@@@……….วัดพุทธธรรม นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ จัดงานสมโภชวัดครบรอบ 38 ปี ในวันที่ 29 มิถุนายน 2567  ในงานนี้ ดร.สุริยา จินดาวงษ์- เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. และวุฒิสมาชิก Tammy Duckworth พร้อมด้วยนางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก  ได้เข้าร่วมในพิธีสมโภชวัดพุทธธรมครบรอบ 38 ปี และได้ร่วมชมการแสดงโขน ตอน “นางลอย” แสดงโดยนักแสดงจากสำนักการสังคีต กรมศิลปากร ในโอกาสเดียวกันนั้น ออท.,ดร.สุริยา พร้อมคณะได้ร่วมชมการแสดงด้านวัฒนธรรมต่าง ๆ โดยครูและนักเรียนจากศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทยแห่งนครชิคาโก โดยในบางช่วงได้มีการแสดงร่วมกันระหว่างนักแสดงไทยและนักแสดงอเมริกันเชื้อสายไทย  ภายหลังการแสดง ออท.สุริยา ได้พบปะพูดคุยกับชุนชนไทย รวมถึงนักเรียนของศูนย์ฯ และครูดนตรีไทยจากรัฐต่าง ๆ ในสหรัฐฯ ด้วย  ซึ่งเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่ชื่นชอบของชาวอเมริกันและชาวต่างชาติในสหรัฐฯ และเป็นการส่งเสริม ความเข้มแข็งชองชุมชนไทยในต่างประเทศซึ่งเป็นหนึ่งเป้าหมายหลักของสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. และสถานกงสุลใหญ่ไทย ในสหรัฐฯ

@@@………. .เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องอาหารเพลิน ถนนวิภาวดี กทม. ชมรมเพื่อนโดมและมูลนิธิเพื่อนโดม จัดกิจกรรมแสดงความยินดีแก่อธิการบดีธรรมศาสตร์(รักษาการ)คนใหม่ ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์ พร้อมทีมบริหารชุดใหม่ และขอบคุณอธิการบดีและคณะผู้บริหารชุดเดิมที่ครบวาระ  ดูเพิ่มเต็มได้จากลิงค์: https://www.facebook.com/Thammasatrelations  ในโอกาสเดียวกันทางชมรมเพื่อนโดมและมูลนิธิเพื่อนโดม ในงานนี้มีการระดมทุนบริจาคช่วยเหลือศูนย์การแพทย์ธรรมศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ในนาม “กองทุนสวนอนุสรณ์ ศ.คุณหญิงนงเยาว์ชัยเสรี” อดีตอธิการบดีและอดีตนายกสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์” ผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ  การขอรับบริจาคครั้งนี้นอกจากจะเป็นศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันแล้วยังขอรับบริจาคจากประชาชนทั่วไปเพราะโรงพยาบาลฯรับใช้ประชาชนทั่วไป สำหรับรายชื่อผู้บริจาคในวันนั้นได้จัดทำบัญชีไว้ ท่านที่ต้องการบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 091-0-20188-8 ธนาคารกรุงเทพ สาขา มธ.ศูนย์รังสิต หรือที่ ธนาคารกรุงไทย สาขา มธ.ศูนย์รังสิต บัญชีเลขที่ #475-0-99083-3  สอบถามข้อมูลหน่วยรับบริจาค @tuh_donation โทร.02-926-9432 ภาพบน-ส่วนหนึ่งของผู้ร่วมงานเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ถ่ายภาพด้วยกัน  ภาพแรกล่าง-รศ.เกศินี  วิทูรชาติ (ซ้ายสุด ) อธิการบดีมหาวิทยาลัย ซึ่งเพิ่งพ้นตำแหน่ง ( ปี 2567 ) ถัดไปอดีตนายกรัฐมนตรีชวน  หลีกภัย และ ขวาสุด คุณไพสันต์  พรหมน้อย,อดีต เจ้าหนังสือพิมพ์- Asian Pacific News พิมพ์ที่ แอล.เอ. ภาพล่างขวา- คุณแหน-ผาณิต  พูนศิริวงศ์,เจ้าของ นสพ.แนวหน้า และ อุปนายกสมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์  และ ขวาสุด คุณไพสันต์  พรหมน้อย..

