อึง อา ซิว บักกุ๊ดเต๋ เป็นร้านบักกุ๊ดเต๋ชื่อดังจากสิงคโปร์ ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1995 โดย นาย อึง เซี๊ย ไฮ ชื่อเล่น อึง อา ซิว เริ่มจากรถเข็นขายนํ้าซุปกระดูกหมูริมแม่นํ้าใกล้ทำเนียบรัฐบาลสิงคโปร์ หรือย่านคลาร์กคีย์ในปัจจุบัน จึงได้ชื่อว่า “บักกุ๊ดเต๋ ริมทำเนียบรัฐบาล” ในปี ค.ศ. 1977 เปลี่ยนชื่อร้านเป็น ภัตตาคาร อึง อา ซิว บักกุ๊ดเต๋ ต่อมาในปี ค.ศ. 2010 บริษัท จัมโบ้ กรุ๊ป ได้เข้าซื้อกิจการและขยายสาขา ซึ่งในปัจจุบัน อึง อา ซิว บักกุ๊ดเต๋ มี 2 สาขาในประเทศสิงคโปร์ และ 1 สาขาในประเทศจีน

อึง อา ซิว บักกุ๊ดเต๋ มีรสชาติโดดเด่นมาพร้อมกลิ่นหอมเฉพาะตัวจากนํ้าซุปพริกไทย และมีความเข้มข้นจากไขกระดูกหมูที่ตุ๋นในนํ้าซุปกว่า 12 ชั่วโมง ใครได้รับประทานรับรองติดใจ​​​​​​​​​​​​​​​ครั้งนี้นับว่าเป็นความพิเศษและสร้างความสะดวกสบายให้นักชิมที่ไม่ต้องบินไปลิ้มรสชาติไกลถึงสิงคโปร์ โดยมีเมนูพิเศษ 10 เมนู เสิร์ฟเฉพาะที่จัมโบ้ ซีฟู้ด สาขาไอคอนสยาม มีตั้งแต่ บักกุ๊ดเต๋ซุปซี่โครงหมูส่วนพิเศษ บักกุ๊ดเต๋ซุปซี่โครงหมูและกระดูกอ่อน บักกุ๊ดเต๋ซุปซี่โครงหมูคลาสสิก ขาหมูตุ๋นสไตล์แต้จิ๋ว ข้าวหน้าขาหมูตุ๋นสไตล์แต้จิ๋ว หมี่ซั่วเห็ดแชมปิญอง ผักกาดแก้วลวกกระเทียมเจียว ผักกวางตุ้งลวกกระเทียมเจียว ผักดอง และ ปาท่องโก๋ทอด

แม่พลอยเริ่มต้นลองชิม บักกุ๊ดเต๋ซุปซี่โครงหมูและกระดูกอ่อน กรุ่นกลิ่นของนํ้าซุปหอมมากและรสชาติดีมาก ซดแล้วสดชื่น สมกับที่เขาบอกว่าความพิเศษอยู่ที่นํ้าซุปซึ่งต้มนานกว่า 10 ชั่วโมง จนรสชาติจากไขกระดูกหมู กระเทียมจีน และพริกไทยขาว ซึ่งเป็นพริกไทยจากรัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย นำมาผ่านกระบวนการปรุง ทั้งคั่วในกระทะจนมีกลิ่นหอมและเปลี่ยนเป็นสีดำ และนำมาตุ๋นกับนํ้าซุปกระดูกหมู ก่อนนำมารวมกับกระเทียมจีน จึงทำให้นํ้าซุปกลมกล่อมชวนถวิลหาตลอด

เมนูขาหมูตุ๋นสไตล์แต้จิ๋ว ใช้ขาหมูส่วนขาหน้า มีไขมันน้อย มีเนื้อมาก นำมาตุ๋นพร้อมสมุนไพรและเครื่องยาจีนรวมกว่า 10 ชนิด อาทิ ใบกระวาน กานพลู ตังเซียม ตังกุย และผงพะโล้ 5 อย่าง ข่า ใบเตย โป๊ยกั๊ก อบเชย และ ชะเอมเทศ ใช้เวลาตุ๋นนานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้ขาหมูนุ่ม เปื่อยหอมเครื่องสมุนไพร รสชาติออกหวาน ต่อให้ใครไม่ชอบกินขาหมูก็มิอาจหักห้ามใจได้ แถมชวนเพลินลิ้นอีกด้วย ส่วน ปาท่องโก๋ทอด เขาแนะนำให้กินคู่กับบักกุ๊ดเต๋บางคนก็กินคู่กับ ขาหมูตุ๋นสไตล์แต้จิ๋ว ตัวปาท่องโก๋หน้าตาธรรมดามาก แต่มีความกรอบมาก ต่อให้วางบนจานนาน ๆ ความกรอบไม่มีหาย

เมนู ข้าวหน้าขาหมูตุ๋นสไตล์แต้จิ๋ว ถูกปากถูกใจมาก มีไข่พะโล้กึ่งยางมะตูม ผักกวางตุ้งลวก ผักดอง ใส่มาให้แบบเต็ม ๆ เมนูนี้ชอบมาก ยิ่งกินยิ่งเพลินลิ้นไม่มีเลี่ยน ส่วน หมี่ซั่วเห็ดแชมปิญอง ชอบตรงที่เส้นหมี่ซั่วเส้นยาวนุ่มชุ่มด้วยนํ้าซุปสุดกลมกล่อม ส่วน ผักกวางตุ้งลวกกระเทียมเจียว หอมหวานกรอบ

ที่จัมโบ้ ซีฟู้ด ยังมีอีกหลากเมนูให้ลิ้มชิมรส แต่ถ้าอยากสัมผัสรสชาติ เมนูสุดพิเศษ 10 เมนูต้องไปที่ จัมโบ้ซีฟู้ด สาขาไอคอนสยามเท่านั้น เสิร์ฟความอร่อยรวม 3 เดือน สิ้นสุดถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 สอบถามรายละเอียดสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0-2118-6290 และ 09-9110-5888.

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่