขีปนาวุธที่ถูกยิงมาจากทางตอนใต้ของเลบานอน เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2567 แต่โดน “โดมเหล็ก” ระบบป้องกันการโจมตีทางอากาศอันเลื่องชื่อของอิสราเอลสกัดได้เสียก่อน (Jalaa MAREY / AFP)

นึกว่าตัวจริง… เด็ก ๆ พากันรอคิวเพื่อถ่ายรูปคู่กับบอลลูนรูปช้างที่ทำได้เหมือนจริงมาก ในเทศกาลบอลลูนนานาชาติปีที่ 46 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2567 เทศกาลนี้ถือว่าเป็นงานแสดงโชว์เกี่ยวกับบอลลูนลมร้อนที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป (Finnbarr Webster/Getty Images)

กลับมาตามคำเรียกร้อง… ภาพเปิดตัว อวิ๋นชวน แพนด้าเพศผู้ที่ประเทศจีนส่งมาให้สวนสัตว์ซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ยืมตัว เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2567 นับว่าเป็นแพนด้าตัวแรกที่จีนส่งมายังสหรัฐ หลังจากที่ว่างเว้นไปนานถึง 21 ปี (Sandy Huffaker / AFP)