@@@………. .เมื่อวันศุกร์ที่ 09 ก.พ.2567 นพ.อุส่าห์ และ พญ.ผุสดี ลีลาวิวัฒน์  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาอายุรกรรมต่อมไร้ท่อ จากเมืองซัมเตอร์ รัฐเซาท์  แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ได้เดินทางไปมอบที่ดินจำนวน 29 ไร่ 3 งาน 26 ตารางวา มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ให้แก่เทศบาลตำบลสันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มีพิธีรับมอบที่โรงเรียนบ้านป่าเสร้า ต.สันปูเลย  โดยนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นประธานรับมอบที่ดินครั้งนี้  จุดประสงค์ในการบริจาคที่ดินครั้งนี้ นพ.อุส่าห์ และ พญ.ผุสดี ลีลาวิวัฒน์ กล่าวว่าเพื่อต้องการให้ทางเทศบาลก่อสร้างหรือจัดทำเป็นสวนสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกายสถานที่สำหรับส่งเสริมสุขภาพ สนามกีฬา หรือสถานที่อื่นใดสำหรับการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรครักษาพยาบาลและฟื้นฟูสุขภาพให้แก่ประชาชนทั่วไป ห้ามนำที่ดินดังกล่าวไปใช้สำหรับการกำจัดขยะมูลฝอยหรือการกระทำอย่างอื่นที่มีความหมายเดียวกันโดยการทำให้ขยะมูลฝอยสูญสิ้นไป ลดลง หรือเปลี่ยนสภาพไปจากเดิม รวมทั้งห้ามมิให้มีการซื้อขายที่ดินตังกล่าวโดยเด็ดขาด  พญ.ผุสดี ลีลาวิวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนเอง มีสายเจ้า ณ เชียงใหม่ อาศัยในพื้นที่นี้มาตั้งแต่เด็ก มีความผูกพันธ์กับชาวบ้านในพื้นที่  และก่อนหน้านี้ก็ได้บริจาคเงินต่อเติมสร้างวัดบ้านป่าเสร้าและโรงเรียนบ้านป่าเสร้ามาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งก่อนหน้านี้ นพ.อุส่าห์ ลีลาวิวัฒน์ และ พญ.ผุสดี ลีลาวิวัฒน์ ก็ได้เดินทางมามอบสิ่งของอุปกรณ์เครื่องใช้และวัสดุก่อสร้างสิ่งต่าง ๆ ให้กับโรงเรียนและวัดบ้านป่าเสร้า อย่างต่อเนื่อง  เพื่อนแพทย์ และ เพื่อน ๆ ที่รู้ข่าวฝากความชื่นชม และ แสดงความยินดีที่ได้รู้ข่าวนพ.อุส่าห์ และ พญ.ผุสดี ได้แสดงความโอบอ้อมอารี ต้องการเห็นเพื่อนมนุษย์มีสุขภาพแข็งแรงและปลอดโรคอายุยืนยาวดีกว่าปล่อยปละละเลย –( เครดิต ข้อมูล และ ภาพ-จาก เก็บตกทั่วไทย-Gebtoktour Thai )

@@@…………. เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ชาวท่าศาลาซึ่งเดินทางมาศึกษาและประกอบอาชีพในกรุงเทพฯ จนเกษียณนัดพบปะสังสรรค์กันอีกครั้งหลังจากไม่ได้พบปะสังสรรค์กันนานเนื่องจากการระบาดของ “โควิด-19” หลายคนอายุเกิน 80 ปี อีกหลายคนก็เกือบย่าง 80 ปี แต่ก็ดูแข็งแรงกันทุกคน เดินไปไหนมาไหนได้สบาย ๆ ในภาพอาทิ-นอ.เศียร อ้นทอง,รน.,ร.ต.ต.บรรเทา  ทรัพย์เจริญ,คุณไพบูลย์ + เสาวรัตน์ พืชพันธ์,คุณครูจีระ กาญจนภักดิ์,คุณครูมนูญ+คุณครูประดับ กาญจนภักดิ์,คุณประศาธน์  สุนทรเดชา,คุณครูเกื้อกูล  เสพย์ธรรม,คุณศุภนิจ  ตันตยาภรณ์,คุณโกวิท  เสพย์ธรรม,คุณนุกูล+คุณมิ่งขวัญ  เกิดมณี,คุณธีรวรรณ สุประดิษฐ์,คุณสุทธิรัตน์  เสพย์ธรรม,คุณเลขา  สุวรรณโณ,ดร.สุนีย์  ส่งศรี,คุณธนากร  ส่งเสียง,คุณสุดา  สุวรรณวงศ์ และ ดำเกิง  เสพย์ธรรม เป็นต้น

@@@………. ในการแข่งขัน Softball ชิงแชมป์ที่เมืองเซนหลุยส์ รัฐมิสซูรี่ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2024  ทีม Redbirds คว้าแชมป์ไปครอง ในทีม Redbirds น้อง Ava Plearn Williams  หลานสาวของ นพ.สนั่น และ คุณเพลินจิตต์   แสงสำราญ เป็นหนึ่งในสมาชิกทีมที่เข้าแข่งขันครั้งนี้ด้วย ในภาพหมู่ น้อง Ava Plearn Williams ( ยืนแถวหลังที่ 3 จากซ้าย ) และภาพเล็กบน นพ.สนั่นและ คุณเพลินจิตต์  แสงสำราญ  ไปให้กำลังใจหลานสาว ถ่ายภาพด้วยกันกับหลานสาว ส่วนภาพเล็กล่าง คุณเพลินจิตต์   แสงสำราญ ถ่ายภาพกับน้อง Ava Plearn Williams และเพื่อนร่วมทีมก่อนลงสนาม  

