สุริยคติกาล วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 8 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เป็นบูรณฤกษ์ที่เข้มแข็ง เหมาะแก่การวางฤกษ์ประกอบกิจการงานเพื่อความมั่นคงถาวรเป็นหลักฐานในระยะเวลายาวนาน โดยจะค่อย ๆ เจริญขึ้นจนบรรลุวัตถุประสงค์หลัก เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้านที่ดิน อาคารสถานที่ วันจันทร์-อุบาทว์ตามกาลโยคเวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่างๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด การบริหารจัดการทางการเงินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ บริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนมีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานดีขึ้น ควรมอบหมายงานให้กับบริวารควรชัดเจน ทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น มีโอกาสควรศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด จะโชคดีจากผลงานเก่าๆ สิ่งของเก่าๆ จะได้รับเงินส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระมานาน จะได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก เห็นคุณค่าและเอาใจใส่คนที่ใกล้ชิดมากขึ้น มีโอกาสได้พบญาติมิตรที่ดี จะโชคดีเกี่ยวกับเพศตรงข้ามคนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด การสัมพันธ์กับบุคคลอื่น รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดในภายหลัง ผู้ใหญ่เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี ปัญหาทางการเงินที่เป็นอยู่สามารถแก้ไขได้ จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่าๆของเก่าๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน มีโอกาสได้พบญาติ

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังทางการเงินสามารถจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น ควรระวังเรื่องการเงินให้ดี จะได้บริวารใหม่ๆ มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ควรระวังเรื่องไฟและไฟฟ้า ของร้อน พูดจาอะไรคนมักเข้าใจผิด เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้สิ่งของหายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด ควรระวังการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์.