@@@………. เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พ.ค. 2567 สองสาว- สว.คุณวัลลภา อิศระ และ คุณปรียา พัวตระกูล พร้อมคุณยายแววมณี ยิมไรวัต วัย 93 ปี ได้ไปทำบุญถวายเพลแก่พระสงฆ์ที่วัดไทย กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ในภาพ สามสาว -สว. ถ่ายภาพกับพระราชมงคลรังษี -(หลวงตาชี) เจ้าอาวาสวัดไทย ดี.ซี. สมาชิกวัยทอง เล่าว่าคุณยายแววมณี ยิมไรวัต เพิ่งเสียสามี ไปเมื่อสามปีที่แล้วด้วยสิริอายุ 96 ปี คุณยายแววมณี อยู่คนเดียวที่บ้าน และ ยังขับรถไปไหนมาไหนได้โดยไม่ต้องเพิ่งคนอื่น เรื่องการเดินทางไปที่ไหน ๆ ก็ได้ สุดยอด !

@@@……….. กงสุลใหญ่นครชิคาโก คุณฆาฏนาวดี กัลยาณมิตร พร้อมทีมงาน และ ทีม ททท. ไปจัดงานฉลองเทศกาลสงกรานต์ที่เมืองเซนต์พอล รัฐมินนิโซตา รายงานข่าวจากเพื่อนของกงสุลใหญ่แจ้งว่ามีคนไทยจากรัฐใกล้เคียงต่าง ๆ เดินทางไปร่วมฉลองสงกรานต์กันมากมาย บางครอบครัวบอกว่าขับรถถึง 8 ชั่วโมง และชาวต่างชาติจากรัฐใกล้เคียงก็เช่นกันเดินทางมาไกลทีเที่ยว ทุกคนสนุกสนานที่ได้ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยเนื่องแน่นทั้งการแสดงโขน, ชุดผีตาโขน, รำไทย ในแบบต่าง ๆ และที่พลาดไม่ได้คือมวยไทย โดย บัวขาว บัญชาเมฆ ไปสาธิตการชกมวยไทยให้ชมฟรี ๆ มีสามนางงามไปเดินโชว์ในงานด้วย นอกจากนั้นมีอาหารหวานคาวพันธ์ไทยแท้ไปขายให้ผู้เที่ยวงานทานมากมายหลายชนิด อาทิก๋วยเตี๋ยวน้ำ ก๋วยเตี๋ยวแห้ง ข้าวซอย จากเมืองเหนือ และอาหารรสเด็ดที่ชาวไทยและฝรั่งชอบนั่นคือ “ส้มตำ” เจ้าของร้านบอกว่าปีที่แล้วขายไป 70 ลัง ลังละ 30 ลูก แต่ปีนี้โหดกว่าปีก่อนขาย 100 ลังละ 30 ลูก ขายดิบขายดี ส้มตำ จานละ $12.00 ,น้ำแข็งใส $4.00,น้ำอ้อยสด ( อ้อยมาจากรัฐฟลอริดา ) แก้วใหญ่ $10.00 แก้วเล็ก $7.00, ชุดไทยให้เช่าใส่ในงาน $20.00 ทุกคนประเมินผลงานบอกว่าทีมงานจัดงานได้ “ยอดเยี่ยม” -ภาพบน-กงสุลใหญ่ ฆฏนาวดี กัลยาณมิตร ขณะกล่าวเปิดงานซึ่งจัดที่หน้ารัฐสภาเมืองเซนต์พอล ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐมินิโซตา

@@@…………ขณะที่คุณสุธีร์ สุมงคล เดินทางมาพักผ่อนและเช็คสุขภาพที่เมืองไทย คุณสุวินิต โกดาท เพื่อนเก่าจากปริมณฑลกรุงวอชิงตัน ดีซี. นัดทานข้าวพบปะสังสรรค์กันตามประสาผู้สูงวัยที่ไม่ได้เจอกันมานานหลายปีได้ต่อเติมเต็มกิจกรรมช่องว่างของชีวิตครอบครัวที่ห่างเหินกันไป โดยมีดำเกิง เสพย์ธรรม ไปแจมด้วย เจอกันคราวนี้ลูกชายของคุณสุวินิตน้องนะมะ-คุณะดิลก โกดาท วัย 16 โตเป็นหนุ่มสูงใหญ่ทีเดียว

