สุริยคติกาล วันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 15 ค่ำ เดือน 8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.55 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 06.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.06 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เวลา 21.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์  เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-21.06 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 21.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้)  ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกรกฎ  ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ  ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย  เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันจันทร์ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า

เกิดวันอังคาร งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสาง การเลือกคบคนดีจะพาตนให้รุ่งเรือง หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ จะได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคมงานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น 

เกิดวันพุธ เงินทองจะถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการงาน สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับการสมาคมโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ  จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน  มีโอกาสได้ศึกษาอบรมวิชาการแปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี

เกิดวันศุกร์ ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย ไม่ควรฟุ่มเฟือยหรูหราจนเกินไปนัก รายจ่ายจะเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิตได้ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันเสาร์ จะได้พบเพื่อนร่วมงานในอดีต งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต ความดีการตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกาความตั้งใจขยันขันแข็งทำให้ประสบความสำเร็จ จะมีเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุน.