เอ๊ะ! เคยสงสัยกันบ้างไหมคะว่าพฤติกรรมต่างๆ ของคุณผู้ชาย ถ้าเป็นเรื่องบนเตียง หรือ เรื่องใต้ดือแล้วนั้น พฤติกรรมของผู้ชายอาจมีพฤติกรรมที่แปลกไปจากปกติ หรือมีอาการรู้สึกตื่นตัว กระฉับกระเฉงมากกว่าปกติไหมนะ? แล้วพฤติกรรมต่างๆ เหล่านี้นั้นเป็นเรื่องปกติที่พบได้ทั่วไป หรือผู้ชายที่อยู่ด้วยนั้นมีความหมกหมุ่นเรื่องเซ็กซ์มากจนเกินไปหรือไม่ แล้วมีความจำเป็นต้องไปพบจิตแพทย์ไหม ทำไมผู้ชายถึง sensitive กับเรื่อง 18 บวก เหลือเกิน หรือมีการตอบสนองมากกว่าเรื่องอื่นๆ ซึ่งแน่นอนที่สุดว่าเป็นเรื่องของฮอร์โมน Testosterone ที่เป็นฮอร์โมนเพศชายที่กระตุ้น และตอบสนองได้ง่ายกว่าผู้หญิง แต่มีพฤติกรรมแปลกๆ อะไรบ้างที่สาวๆ อาจที่จะพบเจอ เอาล่ะค่ะ! มาถึงตรงนี้แล้ว “พี่หมอกุ๊กไก่” มีคำตอบมาให้ ไปลองไปดูกันนะคะ

“โอ้อวดเกินความเป็นจริง” เป็นเรื่องที่สาวๆ อาจเจอได้บ่อย เนื่องจากคำพูดที่โอ้อวดนั้น ผู้ชายต้องการเป็นที่สนใจ หรือต้องการเป็นที่ยอมรับของสาวๆ นั้นเอง โดยคำโอ้อวดที่พบได้บ่อยนั้น เช่น อวัยวะเพศใหญ่ หรือเก่งเรื่องบนเตียง ถ้าลองแล้วจะติดใจ เป็นต้น แต่ก็ต้องบอกเลยว่าพอได้ยินคำพูดโอ้อวดนั้นต้องทำใจไว้เลย เนื่องจากความเป็นจริงอาจจะเล็กนิดเดียว หรือพอออกสนามรบจริงๆ แล้ว ไม่ได้เรื่องอย่างที่โอ้อวดเอาไว้

“ส่งข้อความ หรือรูปโป๊ให้สาวๆ” เป็นพฤติกรรมหนึ่งสามารถเจอได้บ่อย ซึ่งการส่งรูป (โดยเฉพาะของลับของตัวเอง) หรือข้อความ อาจเกิดความเข้าใจที่ผิดที่คิดว่าทำสาวๆ จะเกิดอารมณ์ หรือชอบดู ซึ่งอาจจะไม่เสมอไปหรือ ผลลัพธ์อาจจะตรงข้ามกันเลยก็ได้ แต่หากพฤติกรรมที่เกิดขึ้นนั้นหากเกิดการตอบสนองไปในแนวทางเดียวกัน จะส่งผลทำให้ผู้ชายนั้นเกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

“สะกิดตอนเช้า” สาวๆ อาจไม่เข้าใจว่าทำไมต้องตอนเช้า ซึ่งโดยปกติแล้วฮอร์โมน Testosterone ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศมักจะผลิตในช่วงเวลาที่นอน ดังนั้นในช่วงเวลาเช้าฮอร์โมนดังกล่าวจะมีปริมาณที่สูงทำให้มีความต้องการทางเพศมากกว่าปกติทำให้สาวๆ หลายคนมักจะเจอถูกสะกิดในช่วงเวลาเช้าๆ ซึ่งบอกได้เลยว่าเป็นเรื่องปกติของผู้ชายค่ะ

จากพฤติกรรมที่ “พี่หมอกุ๊กไก่” ได้บอกไปนั้นสาวๆ ลองไปสังเกตดูนะคะมีผู้ชายข้างกายเรานั้นมีพฤติกรรมอย่างที่หมอได้พูดไปหรือไม่ แต่ก็ต้องบอกไว้ก่อนว่าพฤติกรรมที่อาจจะมีความรู้สึกแปลกในมุมสาวๆ ไม่ได้เกิดขึ้นกับผู้ชายทุกคน โดยอาจจะขึ้นอยู่กับรสนิยมของคนๆ นั้น ซึ่งหากพฤติกรรมที่เกิดขึ้นไม่ได้กระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันก็ไม่เป็นปัญหา แต่หากสาวๆ พบว่าพฤติกรรมของคุณผู้ชายนั้นแปลกหรือหมกมุ่นจนไปกระทบชีวิตคู่ของเรา อันนี้พี่หมอว่าอาจมีความจำเป็นที่จะต้องพบจิตแพทย์เพื่อช่วยเหลือนะคะ..

……………………………………………………………………
คอลัมน์ : Ladies Bible
โดย หมอกุ๊กไก่-แพทย์หญิง ณัฐชญา ไมตรีเวช
อ่าน Ladies Bible ทั้งหมดได้ที่นี่..คลิก…