@@@…………พญ.นิลวรรณ ยงค์สมิทธิ์ ดีอกดีใจส่งข่าวถึงเพื่อน ๆให้ทราบในโอกาสที่หลานชายคุณไท ( TY) ได้รับเลือกเข้าฝึกงานภาคฤดูร้อนปี 2567 ที่รัฐสภา ณ กรุงวอชิตัน ดีซี. กับทีมงานของ North Dakota Senator เป็นเวลา 3 เดือน และคิดว่าอาจจะเดินทางไปเยี่ยมหลานในเดือนมิถุนายน นี้ พร้อมท่องเที่ยวกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ด้วยคราวเดียวกัน

@@@………..วันนี้-อาทิตย์ที่ 26 พ.ค. 2567 นพ.สนั่น แสงสำราญ และ คุณสุชิน ประไพศิลป์ เจ้าของ ร้านอาหารและร้านขายของชำทั่วไป ไปทำบุญวันวิสาขบูชา ที่วัดพระศรีรัตนาราม เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี่ วันนี้ไม่มีเด็กวัดผู้คอยเก็บข้าวของที่พุทธศาสนิกชนทำบุญใส่บาตรแยกออกจากบาตรพระสงฆ์ ดังนั้นทั้ง นพ.สนั่น และ คุณสุชิน โชคดีได้บุญสองเด้ง คือเด้งที่ 1 ตัวเองไปทำบุญตามปกติ และเด้งที่ 2 โชคดีได้เป็นศิษย์วัด(เด็กวัด) โดยไม่คาดหมาย.

@@@…………เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2567 พี่ และน้อง ๆ ผู้อยู่อาศัยในรัฐแมริแลนด์ ประกอบด้วย นพ.กรีฑา+ พญ.จารุรพ อภิบุณโยภาส, คุณจุฑามาศ + คุณสมศักดิ์ อรรถเศรษฐ และ ดร.เกรียงศักย์ + คุณอัจชรีย์ อภิบุณโยภาส จัดงานทำบุญ 100 วัน ให้คุณครูสงวนศรี อภิบุณโยภาส ที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มีเพื่อน ๆ ไปร่วมทำบุญจำนวนมากมายหลายคนได้เงินที่ทุก ๆ คน ร่วมทำบุญครั้งนี้ $4,000.00 เจ้าภาพได้ถวายเงินทั้งหมดให้แก่วัดไทย ดี.ซี. เพื่อสมทบบำรุงวัดให้เจริญเก้าหน้าสืบไป ผู้ร่วมทำบุญครั้งนี้อาทิ พญ.พิมลวรรณ ลิมปวงทิพย์, คุณเนาวรัตน์ แบรนนาแกน,คุณดารุณี หิรัญนิรมล,คุณวรรณา ลิมปวัชระ,คุณอัชญา สุคนธนาค ว่อง,คุณจินตา งามสะอาด,นพ.สุวัฒน์ +พญ.ดวงเดือน ศิลปะสุวรรณ, นพ.วีระศักดิ์ + พญ.สาลีวรรณ ลิมะวรารัตน์,นพ. โอภาส +พญ.มณีรัตน์ วงศ์ไชยบูรณ์, พญ.ศศิธร ฤกษ์อร่าม,คุณวัลลภา อิศระ,คุณกัญญาภัทร กลึงโพธิ์,คุณปราณี วีระจิตเทวิน,คุณสุเทพ+คุณพร้อมจิตต์ ขำสกุล,คุณพวงทิพย์+คุณชูชัย อิถรัชต์,คุณสัมพันธ์+ดร.วนิดา วนานท์ ,คุณพนมรัตน์ มุกกัง และคุณบุญล้อม มังการกาญจน์ เป็นต้น

@@@…………. ในวันเดียวกันคือวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 พี่น้องครอบครัวทางเมืองไทย ได้ไปทำบุญ 100 วัน ให้น้องสาวอาจารย์ สงวนศรี อภิบุณโยภาส ที่วัดชลประทานรังสฤษฏ์โดยพระราชวัชรธรรมภาณี เจ้าอาวาส วัดชลประทานรังสฤษฏ์ เป็นประธานในพิธี ในภาพ-อาทิ คุณ ปิยะดา +คุณกิตติศานต์ อภิยุญโยภาส,คุณบุญโสม +ดร. จีรเกียรติ์ อภิบุญโยภาส และ คุณประสงค์ +ประไพ แสงวิจิตร เป็นต้น