@@@……… คุณปราณี  วีระจิตเทวิน ทำบุญ100วันให้สามีผู้ล่วงลับไปแล้วคุณครูพจน์  วีระจิตเทวิน ที่วัดไทยดีซี  เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567  มีเพื่อน ๆ ไปร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้มากมาย อาทิ คุณศักดิ์สิทธิ์  ปรางค์ขำ,คุณทรงวุฒิ+คุณจินดา  อินทวงศ์,คุณสมศักดิ์ +คุณย้อย-จุฑามาศ  อรรฐเศรษฐ,คุณสุเมธ+คุณศิวาณี  ศิระวจนกุล ,คุณพวงทิพย์+คุณชูชัย  อิถรัชด์,คุณสุกรี +คุณวิไลลักษณ์ อักขราสา ,คุณเฉลิมศักดิ์+คุณธีรตา  วายวานนท์ ,พญ.สุวิมล  พงษ์ศิริ และพนมรัตน์  มุกกัง เป็นต้น

@@@…….…เมื่อวันเสาร์วันที่ 29 มิถุนายน 2567 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก นำโดยนางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลใหญ่ฯ พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ รวมถึงผู้แทนสำนักงานที่ปรึกษาทางทหารประจำคณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก และครอบครัว ได้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันโบว์ลิ่งอาเซียน ปี ค.ศ. 2024 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกด้วยการประสานงานระหว่างสถานกงสุลใหญ่มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และสถานกงสุลสิงคโปร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของประชาคมอาเซียนในสังคมสหรัฐฯ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมสถานะและบทบาทของชุมชนอาเซียนให้เป็นประชาคมที่ภาคส่วนต่าง ๆ ของสหรัฐฯ และสาธารณชนท้องถิ่นให้การยอมรับ สนับสนุนการผลักดันผลประโยชน์ในนามชุมชนอาเซียนให้มีพลัง รวมถึงส่งเสริมความสัมพันธ์ในระดับประชาชน โดยในช่วงการจัดกิจกรรม สมาชิกอาเซียนทุกประเทศที่เข้าร่วมได้นำอาหารของแต่ละชาติมาร่วมงาน พร้อมสนับสนุนผลิตภัณฑ์เป็นของรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันด้วย นอกจากนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 สถานกงสุลใหญ่/สถานกงสุลประเทศสมาชิกอาเซียน รวมถึงสถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กได้เข้าร่วมกิจกรรม ASEAN Family Day ซึ่งร่วมกันจัดโดยคณะผู้แทนถาวรประเทศสมาชิกอาเซียนประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์กทั้งสิบประเทศ ณ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ รัฐนิวยอร์ก ในโอกาสนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ส่งผู้แทนเข้าร่วมการแข่งกีฬาและร่วมสนับสนุนอาหารไทยภายในงานด้วย

@@@…….…เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2567 นางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้ต้อนรับนายเมธา ประภาวกุล ผู้อำนวยการสำนักงานการบุคคลกลาง บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (SCG) พร้อมคณะ ในโอกาสที่เดินทางมาจัดโครงการ USA Career Insights 2024 ที่นครนิวยอร์ก โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับแนวทางการดูแลนักเรียนไทยในเขตกงสุลของสถานกงสุลใหญ่ฯ และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการสร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาศักยภาพให้ตอบโจทย์เทคโนโลยีและรูปแบบทางธุรกิจในปัจจุบัน เพื่อเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยต่อไปในอนาคต

@@@…….…เวลา 10.45 น. วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์ประชาสัมพันธ์  Ralph.Wilson.JR. Welcome Center at Niagara Falls คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก มีพระวิจิตรธรรมภาณี ประธานที่ปรึกษาโครงการ พระสุธรรม ฐิตธัมโม ประธานคณะเดินเพื่อสันติภาพโลก เดินทางมาถึง นาย Robert Restaino นายกเทศมนตรีเมืองไนแองการ่า มลรัฐนิวยอร์ก ให้การต้อนรับ กล่าวขอบคุณทุกคนที่ออกมาเป็นส่วนหนึ่งของเมือง Niagara Falls ในการต้อนรับคณะพระธุดงค์ที่ใช้วิธีการเดินเพื่อสันติภาพ พวกเขาใช้วิธีการเดินในการส่งสารให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญเกี่ยวกับการสร้างสันติ พวกเรายืนอยู่ท่ามกลางน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ และเรารับรู้ได้ถึงพลังแห่งความสงบ พวกเขาใช้เวลา 90 วัน ในการเดินทางเพื่อส่งข้อความของสันติภาพ ลองคิดดูว่าถ้าเราใช้เวลาวันละ 90 วินาทีเพื่อนึกถึงสิ่งที่เราสามารถทำเพื่อส่งเสริมสันติภาพได้จะดีแค่ไหน ขอบคุณอีกครั้งที่เลือกและมาจบที่เมืองของเรา  ขอขอบคุณ

