โดย “ร้านส้มตำบ้านฉัน” ตั้งอยู่เลขที่ 123/4 หมู่ 4 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก มี นายกฤษฏา ฉิมพาลี และ นางสาวผกากรอง ซุนพุ่ม สองสามีภรรยา เป็นเจ้าของร้าน โดยได้เปิดร้านมานานหลายปี มีเมนูหลากหลายกว่า 100 เมนู โดยเฉพาะเมนูอาหารตามฤดูกาล และอาหารทะเลที่สดใหม่ ที่นำมาประยุกต์ให้เข้ากับอาหาร ราคาจับต้องได้รสชาติแซ่บถึงใจ ที่ใครมาแล้วต้องมาอีก โดยเฉพาะส้มตำปูปลาร้า ส้มตำไทย ตำแมงดานา ต้มยำ ไข่ปลาสลิดเห็ดโคน แมงดานาย่าง ไก่นาย่าง ลาบ ก้อย หรือ เมนูอาหารทะเลต่าง ๆ อาทิ หอยแครง ปู กุ้ง ปลาหมึก เรียกว่ารังสรรค์ความอร่อยกับเมนูพิเศษต้อนรับฤดูต่าง ๆกันไปเลย รับประกันความแซ่บแบบสะเด็ดสะเด่ากันเลย เมนูซิกเนเจอร์ของร้านส้มตำบ้านฉัน ที่ใครมาในช่วงนี้ต้องพลาดไม่ได้ที่จะชิม คือ “ไก่นาย่างนํ้าปลา” ที่นำไก่จากฟาร์มซีพี–เบทาโกร คัดขนาดมาพอดี แล้วนํ้ามาย่างนํ้าปลา ย่างแบบไม่มีมันติด ไม่เหนียวเกินไป ให้มีกลิ่นหอม รสชาติอร่อย นุ่มละมุนลิ้น ถูกปากสำหรับนักชิมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีนํ้าจิ้มสูตรเด็ดของทางร้านผสมสูตร ให้เข้ากับไก่ย่างนํ้าปลาให้ลูกค้าได้ชิมลิ้มรส เพียงราคาตัวละ 200 บาทเท่านั้น ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะสั่งรับประทานทั้งภายในร้านและนำกลับไปรับประทานที่บ้าน

นอกจากยังมีเมนูแนะนำ ที่เป็นอาหารทะเล เช่น “ออส่วนโคตรทะเล” เป็นหนึ่งในเมนูอาหารต้อนรับ เนื้อเน้น ๆ ทั้ง กุ้ง ปลาหมึก และหอยนางรมพลัสไซซ์ ตัวใหญ่ ๆ จุใจ มาเป็นวัตถุดิบ มีให้เลือกทั้งแบบออส่วนกรอบ และออส่วนแป้งนุ่ม 1 ถาด ธรรมดาราคา 250 บาท ถ้าเป็นโคตรทะเล แบบทะเลเน้น ๆ ราคาถาดละ 350 บาท รับประทานได้ 4 ท่านแบบอิ่มจุก ๆ กันไปเลย ในช่วงนี้อาหารที่เป็นเมนูตามฤดูกาล ก็จะเป็นรังผึ้งย่างเกลือ เมนูไข่มดแดง เห็ดเผาะ กุ้งแม่นํ้าคัดไซซ์ ให้ลูกค้าได้เลือกชิมกันจุใจ นอกจากเมนูอาหารแล้ว ทางร้านยังมีผลไม้ตามฤดูกาลคัดเกรดแบบพรีเมียมไว้บริการดับเผ็ดร้อน โดยเฉพาะในช่วงนี้จะเป็นหน้าทุเรียน ก็จะนำทุเรียน หลง-หลิน หมอนทอง เกรดพรีเมียมจากจันทบุรี มาให้ลูกค้าได้ชิมกันถึงร้าน

นางสาวผกากรอง ซุนพุ่ม อายุ 43 ปี เจ้าของร้านส้มตำบ้านฉัน เล่าถึงที่มาที่ไปว่า แต่เดิมตนยึดอาชีพขายส้มตำอยู่แล้ว แต่เปิดร้านที่บ้าน ลูกค้ามักจะบ่นว่าที่จอดรถมันคับแคบ หาที่จอดยาก เพราะบ้านอยู่ในซอย จึงเริ่มมองหาทำเล จนมาได้ที่ตรงนี้ซึ่งบริเวณกว้างและอยู่ติดถนนใหญ่ จึงย้ายร้านมาอยู่ตรงนี้ ลูกค้าที่ทราบข่าวก็ตามมา โดยทางร้านยึดถึงความสะอาด สะดวกให้แก่ลูกค้า มีส่วนของห้องแอร์ ที่ลูกค้าบางท่านอาจไม่ชอบกับอากาศที่ร้อน ส่วนภายนอกก็จะมีโต๊ะไว้บริการมากกว่า 40 โต๊ะด้วยบริเวณที่กว้างและทางร้านจัดโต๊ะห่างตามมาตรการโควิด ร้านโปร่ง อากาศถ่ายเท จึงทำให้ลูกค้าตามมาชิมเป็นจำนวนมาก ส่วนราคาอาหารแต่ละเมนูไม่แพงอย่างที่คิด อย่างเช่นเมนูส้มตำเริ่มต้นเพียง 40 บาท ยำเริ่มต้นที่ 60 บาทเท่านั้น ส่วนเมนูอื่น ๆ ที่เป็นอาหารพื้นถิ่น ราคาก็เริ่มต้นไม่แพง เป็นราคาที่จับต้องได้ให้ปริมาณเยอะ ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-21.00 น. “ร้านส้มตำบ้านฉัน” ตั้งอยู่ซ้ายมือ (ขาออกเมือง) ก่อนถึงแยกซีพี เลยอินโดจีน การ์เด้นท์ ไปประมาณ 200 เมตร สามารถติดตามอัปเดตเมนูอาหาร หรือสอบถามข้อมูลได้ทางเพจ : ส้มตำบ้านฉัน หรือสอบถามเส้นทาง สั่งจองเมนูอาหาร หรือจัดเลี้ยงได้ทาง 08-4306-3245.

วรพล เพชรสุทธิ์/ธเนส อนุดิษฐ

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่