@@@………….เมื่อวันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2567 กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้ร่วมกับสมาคมกงสุลต่างประเทศในรัฐนิวยอร์ก เข้าเยี่ยมคารวะนาย Phil Murphy ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ เพื่อรับฟังนโยบายเศรษฐกิจของรัฐนิวเจอร์ซีย์และโอกาสการพัฒนาความร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ ณ ศาลาว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ นอกจากนี้ คณะกงสุลใหญ่ยังได้พบหารือกับผู้บริหารมหาวิทยาลัย Rutgers เกี่ยวกับแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคลด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี และผู้บริหารองค์กร New Jersey Economic Development Authority และ Choose New Jersey เกี่ยวกับแผนการพัฒนาเศรษฐกิจการลงทุนของรัฐนิวเจอร์ซีย์ด้วย

@@@………….เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2567 กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารเช้ากับนาย Eric Adams นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ซึ่งงานดังกล่าวจัดโดยฝ่ายการต่างประเทศ สำนักงานนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กร่วมกับสมาคมกงสุลต่างประเทศในรัฐนิวยอร์ก ณ Gracie Mansion (บ้านพักประจำตำแหน่งนายกเทศมนตรี) เพื่อกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างเทศบาลนครนิวยอร์กกับคณะกงสุลต่างประเทศ ในโอกาสนี้ นาย Adams ได้กล่าวชื่นชมบทบาทของกงสุลใหญ่ทุกประเทศที่สนับสนุนชุมชนเชื้อชาติต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้แก่นครนิวยอร์กในฐานะเมืองที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์และวัฒนธรรมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก งานดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในวันนี้มีกงสุลใหญ่จากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมจำนวน 30 ประเทศ

@@@………….เวลา ๙.๔๕ น. ของวันอังคารที่ ๒๑ พฤภาคม ๒๕๖๗ เจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตเมืองเวอร์จีเนีย ทราบข่าวการเดินเพื่อสันติภาพโลก จากนักข่าวท้องถิ่นและชาวเมืองได้ขับรถมานำดื่มมาถวายให้กับคณะพระเดินเพื่อสันติภาพโลก โดยมีพระสุธรรม ฐิตธัมโม เป็นหัวหน้าคณะฯ ที่เดินผ่านเข้ามาในเขตรับผิดชอบ โดยติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด จากนั้นได้เชิญคณะให้ไปพักฉันท์ภัตตาหาร ณ ที่ทำการสถานี Greene County Sheriff’s Office, Spotswood Trail, Stanardsville, VA, USA เดินทางมาถึงก็ให้พระแนะนำตัวโดยการเขียนชื่อที่ ไวท์ บอร์ดและเล่าถึงการเดินทางที่ผ่านมาจากนั้น ก็ถวายภัตตาหาร โดยวันนี้มีคุณอภิรดี สมเจริญ จากร้าน NAN THAI เป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหาร โดยการประสานงาน ของคุณจิตติศักดิ์ พระคำ(จิ๊บ) ผู้นำกลุ่มนักเรียนเก่าสวนกุหลาบ กรุงวอชิงตันดีซี และชาวเมืองตลอดเส้นทางได้นำผลไม้ เครื่องดื่ม และน้ำมาถวายตลอดเส้นทางโดยหลังจากฉันภัตตาหารแล้วเสร็จ คณะก็ออกเดินทางต่อตามเป้าหมาย ซึ่งวันนี้ เดินทางมาถึง ๑,๓๗๕ ไมล์ แล้วพระปวรุตจ์ มหาปัญโญ กองงานเลขาฯ พร้อมด้วยคุณสุทิน ช่วยประดิษฐ์ และคุณศรินทร์ทิพย์ อาสาสมัคร ที่ติดตามรับใช้คณะมาตั้งแรก ได้นำของที่ได้รับถวายมาไปมอบให้กับผู้อพยพ (เรฟฟูจี) ในสถานที่พัก ซึ่งยังความปลาบปลื้มปิติใจ เป็นอย่างมากให้กับเด็ก ๆ