@@@…….…เวลา 12.10 น. วันเสาร์ที่ 29 กรฏาคม 2567 คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพโลก นำคณะโดยพระวิจิตรธรรมภาณี ปธ.ที่ปรึกษาโครงการ ปธ.สงฆ์วัดฟลอริดาธรรมาราม พระสุธรรม ฐิตธัมโม ปธ.คณะ เจ้าอาวาสวัดอุษาพุฒยาราม นิวยอร์ก พร้อมคณะพระสงฆ์นานาชาติ ณ อาคาร Ralph.Wilson.JR. Welcome Center at Niagara Falls ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ได้รับการต้อนรับ จากนาย Robert Restaino นายกเทศมนตรีเมืองไนแองการ่า พี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยและนานาชาติจำนวนมากหลังจากเสร็จสิ้นโครงการเดิน Key-West – Florida ใต้สุดของอเมริกา มาถึง Niagara Falls ระยะทาง 1,803.7 ไมล์ พระสุธรรมได้กล่าวว่า การเดินเป็นหน้าที่ในการส่งเสริมสันติภาพ ตามรอยบาทพระศาสดา อีกนัยหนึ่ง การส่งเสริมสันติภาพไม่ใช่เพียงเป็นของประธานาธิบดี หรือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่เป็นของประชาชนทุกคนเพื่อให้เกิดความสุขจากภายในใจของตนออกไปสู่ภายนอก จากนั้นพระวิจิตรธรรมภาณี กล่าว สรุปถึงที่มาของโครงการ  เป็นฝึกการความอดทน ให้กับตนเองเพราะธุดงค์ คือเครื่องมือในการขูดและขัดเกลากิเลส ให้ได้ฝึกฝนตนเอง และยังได้เผยแผ่พระศาสนาให้กว้างออกไปดังตลอดเส้นทางที่เดินมาก็เป็นคำตอบชัดเจนที่ผู้คนออกมาต้อนรับดังเช่นวันนี้

@@@…….…เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2567 นายแพทย์พิทักษ์ คุณวชิราภรณ์ อังสุนันท์ เปิดบ้านพักจัดงานเลี้ยงฉลองวันชาติอเมริกัน (Independence Day) ได้เชิญเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่สนิท อาทิ นายแพทย์ดุสิต วังแก้ว และภริยา นายแพทย์พรชัย แพทย์หญิงอัสนี เขมะวิกสิต คุณอุไรวรรณ โรเสนเบอร์ก คุณสมพงษ์ คุณนภาพรรณ อุตตระพงษ์ คุณตุ๊ คุณสมทรง คุณรังสรรค์ คุณอุษา อังสุนันนท์ น้องชาย น้องสาว และคุณวรรณา กิ่งโพยม ปีนี้น้องเพลิน อังสุนันท์ French ลูกสาวคุณหมอพิทักษ์ คุณวชิราภรณ์ พร้อมครอบครัวมี Derek French สามี Logan และ Brody French หลานชายทั้งสอง เดินทางจากรัฐอินเดียนา เพื่อมาร่วมฉลองพร้อมคุณพ่อ คุณแม่ คุณตา คุณยาย นายแพทย์พิทักษ์ อังสุนันท์ เซอร์ไพร์สฉลองวันเกิดให้ Brody หลานชายคนเล็ก และเพื่อน ๆ ทุกท่าน บรรยากาศแบบกันเอง อบอุ่น สนุกสนาน เต็มเปี่ยมด้วยความรัก ความอบอุ่นในครอบครัวและเพื่อน ๆ ค่ะ

@@@…….…เมื่อวันพฤหัสที่ 4 กรกฎาคม 2567 นายแพทย์ภุชงค์ คุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล เปิดบ้านพักฉลองงานวันชาติอเมริกัน (Indepedence Day) ได้เชิญเพื่อน ๆ กลุ่มรักเสียงดนตรีมาร่วมฉลองกันประมาณ 30 คน คุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล ได้จัดเตรียมสถานที่บริเวณสนามหญ้าหลังบ้านให้เพื่อน ๆ ได้ถ่ายรูป ร้องเพลง เต้นรำ เครื่องเสียงดนตรีโดย ดีเจพี่แอ้ สุชา ศิริเศรษฐบุตร เพื่อน ๆ มีความสุขสนุกสนาน อิ่มอร่อยกับอาหารที่ทุกท่านนำมาร่วมกัน ต่อด้วยข้าวต้มร้อน ๆ กับข้าวพร้อมรอบดึกโดย คุณประสิทธิ์ สัตตะยวณิช ค่ะ

