บอกเลยว่า ช่วงนี้กระแสการดูแลน้องจิ๊มิ๊เป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้นมากๆเลยนะคะ โดยเฉพาะเรื่องของความสวยความงามไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ น้องสาวให้ดูสวย อมชมพู รูฟิต จิ๊มิ๊กระชับ กลีบไม่บาน ซึ่งล้วนที่เป็นกระแสที่ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายคนอาจมองว่าเป็นสิ่งที่อยู่ในร่มผ้า จึงไม่จำเป็น แต่ในความเป็นจริงเรื่องของ “จิ๋มสวย” กลับกลายเป็นเรื่องที่ถูกให้ความสนใจอย่างแพร่หลาย

ในปัจจุบัน “การดูแลน้องจิ๋ม” มีหลากหลายวิธี ซึ่งมีตั้งแต่ระดับที่ง่าย คือดูแลด้วยตนเองจนไปถึงการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ในการดูแลรักษา เช่น การทำ Kegel exercises การทาครีม พอกน้องจิ๋ม การทำเลเซอร์ ทำ PRP หรือการทำ TESLA Former เป็นต้น ซึ่งนอกจากวิธีการดูแลน้องสาวที่ “พี่หมอกุ๊กไก่” ได้กล่าวไปข้างต้น ตอนนี้ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่ปัจจุบันเริ่มถูกให้ความสนใจของสาวๆ นั้นคือวิธีที่เรียกว่า “Labiaplasty”

สำหรับ ”Labiaplasty“ เป็นวิธีการดูแลให้รูปร่างของแคมให้สวย โดยเป็นการศัลยกรรมตบแต่งบริเวณแคมของสาวๆ ไม่ว่าจากมาจากสาเหตุจาก พันธุกรรม การใช้งานอย่างหนักหน่วง น้ำหนักมาก หรือจากการคลอดลูกก็ตาม โดยการทำ Labiaplasty นั้นเป็นการตบแต่งทั้งขนาด รูปร่าง ตามที่ต้องการซึ่งเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ รูปแบบหนึ่ง

นอกเหนือจากการทำ Labiaplasty ที่มีจุดประสงค์เพื่อความสวยงามนั้น ยังช่วยให้สาวๆ ที่ประสบปัญหารูปร่างของแคม ที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตด้านอื่นๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการอักเสบบริเวณแคมขณะที่มีประจำเดือน เมื่อใส่เสื้อผ้าที่รัดรูป ลดความเจ็บปวด ตึง เสียดสีเมื่อมีเพศสัมพันธ์ หรือใส่เสื้อผ้าแล้วไม่สวย เนื่องจากแคมปลิ้นและยื่นออกมาด้านนอก เป็นต้น

และอีกหนึ่งเหตุผลที่พบเจอได้บ่อยนั้นคือ ปัญหาหย่อนคล้อยตามอายุ จึงต้องการเพิ่มความมั่นใจให้ตนเอง โดยนอกเหนือจากขั้นตอนการดูแลรักษาหลายคนมีความกังวลด้านการฟื้นฟูหลังการรักษาและผลลัพธ์การรักษา โดยปกติแล้วระยะเวลาการฟื้นตัวของการทำ Labiaplasty ใช้ระยะเวลาประมาณ 4-6 สัปดาห์ เพื่อให้แผลหายสนิท และสามารถมีเพศสัมพันธ์หลังจากการผ่าตัด 3 เดือน ถึงแม้ว่าการดูแลรักษาด้วยวิธีนี้จะต้องใช้ระยะเวลาในการฟื้นฟูก็ตาม ในทางกลับกันพบว่ามีการศึกษาวิจัยถึงความพึงพอใจหลังจากรักษาด้วยวิธีการ Labiaplasty เนื่องจากมีความปิดปกติบริเวณแคม โดยพบว่าสาวๆมีความพึงพอใจมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ในการดูแลรักษาด้วยวิธีนี้ จึงทำให้การดูแลจิ๋มวิธีนี้ถูกพูดถึงเป็นที่หนาหูกันทีเดียวในปัจจุบัน

การดูแลน้องสาวด้วยวิธี Labiaplasty จัดได้ว่าอีกวิธีที่สร้างความมั่นใจสาวๆ อย่างเรา ซึ่งไม่ใช่เฉพาะการทำให้ดึงดูดใจเรื่องบนเตียงเพียงอย่างเดียว จากรูปร่างหน้าตาของน้องจิ๊มิ๊ที่เหมือนเปลี่ยนไปเป็นคนละคน แต่ยังเป็นการสร้างความมั่นใจในการชีวิตประจำวัน ทั้งเรื่องของการใส่เสื้อผ้าที่สวยงาม หรือลดความเสี่ยงต่อการเกิดการอักเสบของจุดซ่อนเร้นในอีกด้วย สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องของจุดซ่อนเร้นที่มีปัญหาจากรูปร่างหน้าตา อาจลองศึกษาเป็นทางเลือกเพื่อคุณภาพที่ดีขึ้นได้นะคะ..

……………………………………………………………………
คอลัมน์ : Ladies Bible
โดย หมอกุ๊กไก่-แพทย์หญิง ณัฐชญา ไมตรีเวช
อ่าน Ladies Bible ทั้งหมดได้ที่นี่..คลิก…