@@@………….งาน Dance Parade 2024 18th Annual Dance Parade & Festival เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา สมาคม Thai Life New York โดย ดร.ณัฏฐวรรณ สุดบรรทัด นายกสมาคม ได้รับเชิญให้ส่งการแสดงบนเวทีใหญ่ Main Stage ที่ Tompkins Square Park ได้ส่งการแสดง 2 ชุด หนึ่งในนั้นคือ ฟ้อนลาวแพน โดย คุณสมหมาย ใจจง May Kaidee คุณนิรมล ศิริวงษ์ Zucker ขึ้นแสดงการฟ้อนได้อ่อนช้อย สวยงามเป็นที่ชื่นชอบประทับใจของผู้เข้าชมงาน

@@@………….เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567 คุณนิรมล ศิริวงษ์ Zucker คุณวิจิตร กาญจนะวงศ์ คุณวรรณา กิ่งโพยม ครูกิตติพิชญ์ ฉุ้นประดับ (ครู Gain) ครูอาสาสมัครโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดวชิรธรรมปทีป ร่วมถวายปัจจัยรับมอบจากโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดนวมินทรราชูทิศ นครบอสตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อครั้งที่เชิญคุณนิรมล ศิริวงษ์ Zucker ครูกิตติพิชญ์ ฉุ้นประดับ (ครู Gain) ไปช่วยงานวันสงกรานต์วัดนวมินทรราชูทิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา และสมาคม Thai Life New York โดย ดร.ณัฏฐวรรณ สุดบรรทัด นายกสมาคม ได้ถวายปัจจัยในโอกาสที่ได้ยืมอุปกรณ์กลองยาวไปใช้ในงาน Dance Parade 2024 18th Annual Dance Parade & Festival เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา โดย พระกิตติญาณวิเทศ เจ้าอาวาส วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นครนิวยอร์ค ท่านเป็นผู้รับมอบและได้อนุโมทนาบุญมาให้ ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

@@@………….เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567 วัดอุษาพุฒยาราม บรองซ์ นครนิวยอร์ค จัดงานทำบุญวันวิสาขบูชาในภาคเช้ามีการตักบาตร คณะสงฆ์ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ ให้พรประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล พุทธศานิกชนร่วมถวายสังฆทาน ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ หลังจากนั้นในภาคบ่าย คณะสงฆ์นำเวียนเทียน สวดมนต์บทอิติปิโส เดินเวียนเทียน 3 รอบ ถวายดอกไม้ ธูป เทียน แด่หลวงพ่อใหญ่ พระประธาน และชมการฟ้อนพิมพาวันทาพุทธ เพื่อเป็นพุทธบูชา โดย คุณสมหมาย ใจจง May Kaidee คุณนิรมล ศิริวงษ์ Zucker 

@@@ พิธีทำบุญตักบาตร ณ วัดป่าชิคาโก เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เนื่องในวันวิสาขบูชา วันนี้ ฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักทั้งวัน แต่พุทธศาสนิกชนทั้งไกลไกล ก็ไม่ท้อที่จะเดินทางมาร่วมพิธีทำบุญตักบาตร ฟังธรรม และเวียนเทียน

@@@ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 คุณสุจิตรา บุญเรือง อดีตกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม และครอบครัว บำเพ็ญกุศล ครบ 7 วันอุทิศแด่สามี คุณมานะ บุญเรือง (จากไปอย่างสงบ ที่เมืองไทย) ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก ญาติสนิท เพื่อนร่วมงาน และน้องชาววัดธัมมาราม สมาคม ชมรม มาร่วมไว้อาลัย และเป็นกำลังใจให้คุณสุจิตรา บุญเรือง กันอย่างอบอุ่นและดียิ่ง