@@@…….…วัดพุทธธรรม นครชิคาโก ร่วมกับศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย ชิคาโก จัดพิธีไหว้ครู (ครอบครู) ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม เมื่อเช้าวันที่ 27 มิถุนายน 2567 มีนักเรียนของศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย และผู้สนใจเดินทางมาเข้าร่วมพิธีฯกันมากเป็นพิเศษในวันนี้

@@@…….…งานฉลองครบรอบ 38  ปี วัดพุทธธรรม วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม วัดพุทธธรรมร่วมกับ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ศูนย์ศิลปะวัฒนธรรมไทยแห่งนครชิคาโก (TCFAI) และวัดพรหมวชิรญาณ  จัดแสดง โขน  รามเกียรติ์ ตอน นางลอย

นำแสดงโดย ศิลปินสำนักการสังคีต กรมศิลปากร โดยมีคุณสุจิตรา สุรพิบูลย์ชัย ประธานกรรมการบริหารวัดพุทธธรรม เป็นประธานจัดงาน ในงานได้รับเกียรติจาก สมาชิกวุฒิสภา แทมมี ดักเวิร์ธ (Ladda Tammy Duckworth) ดร. สุริยา จินดาวงษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน  ดี. ซี . นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร  กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมชมการแสดง ทุกท่านต่างชื่นชมว่าการแสดงโขนในครั้งนี้สวยงามมาก แม้จะอยู่ใกล้บ้านเกิดเมืองนอน ได้รับชมแล้วมีความสุขที่สุด ขอขอบพระคุณคณะอาจารย์อาวุโส และนักแสดงทุกท่านเป็นอย่างยิ่งที่เสียสละเวลาเดินทางมาแสดงให้พี่น้องคนไทยในต่างแดนได้รับชมการแสดงโขนในครั้งนี้

@@@…….…วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร พร้อมทั้งข้าราชการสถานกงสุลใหญ่ฯ ร่วมกับชุมชนคนไทยในนครชิคาโก ทำบุญตักบาตร  (ด้านหน้าอาคารศาลาทรงไทย วัดพุทธธรรม)ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ค@@@…….คุณสุจิตรา สุรพิบูลย์ชัย ประธานกรรมการบริหารวัดพุทธธรรม เป็นประธานจัดงานฉลองครบรอบ 38 ปี วัดพุทธธรรม เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร พร้อมทั้งข้าราชการฯ นายกสมาคม ชมรมไทยในรัฐอิลลินอยส์ พุทธศาสนิกชนทั้งใกล้ไกลเดินทางมาร่วมงานกันอย่างหนาแน่น งานนี้นับว่าคุณสุจิตรา สุรพิบูลย์ชัย ได้ให้การอุปถัมถ์จัดงานสมโภช วัดพุทธธรรม ครบ 38 ปี อย่างเต็มที่ ขอกราบอนุโมทนา สาธุ กับคณะสงฆ์วัดพุทธธรรม และจากวัดไทยในต่างรัฐ ที่เดินทางมาช่วยเตรียมงานกันอย่างเข้มแข็ง ตลอดทั้งกรรมการจัดงานทุกฝ่าย พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงาน ความรู้รักสามัคคี เห็นอกเห็นใจกันเท่านั้น ที่จะทำให้คณะกรรมการและสมาชิกวัดทุกคน มีความสุข สบายใจ และจะนำพาวัดให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไป สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ

@@@…….… โครงการส่งเสริมการประกอบอาชีพให้ชุมชนไทยได้ดำเนินมาถึงสัปดาห์สุดท้ายแล้ว คือผลงานการตัดเย็บกระโปรงของผู้เข้าอบรม เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2567 ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่ต่อ ศรลัมพ์ ได้มอบประกาศนียบัตรให้แก่วิทยากรทั้ง 5 ท่าน ที่ได้สละเวลามาให้ความรู้กับผู้เข้าอบรม สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณสภาไทยทาวน์ วัดไทยลอสแองเจลิส และวิทยากรทุกท่านที่สละเวลามาร่วมดำเนินโครงการกับเรา กิจกรรมครั้งนี้ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากชุมชนไทย และสถานกงสุลใหญ่ฯ พร้อมจะจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ในการประกอบอาชีพและยกระดับฝีมือคนไทยในครั้งหน้า  โปรดติดตาม กิจกรรมส่งเสริมการประกอบอาชีพครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส กับสภาไทยทาวน์ และวัดไทยลอสแองเจลิส โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการถ่ายทอดองค์ความรู้ ทักษะงานฝีมือ และเพิ่มรายได้ให้ชุมชนไทย ตลอดจนส่งเสริมความสามัคคีในชุมชน นำไปสู่การสร้างชุมชนไทยในต่างประเทศที่เข้มแข็ง มีอัตลักษณ์ และสามารถช่วยผลักดัน Soft power ของไทยในสหรัฐอเมริกาได้อย่างยั่งยืน

