ที่ปรากฏหญิงรายหนึ่งได้จับสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ เพศเมียที่กำลังตั้งท้อง โดยมัดไว้ในห้องน้ำกับที่ใส่ทิชชู พร้อมกับยกกล่องขนมเดินไปถามหมาว่า นี่ใช่มั้ย ที่xงขโมยกิน พร้อมกับยกกาน้ำร้อนราดไปที่บริเวณลำตัวน้องหมา เริ่มเทตั้งแต่หน้าลากยาวไปถึงหางก่อนเน้นไปที่บริเวณดวงตา ทำให้สุนัขดิ้นทุรนทุรายและร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด อีกทั้งพยายามวิ่งหนีแม้จะมีเชือกผูกไว้ที่คอ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่จาก มูลนิธิ sos animal Thailand ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พื้นที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขคนที่นำน้ำร้อนมาราดสุนัขจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าวในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ จากการสอบถาม นายกุศล สุขอารีย์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ sos animal Thailand เผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาที่ สภ.บางพลี พร้อมนำพยาน
ที่เกี่ยวข้องเห็นเหตุการณ์มาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์

ด้านเจ้าหน้าที่ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เผยว่า หลังจากทางเราได้ดูคลิปและทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อคืน ทำร้ายสุนัขไซบีเรียน ขณะนี้ทางเราได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้หวังดีส่งเข้ามาให้เยอะ จนทำให้เป็นที่มาทราบว่าเจ้าของคือใคร คนทำคือใคร วันนี้เราจึงได้ดำเนินการเข้ามาแจ้งความและประสานกับทาง สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แจ้งความในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ส่วนวันนี้เราก็ได้มาเจอกับอีกทางมูลนิธิหนึ่งซึ่งเป็นของมูลนิธิ sos animal thailand เราจึงมาร่วมกัน แจ้งความดำเนินคดีด้วยกัน ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิ sos animal thailand ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของสุนัขไซบีเรียนคนใหม่ และติดตามอาการของน้อง ซึ่งน้องได้รับการรักษาแล้ว แต่ที่เสียใจคือทราบว่าสุนัขไซบีเรียนที่ถูกกระทำอยู่ในช่วงตั้งครรภ์ด้วย.

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่