@@@…….…….เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567 วัดไทยแอลเอ เมืองนอร์ธ ฮอลลีวูด จัดงานบุญสองงานในวันเดียวกัน บนพระอุโบสถ งานแรกคืองานบุญทอดผ้าป่ากองทุนการศึกษาธรรมและบาลี ฉลองครบรอบ 1 ทศวรรษโครงการจัดหาทุนและสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาธรรมและบาลีสำนักเรียนคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา โดยมีประธานโครงการจัดหาทุนฯ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ เป็นประธานจัดงานสี่รองประธานโครงการจัดหาทุนและสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาธรรมและบาลีสำนักเรียนคณะสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาประกอบด้งวย จีน่า ปรีชา, ตัน พัฒนะ, ตรีรัตน์ เอี่ยมอุไรรัตน์ และ คมคาย ศาลาลอย ได้เงินเข้ากองทุนการศึกษาธรรมและบาลี สมัชชาสงฆ์ไทยฯ เป็นจำนวน $16,543.00

@@@……….. ..งานที่สองเป็นงานทำบุญน้อมรำลึก 7 ปี มรณกาล พระครูเกษมศาสนวิเทศ อดีตรองเจ้าอาวาสวัดไทยแอลเอ โดยมี พระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยแอล.เอ.เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ สองตายายสายบุญ สมภพ-พรรณี แม้นนิล เป็นประธานจัดงาน มีคณะสงฆ์ ผู้นำชุมชน และสาธุชนชาวไทยไปร่วมพิธีกันอย่างมากมาย

@@@……..…..พิธี รัฐแคลิฟอร์เนีย ทางวัดขออนุโมทนาในกุศลศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ได้มาทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน ถวายเครื่องไทยธรรม ฟังพระธรรมเทศนา เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก และร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ประจำอาทิตย์ แสดงโดย พระมหาประทวน ธมฺมรกฺขิโต ป.ธ. 9 ขอให้พุทธศาสนิกชนทุกท่าน มีความสุขความเจริญ ในชีวิต หน้าที่ การงาน ขอความเจริญด้วยอายุ ด้วยทรัพย์ ด้วยสิริ ด้วยยศ ด้วยกำลัง ด้วยวรรณะ ด้วยความสุข จงมีแก่ท่านในกาลทุกเมื่อ พร้อมมีปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ธรรมสารสมบัติ ตลอดกาลนานเทอญ

@@@…………..โครงการส่งเสริมการประกอบอาชีพ ให้กับชุมชนไทยในสหรัฐฯ เปิดสอนครั้งที่ 5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567 เริ่มเวลา 13.00 น.ที่บริเวณหน้าห้องฉัน ศาลาพระธรรมราชานุวัตร วัดไทยแอลเอ สอนทำ “ขนมบัวหิมะ”โดยครูวรินทร์ทิพย์ แจ้งดี อันเป็นอาทิตย์สุดท้ายของการสอนการทำอาหารและขนมไทย ส่วนในเดือน มิถุนายน 2567 ทั้ง 4 อาทิตย์ในเวลาเดียวกัน จะเป็นการสอน การตัดเย็บเสื้อผ้าเบื้องต้นโดยครูวรินทร์ทิพย์ แจ้งดี ผู้ที่สนใจสามารถ Walk in เข้ามาร่วมกิจกรรมได้ ในวันอบรมดังกล่าว โครงการฯได้รับการสนับสนุนจาก สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส และ สภาไทยทาวน์ลอส แอนเจลิส

@@@………….น้อง ๆ นักเรียน และเพื่อน ๆ ชาวไทยในสหรัฐอเมริกา !!!! SCG Career Insights event จะเดินทางมาพบปะน้อง ๆ ที่สนใจสมัครงานกับ SCG ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม 2567 นี้ พร้อมแล้วมาเจอกับพี่ ๆ SCG ได้เลย Chicago : 26-27 June 2024,Boston : 29 June 2024,New York : 2 July 2024 และ Los Angeles : 5-6 July 2024 เตรียม resume ให้พร้อมแล้วมาพบโอกาสที่หลากหลายกับ SCG พร้อมพูดคุยแบบ exclusive กับ Corporate Innovation Director, Corporate HR Director, และ Recruiter มืออาชีพ สามารถลงทะเบียนได้ผ่าน QR Code ตามโปสเตอร์หรือกดที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลย https://forms.gle/uEtjfWMqED48M3XL9