@@@……….. สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( FDA ) แถลงวันที่ 25 มิถุนายน 2024 ว่า บริษัทสแน็ปชิลล์ (Snapchill LLC) ในรัฐวิสคอนซิน ประกาศเรียกคืนกาแฟกระป๋องหลายแบรนด์ ซึ่งเป็นสินค้าของบริษัทออกจากร้านค้าปลีกทั่วประเทศ รวมถึงปั้มน้ำมัน และตลาดออนไลน์ด้วย การเรียกคืนสินค้าด้วยความสมัครใจครั้งนี้ มีขึ้นหลังทราบแน่ชัดว่ามีความบกพร่องในกระบวนการผลิตของโรงงาน ทำให้สินค้าอาจเป็นอันตรายกับผู้บริโภคได้   “กระบวนการผลิตอาจเป็นเหตุให้เกิดสารพิษที่เป็นอันตรายถึงชีวิต เรียกว่า โบทูลินั่ม ท็อกซิน (botulinum toxin)ในอาหารกระป๋องประเภทกรดต่ำ (low acid canned food)”  ทั้งนี้ กาแฟกระป๋องที่ผลิตโดยสแน็ปชิลล์นั้น มีหลากหลายแบรนด์และรสชาติ บรรจุในกระป๋องโลหะ ขนาดตั้งแต่ 7 ออนซ์ ถึง 12 ออนซ์ บนกระป๋องจะระบุว่า ‘Produced and distributed by Snapchill LLC’ และบางแบรนด์ จะมีคำว่า ‘Snapchill Coffee ระบุเอาไว้ใต้ข้อมูลโภชนาการ (the nutrition facts panel) โดยผู้บริโภคสามารถตรวจสอบรายชื่อของกาแฟกระป๋องที่ถูกเรียกคืนทั้งหมด ได้จากเว็บไซต์ของ FDA  สแน็ปชิลล์ เริ่มกระบวนการผลิตทั้งที่โรงงานยังไม่ได้รับการตรวจและรับรองโดย FDA ซึ่งเป็นขั้นตอนตามกฎหมาย โดยย้ำว่ายังไม่พบว่ามีผู้ใดได้รับอันตรายจากการดื่มกาแฟกระป๋องของโรงงานแห่งนี้ “สภาวะโบทูลิซึ่ม คือภาวะอาหารเป็นพิษจากการบริโภคอาหารที่ปนเปื้อนสารโบทูลินั่ม มีโอกาสเกิดได้ยากแต่มีอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต เพราะเป็นสารพิษรุนแรง เพียง 0.1 ไมโครกรัมก็อาจทำให้เสียชีวิตได้” ผู้รับสารพิษชนิดนี้จะมีอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรง มึนงง ตาพร่า พูดหรือกลืนน้ำลายลำบาก หายใจติดขัด ปวดท้อง และท้องผูก ฯลฯ โดยอาหารจะเกิดขึ้นหลังรับสารพิษตั้งแต่ 6 ชั่วโมงถึงสองสัปดาห์ โดยซีดีซี ระบุว่าหากมีอาการดังนี้ ควรติดต่อแพทย์ทันที หากปล่อยทิ้งไว้อาจมีอันตรายถึงชีวิตได้  ผู้ใดมีสินค้าที่ถูกเรียกคืนเหล่านี้ ควรทำลายหรือส่งคืนให้ สแน็ปชิลล์ หรือร้านค้าที่ซื้อมาเพื่อขอรับเงินคืน ผู้บริโภคที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อกับบริษัทสแน็ปชิลล์ ทางอีเมล์ [email protected] หรือโทรศัพท์ 920-632-6018 ในวันและเวลาทำการ(ข้อมูลจากนสพ.สยามทาวน์ ยูเอส)

@@@……..…สภาไทยทาวน์ลอส แอนเจลิส นำโดยนายกฯ โอภาส มะลิพันธุ์ และคณะกรรมการจัดงานมนต์รักไทยทาวน์ 3 “คิดถึงบ้านเกิด” ในธีมกางเกงช้างเสื้อขาว เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ที่ Arcadia Community Center เมือง Arcadia, CA

@@@…………คณะครูอาสาประจำการ วัดไทยลอสแองเจลิส ขอขอบคุณบรรลือ ( Alex)สอนบาลีเจ้าของร้าน Lum-Ka-Naad Thai restaurant, Encino. (ร้านลำขนาด) ที่เลี้ยงอาหารคณะครูอาสา และรสสุคนธ์(แม่อี๊ด) วรศรี ที่ดูแลความสะดวกอย่างดี นึกถึงอาหารเหนือใต้รสเด็ด นึกถึงลำขนาด ร้านใหญ่ ที่จอดรถกว้างขวาง Alex เขียนตอบมาว่าสนับสนุนและยินดีกับจิตสาธารณะและการเสียสละเพื่อชุมชนของคู่นี้ ปุ๊กกับป๊อป รู้จักกับปุ๊ก Gina Preecha มานานตั้งแต่ต้นๆปี 2000 ไม่นึกว่าจะเป็นคนที่มีดีเอ็นเอนักสังคมสงเคราะห์ตัวยง

@@@……….. งานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิด “ซ้อใหญ่” บังอร พฤกษ์บุณยไชย อดีตผู้บริหารร้านก๋วยเตี๋ยวดาว บนถนน 6 ที่โด่งดังมากของLA ในยุค 30 กว่าปีที่แล้วฉลองเป่าเค้ก(ทุเรียน)วัยครบ 85 ปี(ยังแจ๋ว) เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ที่บ้านวิวร้อยล้านของลูกสาวฝาแฝดในเมือง Monterey Park ,CA ท่ามกลางลูกหลาน และญาติสนิทมิตรสหายที่รักใคร่ผูกพัน ไปร่วมอวยพรกันอย่างพร้อมหน้า ”ซ้อใหญ่” บังอร มีลูก 8 คน หลาน 9 คน ชีวิตบั้นปลายมีความสุขอย่างมากมาย คุ้มค่าความเหนื่อยที่ต่อสู้ทุ่มเทพาครอบครัว พ่อแม่ลูก 10 ชีวิต มาอเมริกาเมื่อ 44 ปีที่แล้ว ตอนนี้ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง มีแต่ความปีติยินดีอย่างท่วมท้นล้นใจ ลูกดีหลานดี ประสบความสำเร็จในชีวิต เป็นยอดปรารถนาของคนเป็นพ่อและแม่ ขออวยพรให้ “ซ้อใหญ่” มีสุขภาพที่ดี มีความสุขในทุก ๆวัน ได้ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ ในทุกที่ที่อยากไปในทุก ๆปี

@@@…………วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2567  คณะเจ้าภาพเจ้าของร้านอาหาร Siam Patio Thai Cuisine ที่ได้บำเพ็ญทักษิณานุประทานตามหลักแห่งวิถีพุทธ ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ เพื่ออุทิศให้คุณพัชรินทร์ ธีระไพโรจน์ ผู้วายชนม์ ครบปัญญาสมวาร (50 วัน) ในการครั้งนี้ ส่งผลดลบันดาลให้ดวงวิญญาณของคุณพัชรินทร์ธีระไพโรจน์จงได้ไปสู่สุคติโลกสวรรค์เสวยทิพยสุขในภพเบื้องหน้าเทอญ

@@@…………ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 ขออนุโมทนาในกุศลศรัทธาของ.อาจารย์มหาโชคชัย กองฟู อ.โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมครอบครัว และเพื่อนกัลยาณมิตร หมู่บ้านพฤกษา 13 คลองสาม คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี กราบอาราธนาเพื่อทำบุญถวายสังฆทาน และภัตตาหารเพลที่บ้าน เพื่อการสั่งสมบุญนำสุขมาให้

@@@……….เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 ร้านนวดแผนไทย หมู่บ้านเมืองทองธานี อาคาร T2 อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี บริหารงานโดยคุณสุกัญญา นำไทย (พี่แหม่ม), อ.วันเพ็ญ เทศแย้ม และเพื่อนกัลยาณมิตร มีจิตศรัทธาได้นิมนต์พระครูศรีชัยวิเทศ  เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อรับถวายผ้าไตรจีวร และคิลานเภสัชฯลฯ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่สมณะบริโภคในต่างแดน สาธุ!

@@@…………วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567  สุขสันต์วันคล้ายวันเกิด 51 ปี ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ของท่านพระอาจารย์เดี่ยว อัคคะเตโช (กองวงศ์) พระธรรมทูตวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และขออนุโมทนากับคุณ Ayemi Edwinson ได้ถวายภัตตาหารเพลอาหารบุฟเฟต์แด่พระธรรมทูตทั้ง 9 รูป เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของท่านด้วย

@@@……….มนุษย์เรามีวิวัฒนาการกันมานานกว่า 1.5 หมื่นล้านปีจนถึงทุกวันนี้ มีการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง มนุษย์กำลังจะสูญพันธุ์ไปเหมือนไดโนเสาร์หรือเปล่า? ไม่มีใครตอบได้ งาน PRIDE PARADE กลางนครซานฟรานซิสโก เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา มีการจัดฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่ โชว์สิทธิเสรีภาพของคนหลายๆเพศ โดยเฉพาะการฉลองสมรสเท่าเทียมของเพศเดียวกัน นี่ก็คือเหตุผลอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้มนุษย์กำลังสูญพันธุ์ ?