@@@…………พวกเราอพยพมาอยู่บนแผ่นดินอเมริกากันมาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของพวกเราไปแล้ว แต่หลายๆคนออกลูกออกหลานแต่ไม่เคยท่องเที่ยวสำรวจรอบ ๆบ้านหลังใหม่ของเราเลยอย่างทั่วถึง จากตะวันตกจรดตะวันออกภาคเหนือจรดภาคใต้ของอเมริกา บ้านใหม่ของเรามีเรื่องราวและประวัติศาสตร์อันน่าศึกษาค้นคว้ามากมายมาอย่างยาวนาน ไม่ต้องหาคำถามใด ๆ แต่เราต้องเดินทางหาคำตอบกันเองได้อย่างง่ายๆและถูกๆเวลาไหนก็ได้ ทั้งใกล้และไกลแล้วคุณจะภาคภูมิใจบ้านใหม่ของคุณหลังนี้

@@@…………วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2567 คุณพรวิรัตน์ ลีลาองอาจ พร้อมด้วยครอบครัว, คุณธีรธร ลีลาองอาจ+คุณชฎารัตน์ กอสุทธิธีรกุล และครอบครัว, คุณชวาล กนกจีวนนท์+ คุณธิตินาจ ลีลาองอาจ และครอบครัว, คุณธีรจิราเมษฐ์ ลีลาองอาจ+ คุณรัตติกา ผดุงวรศาสตร์ และครอบครัว,รศ.ชัชชัย +ผศ.ดร.สมพร โกมารทัต, น.ส.สมศรี ลีลาองอาจ มาทำบุญถวายสิ่งของอันจำเป็นเพื่อประโยชน์ในการใช้สอยแก่ศาสนสถานเป็นสังฆทานที่วัดเทพากร เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร

@@@……….วันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2567 ญาติธรรมชาววัดเทพากร เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ร่วมจิตศรัทธามาทำบุญสร้างกุศลถวายทาน รักษาศีล ฟังธรรม ถวายภัตตาหารเพล ถวายสลากภัตผลไม้ เนื่องในวันวิสาขบูชา ณ ศาลาการเปรียญวัดเทพากร และ หลวงพ่อพระสุธีธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคลได้ร่วมทำบุญในโอกาสนี้ด้วยจำนวน 2,000 บาท

@@@………..วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567 หลวงพ่อพระสุธีธรรมโสภณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดเทพากร เขตบางพลัด และพระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปร่วมทำบุญเททองหล่อพระสีวลี สูง 170 เซ็นติเมตร เป็นจำนวน 2,000 บาท ณ วัดราชธานี ตำบลธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ซึ่งมีพระครูศรีธรรมานุสิฐ (ทรงชัย ธวชฺชโย) เป็นเจ้าอาวาส

@@@…………คุณชยภัค+คุณเนาวรัตน์ นิพิฐนรเศรษฐ รายงานการแข่งขันกีฬาประเพณีระหว่างแอลเอ-ซานฟรานซิสโก ครั้งที่ 65 มีพี่ป้าน้าอาหลายรุ่นไปร่วมงานสานต่อความรักความสามัคคีที่มีมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่พี่ชัย-พี่น้อย บุญศิริ โดนอม เริ่มต้นกันมากว่าครึ่งศตวรรษและส่งต่อให้นิวเจเนอเรชั่นสานงานกันต่อไป

@@@………….เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ (ขวาสุด) พร้อมสมาชิกจากสมาคมกงสุลนานาชาติในรัฐนิวยอร์ก เข้าเยี่ยมคารวะนาย Phil Murphy ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ เพื่อรับฟังนโยบายเศรษฐกิจของรัฐนิวเจอร์ซีย์ และโอกาสการพัฒนาความร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ ณ ศาลาว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์ นอกจากนี้ คณะกงสุลใหญ่ยังได้พบหารือกับผู้บริหารมหาวิทยาลัย Rutgers เกี่ยวกับแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคลด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี และผู้บริหารองค์กร New Jersey Economic Development Authority และ Choose New Jersey เกี่ยวกับแผนการพัฒนาเศรษฐกิจการลงทุนของรัฐนิวเจอร์ซีย์ด้วย