@@@………..ระหว่างวัน ศุกร์ที่ 28 และวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2024 คุณเกรียงศักดิ์  เมฆดุษฎีรมย์  ได้ไปทำบุญถวายสังฆทานและปัจจัยที่วัดพุทธานุสรณ์ เมืองฟรีมอนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ภาพบนขณะถวายสังฆทานและปัจจัยแก่พระเทพวชิรวิเทศ (ประเสริฐ กวิสุสโร) ประธานสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา  และ ภาพล่างขณะถวายสังฆทานและปัจจัยแก่พระสงฆ์

@@@………. ในงานทำบุญครบรอบ 5 ปี ของวัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา เมืองในแองการา นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 30  มิถุนายน 2567 พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนร่วมกันทำพิธีปลูกต้นไม้เพื่อการเดินสันติธรรมโลก  ทางวัดฝากอนุโมทนา สาธุ แก่คณะญาติธรรมทุก ๆคน ที่ได้เดินทางมาร่วมงานทั้งจากรัฐนิวยอร์กและรัฐใกล้เคียงอีกหลายๆรัฐ มา ณ ที่ นี้ด้วย

@@@………. เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน Spring Festival ของเมืองยองเกอร์ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนกิจกรรมของผู้สูงอายุทุกเชื้อชาติ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 39 ในหัวข้อ “Senior on the Move” มีการแสดงละครและการเต้นรำประกอบ ได้รับการฝึกซ้อมโดยคุณ Judy Ayres อดีตนักบัลเลต์และนักเต้นบอลรูมชื่อดัง ซึ่งเคยแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Enchanted ของ Disney และบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกหลายคน พร้อมนี้ได้เชิญชมรมอนุรักษ์นาฏศิลป์ไทยแห่งรัฐนิวยอร์กและครูอาสาโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ เข้าร่วมแสดงนาฏศิลป์ไทยด้วย

@@@………วันที่ 9 มิถุนายน 2567 ดช. George Abbey (ยืนกลาง) อายุ 7ขวบ บุตรของ ชยาตรา ขนาน และ Kevin Abbey ได้รับรางวัลถ้วยทองคำ จากการแสดง Piano Spring Recital  ที่ John V. B. Wicoff Elementary School, NJ. น้องGeorge ดีใจมากบอกว่า “ตอนนี้พร้อมที่จะรับแสดงดนตรีเปียโนตามงานเลี้ยงได้แล้วนะครับ” เก่งมาก ๆ สุดยอด!

@@@………ในวันที่ 9 มิถุนายน 2567  หลังได้รับรางวัลถ้วยทองคำ  จากการแสดง Piano Spring Recital ที่ John V. B. Wicoff Elementary School, NJ น้อง  George Abbey  วัย 7ขวบ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับคุณแม่- ชยาตรา ขนาน และ คุณยาย

@@@………. แสดงความยินดีกับความสำเร็จของลูกสาวและฉลองวันเกิดคุณแม่ไปพร้อม ๆกัน  เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ที่บ้านเมืองNutley,รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ ( NJ ) คุณเปิล อาชิรยา พุทธานี ได้จัดงานแสดงความยินดีกับบุตรสาวคนเล็ก น้องเคท อายดา พุทธานี ในโอกาสที่จบไฮสกูล พร้อมรับทุนการศึกษา และเป็นหลานคุณปู่คุณย่า เศรษฐพันธ์ -ไพฑูรย์  พุทธานี อดีตผอ.ททท.นิวยอร์ก น้องเคท จบมัธยมจาก Nutley High School พร้อมกับรางวัลอีกมากมาย ทั้งยังได้รับ Sean Michael Holland Memorial Scholarship และ Music Scholarship นอกเหนือจากนั้น ยังได้รับทุนการศึกษาป.ตรีสาขา Stevens Institute of Technology ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริง ๆ ขอให้มีชีวิตในมหาวิทยาลัยอย่างมีความสุข จบมาเราก็จะได้ลูกหลานไทยบุคลากรคุณภาพอีกคนหนึ่ง

@@@……….เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ที่บ้านเมืองNutley, NJ คุณเปิล อาชิรยา พุทธานี ได้จัดงานแสดงความยินดีฉลองจบไฮสกูลให้กับบุตรสาวคนเล็กน้องเคท อายดา พุทธานี จากภาพ ผอ ททท สำนักงานนิวยอร์ก นส.ชมพู มฤศโชติ  (ยืนกลาง),คุณปริญญ์ พงษ์เจริญ รองผู้อำนวยการ  (ที่2 จากขวา) ร่วมแสดงความยินดี พร้อมคุณปู่ (ขวาสุด) คุณเศรษฐพันธ์ พุทธานี อดีตผอ.ททท.นิวยอร์ก และคุณย่าไพฑูรย์  พุทธานี (ที่สองจากซ้าย )