@@@……….เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2024 รัฐบาลท้องถิ่นนิวยอร์ก มอบเกรียติบัตรแด่คุณ ยุทธนา ลิ้มเลิศวาที หรือหมู นาบอน (ยืนกลาง) ที่สำนักงานทำการเมืองอัลบานี ( Albany ) เมืองหลวงของรัฐนิวยอร์ก เพื่อเป็นเกียรติที่ได้ทำความดีช่วยเหลือกิจกรรมของสังคมอย่างต่อเนื่อง ชุมชนไทยนิวยอร์กขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งมา ณ โอกาสนี้ด้วย โดยมี คุณ งามลักษณ์ สิงห์พรหมสาร ( ซ้ายสุด) และ คุณเพ็ญณี โตวรานนท์ (ขวาสุด) ร่วมแสดงความยินดีด้วย

@@@……… เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 Senator Michael Gianaris (กลาง) รองผู้นำเสียงข้างมากของวุฒิสภาแห่งรัฐนิวยอร์ก เดินทางมาร่วมในงานทำบุญวันมาฆบูชา ที่ไทยทาวน์นิวยอร์ก หรือ Little Thailand Way ในโอกาสเดียวกันนี้ ชมรมอนุรักษ์รำไทย , Senior Center นิวยอร์ก และ Asian America Pacific Islander ก็มาร่วมในงานนี้ด้วย โดยงานวันมาฆบูชาจัดขึ้นที่ Little Thailand way -ถนน 75th Street, Woodside, NY ในงานมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาติต่าง ๆด้วย

@@@……….เพื่อความสามัคคีและเข้มแข็งของชุมชนกลุ่มน้อยในนครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 ชมรมอนุรักษ์รำไทย , ชมรม Senior Center นิวยอร์ก,ไทยทาวน์นิวยอร์ก (Little Thailand Way ) และ สมาคมAsian America Pacific Islander ร่วมกันจัดงานวันมาฆบูชา ที่ Little Thailand way ถนน 75th Street, Woodside, NY ในงานมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาติต่าง ๆ หลายชุด

@@@………….เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 ฝ่ายการต่างประเทศ สำนักงานนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กร่วมกับสมาคมกงสุลนานาชาติในรัฐนิวยอร์ก จัดงานเลี้ยงอาหารเช้าแก่คณะกงสุลนานาชาติที่ปฏิบัติราชการในนครนิวยอร์ก จัดขึ้นที่ Gracie Mansion ซึ่งเป็นบ้านพักประจำตำแหน่งนายกเทศมนตรีฯ นาย Eric Adams ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลจากประเทศไทยได้รับเกียรติเข้าร่วมในงานนี้ด้วย การจัดงานเลี้ยงอาหารเช้าแก่บรรดากงสุลใหญ่นานาชาติครั้งนี้เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างเทศบาลนครนิวยอร์กกับคณะกงสุลนานาชาติ ในโอกาสนี้ นาย Adams ได้กล่าวชื่นชมบทบาทของกงสุลใหญ่ทุกประเทศที่สนับสนุนกิจกรรมของชุมชนเชื้อชาติต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้แก่นครนิวยอร์กในฐานะเมืองที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์และวัฒนธรรมต่าง ๆ มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อนึ่งงานดังกล่าวได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้มีกงสุลใหญ่นานาชาติจาก 30 ประเทศ เข้าร่วม ในภาพ กสญ.สมใจ ตะเภาพงษ์ สัมผัสมือกับ นายกเทศมนตรี Eric Adams

@@@………..เห็นภาพ “ฮ้าน(ร้าน)เดอะ พิชซ่า คอมปะนี” ที่เมืองแป้ ( แพร่) เป็น Flagship Store แห่งแรกของเมืองไทย เป็นแบบสถาปัตยกรรมเมืองแพร่ มาผสมผสานกับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ดูสวยงามกลมกลืนกันเป็นอย่างดี บรรยากาศดีมาก ๆ นอกจากพิชซ่า แล้วยังมีรายการอาหารชาวเมืองแพร่ให้เลือกทานด้วย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีซึ่งเจ้าของใหม่ได้เก็บรักษาโครงสร้างเดิมไว้เป็นอนุสรณ์ ไปค้นหาพบว่าอาคารหลังนี้เจ้าของเดิมคือ คุณหญิงบัวเขียว รังคสิริ ( ภาพแรกทางซ้าย) คุณแม่ของ นพ.สุขุม รังคสิริ พ่อเลี้ยงเชียงใหม่ แพทย์เชียงใหม่รุ่น 3 อดีตนายกสมาคมศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่